5 cách tiết kiệm thời gian cho Designer

Minh Tùng · 2017-07-14 02:02:41 · 9193 lượt xem
image - 5 cách tiết kiệm thời gian cho Designer


1. PHÂN CẤP CÔNG VIỆC THÀNH CÁC KHỐI CÔNG VIỆC NHỎ


     Việc phân cấp các khối công việc lớn thành các khối công việc nhỏ có ích lợi khá là tốt để làm giảm áp lực công việc cho mọi người khi có quá công việc chồng đè lên nhau. Khi đó việc mọi người phân cấp sắp xếp các khối công việc sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều. Như là về các "font chữ", "màu sắc", các yếu tố trong thiết kế mọi người nên lưu ra thành các mục và lưu nó vào đâu mà mọi người cảm thấy là sẽ dễ dàng sử dụng trong quá trình thiết kế, đó cũng là cách phân cấp tài nguyên khá là hay đối với các designer. Tiếp theo nữa là ý tưởng, mọi người hãy lưu hết tất cả những ý tưởng của mình thành các thư mục và lưu nó vào trong máy, hãy nghĩ đến những lúc bí ý tưởng thì lại phải đi lục lọi từng tí một trên mạng hoặc trên những website về thiết kế. Thay vào đó khi mọi người đã có sẵn nguồn ý tưởng của riêng mình trong máy rồi thì hoàn toàn có thể sử dụng chúng luôn, đỡ mất thời gian lẫn mất công suy nghĩ và sẽ cải thiện được khá là nhiều trong quá trình thiết kế của mọi người.


2. NÂNG CẤP MÁY TÍNH CỦA BẠN.

Tại sao việc nâng cấp máy tính lại liên quan đến việc tiết kiệm thời gian cho designer? Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn có câu hỏi này trong đầu khi đọc đến đoạn này, mình sẽ giải thích kĩ càng cho mọi người lí do tại sao lại có phần nâng cấp máy tính của mọi người. Nếu laptop của mọi người đã quá lỗi thời thì sẽ có thể gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thiết kế như là những kích thước của các file trong các công cụ thiết kế như AI, PS hay ID càng ngày càng nặng do mọi người làm khá là nhiều, mà xóa đi thì sẽ mất đi rất nhiều những file gốc cũng như công sức của mọi người trong quá trình làm, do vậy nếu laptop của mọi người có cấu hình thấp, việc load những file như thế sẽ gặp tình trạng là tốn rất nhiều thời gian, thay vào đấy nếu mọi người nâng cấp lên thì sẽ cải thiện được đáng kể quãng thời gian phải chờ đó. Tuy rằng mỗi lúc chờ cũng chỉ rơi vào khoảng độ vài phút, nhưng nếu nhiều lần như thế thì mình nghĩ sẽ là điều đáng lưu ý cho mọi người. Chưa kể đến việc mọi người chắc chắn sẽ có lúc cần sử dụng nhiều phần mêm thiết kế cùng một lúc trên cùng một laptop, mà máy của mọi người quá cũ rồi thì việc sử dụng cùng một lúc nhiều phần mềm thiết kế sẽ gặp cực nhiều khó khăn. Trên đây là một số lí do mà tại sao mình khuyên mọi người nên nâng cấp máy tính của mọi người nếu muốn tiết kiệm thời gian.

3. TẮT HẾT CÁC THÔNG BÁO.

Quên hết tất cả facebook, instagram, snapchat hay zalo hay bất kì mạng xã hội nào đi! Trong quá trình làm việc đặt hết điện thoại ở chế độ máy bay. Phân tâm một chút thôi cũng là kẻ thù chết người của năng suất trong quá trình làm việc rồi đó. Nó làm gián đoạn quá trình của bạn, làm bạn phân tâm và cũng chính vì thế sẽ không thể thúc đẩy sự sáng tạo được. Mà sự sáng tạo chính là nguồn sống của mỗi designer, cho nên khi bắt đầu lên kế hoạch làm gì đấy hãy phân cấp thời gian rõ ràng rồi đừng nghĩ ngợi đến bất kì cái gì lung tung nữa, loại bỏ hết mớ hỗn độn tạp nham ra khỏi đầu để có được một cái đầu thảnh thơi nhất, nó giúp cho bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc.


4. HÃY THỬ BẮT ĐẦU VỚI MỘT BẢN MẪU.

Đây hoàn toàn là điều có thể chấp nhận được với việc bắt đầu một kế hoạch thiết kế của mình bằng một bản mẫu có sẵn, nhưng mình không bảo mọi người hãy dùng bản mẫu đó luôn, mà hãy thiết kế từ bản mẫu đó - sao cho có sự khác biệt và sáng tạo từ bản mẫu mà mình sử dụng. Cho nên hãy sử dụng các bản mẫu sao cho không ai biết là mọi người đang đi sao chép y hệt từ bất kì nguồn nào, sao chép là một cách nhanh nhất để có thể có được một bản thiết kế, nhưng đó không phải là cách mà một designer cần làm. Cách mà một designer cần làm là từ một bản mẫu có sẵn và biến bảo mẫu đó thành một bản thiết kế của chính mình, mang đậm phong cách thiết kế của chính mình. Đó mới là điều mà mọi người cần chứ không phải đi copy một bản thiết kế từ bất kì đâu.


5. LÀM VIỆC TRONG QUÃNG THỜI GIAN NGHỈ.

Đôi khi bạn có thể tận dụng những quãng thời gian nghỉ của chính bản thân mình để có thể hoàn thành nốt số công việc mà mình còn đang dang dở. Có nhiều lúc công việc của bạn sẽ được hoàn thành tốt nhất khi không có ai đang làm việc ngoại trừ bạn. Cho dù bạn là "chim non" hay "cú đêm" thì hãy cố gắng thỉnh thoảng giành ra một khoảng thời gian nghỉ để nghĩ và hoàn thành một số công việc mà trong khoảng thời gian làm việc chính thức mọi người vẫn chưa hoàn thành nó. Đôi khi nó sẽ đem lại hiệu quả khá là tốt, nhiều lúc còn khả quan hơn việc mà bạn cố gắng hoàn thành thật nhanh trong quãng thời gian làm việc chính thức. Hãy thử xem, xem đối với bạn nó có hiệu quả hay không nhé.

Nguồn: Freepik

Minh Tùng · 2017-07-14 02:02:41 · 9193 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội