Những Font chữ thiết kế Logo ai cũng nên biết

Hiền Linh · 2017-10-15 23:36:52 · 17464 lượt xem
image - Những Font chữ thiết kế Logo ai cũng nên biết

Phần 1

Typography đóng vai trò cực quan trong trọng việc thiết kế một logo. Typeface phù hợp có thể khuyếch đại tác động của logo (và thương hiệu) của bạn, trong khi typeface sai có thể làm tụt cảm hứng của khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang đề cao các phông chữ nổi bật nhất, có một trò chơi khá thú vị bắt đầu từ thế kỉ 17 và kéo dài đến hiện tại: đó là thay đổi các phông chữ logo của mọi thời đại

Và mặc dù có nhiều typeface rất đẹp, đừng quên rằng chúng cũng chỉ là một điểm khởi đầu tốt cho một thiết kế logo. Chúng có thể được thay đổi và sửa đổi bằng nhiều cách khác nhau để tạo cho thương hiệu của bạn một cảm giác độc đáo.

Dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng về các typeface nổi tiếng được hang ngàn designer trên thế giới yêu thích. Hãy đọc tiếp và tìm ra câu trả lời đúng cho thương hiệu của mình nhé!


1.  Garamond


Năm ra đời: thế kỷ 16

Nhà thiết kế: Claude Garamond, Jean Jannon

Quốc gia: Pháp

Kiểu dáng: Phong cách cổ điển

Nhận xét: Garamond đã dần trở thành cụm từ thể hiện cho cả một phong cách cổ điển, chứ không chỉ đơn thuần dừng lại là một typeface nhiều người biết đến. Cha đẻ của typeface này là Claude Garamond và Jean Jannon, nổi tiếng với rất nhiều bộ font chữ được sử dụng rộng rãi từ thế kỉ 16, một trong số đó có Garamond. Thật thú vị, kiểu chữ Garamond trở thành một trong những kiểu chữ nổi tiếng đầu tiên khi nó được trình bày tại Hội chợ Thế giới Paris vào năm 1900, có hàng chục biến thể bắt chước lại phong cách này. Danh tiếng của Garamond đã trở nên mạnh mẽ vào những thập niên sau đó.

Garamond có dáng vẻ thanh lịch. Các chân chữ trên mỗi kí tự được làm thủ công cẩn thận để truyền đạt tính cách của nó, đáng chú ý nhất là kí tự viết hoa "T". Bởi vì chân chữ mỗi kí tự rất biểu cảm, chúng đã được sử dụng trong một bối cảnh vui tươi - như đã thấy trong thương hiệu Apple những năm đầu tiên.Nhờ sự tinh chế nên mẫu typeface này cũng đước sử dụng để thể hiện biểu tượng khôn ngoan, giống như trong logo American Eagle ở trên

Hãy xem xét phông chữ này cho một biểu tượng chuyên nghiệp với một tinh thần cá tính.


2. Bodoni


Năm ra đời: Cuối thế kỉ 16

Nhà thiết kế: Giambattista Bodoni

Quốc gia: Italy

Kiểu dáng: Hiện đại , serif



Nhận xét: Kiểu chữ Bodoni nổi lên trong thời gian khi các nhà thiết kế chữ đang thử nghiệm sự tương phản giữa độ dày mỏng của các kí tự. Giambattista Bodoni đã thực hiện thí nghiệm đó một cách khác thường, tạo ra phông chữ ấn tượng này. Nó đã tạo nên thành công vang dội qua các biểu tượng nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein, và là một typeface tuyệt vời để sử dụng cho các thương hiệu thời trang chính thống.

Như bạn có thể thấy, Bodoni có rất nhiều điểm chung với kiểu chữ của Didot bởi vì nó được tạo ra cùng thời gian trong lịch sử. Bất kể điều đó, kiểu chữ Bodoni có phong cách riêng.

Hãy sử dụng typeface này cho thương hiệu ngành công nghiệp thời trang cực năng động và cạnh tranh trên các sàn diễn runway nhé !


3. Didot


Năm ra đời: 1799

Nhà thiết kế: Didot

Quốc gia: Pháp

Phong cách: Serif



Nhận xét: Trước khi Didot được biết đến như là một kiểu chữ, nó là tên của một gia đình bao gồm các máy in của Pháp, máy cắt và các nhà xuất bản vào cuối những năm 1700. Họ tạo ra nhiều phiên bản của Didot, một trong số đó được sử dụng trong Logo Giorgio Armani. Tương tự như Bodoni, độ tương phản cao trong độ dày của nét chữ tạo ra cảm giác kịch tính cho typeface này. Phông chữ này cũng thường thấy trong thế giới thời trang.

Didot hoạt động tốt nhất khi sử dụng đơn giản, với kerning cẩn thận và màu sắc tương phản cao.

Didot chính là typeface dành cho một thương hiệu thời trang ít cạnh tranh hơn: đó là thương hiệu dành cho những người trưởng thành và sang trọng.


4. Futura


Năm ra đời: 1927

Nhà thiết kế: Paul Renner

Quốc gia: Đức

Kiểu dáng: Hình học, Sans-Serif



Nhận xét: Futura có thể là một trong những kiểu chữ thành công và được sử dụng nhiều nhất trong thế kỷ 20. Các mẫu chữ hình học bất quy tắc này thể hiện một chủ nghĩa hiện đại lạc quan. Phong cách này phản ánh những thử nghiệm nghệ thuật căn bản ở Đức vào thời đó, đặc biệt là tại trường nghệ thuật Bauhaus, nơi nghiên cứu các giá trị nghệ thuật xoay quanh chức năng và trật tự. Họ cũng tin rằng tinh thần nghệ thuật cá nhân có thể cùng tồn tại với sản xuất hàng loạt.

Cuối cùng, Futura là một typeface sans-serif cổ điển mà giữ riêng phong cách của mình chống lại các kiểu chữ khác của các thời đại khác. FedEx và Swissair là hai công ty đã xây dựng được bản sắc thương hiệu mạnh mẽ với các mẫu chữ hiện đại nhưng thân thiện nhờ vào loại typeface này.

Hãy xem xét typeface này cho logo của bạn nếu bạn đang tìm kiếm typeface cho một thương hiệu quốc tế dễ nhận biết hoặc một nhân vật hơi độc đáo và dễ thương.


5. Rockwell


Năm ra đời: 1934

Nhà thiết kế: Đơn nguyên

Quốc gia: Hoa Kỳ

Kiểu dáng: Slab serif

Nhận xét: Mặc dù gần đây Rockwell đã không còn được chú ý, nhưng đó là một kiểu chữ nổi bật từ những năm 1930. Đây là một mặt phẳng serif cổ điển, có nghĩa là các serifs không bị gãy và có trọng lượng tương tự với sự cân bằng của mỗi kí tự.

Các mẫu chữ của Rockwell làm hài long bởi sự đơn giản của chúng. Cấu trúc của nó không tạo ra không gian làm người xem cảm thấy áp đảo bất kì phần nào, mặc dù trông chúng khá phức tạp.

Bạn có thể sử dụng typeface này như là một cái nhìn chữ ký của một doanh nghiệp kinh doanh đồ dùng tiện ích, xây dựng hoặc quần áo vô nghĩa.


.

.

<còn nữa>

Hiền Linh · 2017-10-15 23:36:52 · 17464 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội