Phối hợp chữ và ảnh p1

Nhật Minh · 2018-01-14 02:07:15 · 11435 lượt xem
image - Phối hợp chữ và ảnh   p1

Content tháng 1 - 2018

Hãy để ý điểm chung giữa những bức ảnh typography, những biển quảng cáo hay landing page. Đó chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa chữ và ảnh. Việc đưa cụm chữ vào 1 bức ảnh đẹp có lẽ là cách thiết kế đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên để làm chủ việc đó thì cũng không hề dễ dàng, bởi kết quả đem lại đôi khi không thể làm bạn hài lòng. 

Vì vậy hôm nay ColorME xin chia sẻ cho các bạn 10 lời khuyên khi thiết kế chữ và ảnh, thông qua bộ ảnh ''từ điển'' đặc biệt sau đây nhé. Hãy cùng theo dõi nào!

Ảnh: Amador Loureiro
Nguồn tham khảo: designmodo.com/design-type-photo

1. Tương phản

Khi kết hợp chữ và ảnh, sự tương phản chính là yếu tố quan trọng giúp cho chữ dễ đọc. Sáng và tối là cặp đôi tương phản mà bạn luôn cần phải nhớ. Chẳng hạn, có 1 tấm ảnh với nền màu tối thì chúng ta sẽ đặt chữ sáng màu lên đó. Ngược lại, nếu tấm ảnh có nền sáng thì sẽ dùng chữ có màu tối.

Sự tương phản có thể có trong kích thước của chữ so với ảnh. 1 cụm chữ với font thanh, mảnh sẽ phù hợp với 1 tấm ảnh có những vật thể đậm, lớn.

Ảnh: Michał Parzuchowski

2. Hướng của vật thể

Một lời khuyên khá hay khi bạn đang lúng túng không biết nên đặt cụm chữ vào đâu trên tấm ảnh: hãy dựa vào hướng của vật thể trong ảnh. Có thể là hướng nhìn, hướng chỉ tay, hướng ống kính chĩa vào,... Đó đều là những vị trí rất tuyệt vời để tạo sự liên kết giữa vật thể trong ảnh và cụm chữ. Tuy nhiên cũng cần tránh đặt chữ đè lên những vị trí quan trọng trong ảnh như hành động của vật thể, khuôn mặt hay sản phẩm đang muốn giới thiệu.

Ảnh: Lin Kerns

3. Chữ ''lồng'' hình

Việc biến chữ thành một phần của ảnh sẽ đem lại những hiệu quả thị giác rất tuyệt vời. Tuy nhiên nó cũng khá khó để tạo sự ấn tượng và việc này cũng chỉ thành công trong một vài trường hợp. Bạn sẽ cần một tấm ảnh đơn giản và 1 dòng chữ đơn giản, rồi tìm cách kết hợp chúng với nhau (có thể tạo Mask trong Photoshop). Hoặc cầu kì hơn thì bạn có thể tìm một tấm ảnh đã có sẵn chữ trong vật thể.

Ảnh: Scott Webb

4. Làm mờ ảnh

Làm mờ ảnh (Blur) là cách rất đơn giản và hiệu quả mà bạn nên thử. Làm mờ một chút cho phông nền của tấm ảnh (công cụ/ hiệu ứng Blur trong Photoshop) rồi đặt cụm chữ lên trên và chiêm ngưỡng thành quả. Việc làm mờ phông nền sẽ tạo sự tập trung vào cụm chữ và những vật thể chính khi theo dõi tấm ảnh đó.

Ảnh: Robert Matthews

5. Đặt chữ vào hình khối

Khi ảnh của bạn có quá nhiều màu sắc, hoặc có nhiều chi tiết khác nhau, thì việc đặt cụm chữ trong hình khối sẽ có hiệu quả khá tuyệt.

Hãy chọn 1 loại hình khối, thường là tròn hoặc vuông, phù hợp với cụm chữ và tấm ảnh. Tiếp đó là chọn màu sắc cho hình khối và đảm bảo rằng, sẽ tạo được độ tương phản hợp lý cho cụm chữ đặt bên trên. Bạn cũng nên giảm độ opacity một chút để người xem có thể nhìn xuyên qua nó và cũng làm bớt cảm giác thô cứng cho đối tượng.

Ảnh: wembley

(còn nữa)

Nhật Minh · 2018-01-14 02:07:15 · 11435 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội