Color of christmas

Thuỳ Duyên · 2017-12-11 14:47:23 · 9077 lượt xem
image - Color of christmas

Color of christmas

Nguồn ảnh: Unsplash.com

Google.com

Vào ngày 7/12, Pantone vừa chính thức công bố màu Ultra Violet ( Tím vô cực ) được chọn là màu của năm 2018. Theo dòng thời sự, chúng ta hãy cũng tìm hiểu về màu sắc truyền thống của Lễ Giáng sinh sắp tới nhé.

Vì sao Đỏ lại trở thành màu truyền thống của ngày Lễ Giáng Sinh?


Vì màu áo của ông già noel màu đỏ.

Có những người đã dùng cả thanh xuân để nghĩ rằng ông già Noel mặc quần áo màu đỏ với lí do đơn giản màu đỏ là màu nóng và nó đem đến sự ấm áp giữa mùa đông lạnh giá, ấm áp như việc được ông già Noel tặng quà vào đêm giáng sinh vậy. Và hơn hết là màu đỏ quá nổi bật trên nền tuyết trắng.


Nhưng sự thật thì CoCaCola mới là lí do chính khiến ông già Noel mặc quần áo màu đỏ.

Năm 1930, xuất phát từ việc phân phát quà mang niềm vui đến cho mọi người vào đêm Giáng Sinh, CocaCola đã chọn Ông già Noel làm đại diện cho chiến dịch quảng cáo mùa Giáng Sinh năm đó của hãng. Thời điểm ấy, Ông già Noel chưa thực sự nổi tiếng và quần áo của ông già Noel không hẳn là màu đỏ, “tủ đồ” của ông còn rất nhiều màu khác nữa và phổ biến nhất lại là bộ đồ màu Xanh lá cây biểu chưng cho mùa xuân sắp tới. 


Để quảng bá thương hiệu của mình, CocaCola tạo nên một Ông già Noel mặc áo đỏ, màu truyền thống của hãng, cầm trên tay chai CocaCola. Màu trắng ở viền mũ và áo của ông già noel là màu của dải màu trắng trong logo của CocaCola chứ không phải màu của Tuyết như chúng ta vẫn thường nghĩ đến.  

Thật không ngờ, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ủng hộ hơn. Và cứ thế, năm này qua năm khác, CocaCola lại tiếp tục duy trì và đánh bóng một hình ảnh Ông già Noel mặc áo đỏ trắng. Sau đó, nhiều sản phẩm khác cũng ăn theo, bắt chước hình mẫu của CocaCola. Nhờ vậy mà Ông già Noel càng thêm nổi tiếng, và từ đó về sau, cả thế giới tưởng rằng ông già Noel là một tín đồ cuồng đồ cuồng màu đỏ. 



Lễ giáng sinh diễn ra và những ngày cuối của mùa đông, khi mà đông sắp tàn và mùa xuân đến. Màu xanh xuất hiện trong lễ giáng sinh với ý nghĩa “hy vọng”, hy vọng về sự sống sẽ sinh sôi sau khi mùa đông lạnh giá và đen tối kết thúc. 

Màu xanh còn là màu của những cây xanh phát triển tồn tại quanh năm, dù cả trong mùa đông lạnh lẽo, bị bao trùm bởi tầng tầng lớp lớp tuyết dày đặc. Vì vậy nó thể hiện cho một sức sống bền bỉ, vững chắc. 

Đỏ và Xanh lá là hai màu đối nhau trên vòng tròn màu sắc. Vì vậy chúng làm nổi bật lẫn nhau nhưng thực sự đây là một cặp màu rất khó để kết hợp bởi tính nổi bật cá nhân vì thế ít được sử dụng trong thiết kế mà thường sẽ kết hợp thêm một màu thứ 3 để cân bằng lại hoặc là thay đổi sắc độ, tăng giảm giá trị màu đem đến sự hài hòa. Nhưng không vì thế mà cặp màu này bị kém cạnh hơn những màu khác. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cặp đôi này rất nhiều ở trong tự nhiên, đó là màu xanh của lá, màu đỏ của quả mọng. Khi xanh và đỏ kết hợp với nhau, chúng đem đến cảm giác về sự sống mãnh liệt. 

Đó cũng chính là màu sắc của những loài cây có thể sinh trưởng, đơm hoa kết trái ngay giữa mùa đông khắc nghiệt. Bởi vì giữa mùa đông tuyết trắng bao phủ, chỉ duy nhất những loài cây này cho thấy dấu hiệu của sự sống. Người ta hay sử dụng chúng để kết vòng hoa, đem về trang trí nhà cửa vào ngày lễ Giáng sinh.

Cứ như vậy, xanh và đỏ liên tục xuất hiện trong mùa lễ Giáng sinh, từ cây cỏ đến đồ vật. Tất cả mang đến một thông điệp gợi nhắc rằng:

"Mùa xuân sẽ đến và mùa đông sẽ không kéo dài mãi mãi".



Thuỳ Duyên · 2017-12-11 14:47:23 · 9077 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội