Silhouette Photography

Vân Anh · 2017-08-15 17:56:35 · 13009 lượt xem
image - Silhouette Photography

for smartphone users


MỘT SỐ TIPS CHỤP ẢNH SILHOUETTE - bằng điện thoại -


Trước hết ta cần tìm hiểu silhouette có nghĩa là gì. Theo từ điển, silhouette trong tiếng anh có nghĩa là một cái bóng đen hoặc là một hình bóng trên nền sáng. Đây là thuật ngữ ta rất hay bắt gặp trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ các bức ảnh được chụp ngược sáng, trong đó chủ thể được chụp thường sẽ có màu tối (xám, đen,...) do chụp ngược sáng trong khi đó nền ảnh thì lại sáng hơn chủ thể rất nhiều.

Vậy làm thế nào để có thể tạo ra những bức ảnh silhouette đầy nghệ thuật chỉ với chiếc smartphone trong tay vậy? Cùng thử khám phá qua bài viết này nhé.

  1. “ĐÚNG NƠI ĐÚNG LÚC”: Trước hết, để có thể chụp ảnh silhouette thì bạn cần chọn được cho mình một địa điểm chụp ảnh lý tưởng và một khung giờ chụp ảnh lý tưởng. Đó là một không gian nơi mà người mẫu của bạn có thể thoải mái đứng tạo dáng mà không bị bất kì yếu tố gì phía sau nền gây cản trở vào khung hình. Đó còn là một khoảng thời gian hợp lý như là bình minh hoặc hoàng hôn.

  2. ĐỨNG ĐÚNG VỊ TRÍ: Để tạo được ra bức ảnh silhouette bạn cần cầm máy đứng sao cho nguồn sáng phải nằm ở phía sau người mẫu, tức là bạn sẽ phải đứng chính diện nguồn sáng. Luôn đảm bảo background của mình sáng hơn chủ thể nhé thì chủ thể mới “tối đi” được. :D

  3. PHƠI SÁNG (Exposure): Thông thường khi chụp ảnh thì bạn luôn muốn chủ thể của mình sáng nhất có thể đúng không? Tuy nhiên khi chụp ảnh silhouette thì lại khác, bạn lại cần phải chú ý cho background của mình phải sáng nhé. Khi chụp bằng điện thoại bạn chỉ cần đơn giản bấm vào phần sáng hơn trên màn hình điện thoại thì điện thoại sẽ tự động điều chỉnh phần được chọn sáng hơn làm cho chủ thể khi đó tối đi.

  4. RÕ RÀNG: Điều này phụ thuộc nhiều vào cách tạo dáng của chủ thể, hãy đảm bảo rằng tay chân họ không đứng quá khít vào nhau như thế sẽ tránh tạo thành một vùng đen xì trong bức ảnh và nhìn sẽ không ra được hình người mất :D

  5. EDITING: Nếu phần bóng đen trong bức ảnh của bạn không được tối cho lắm cũng không có sao cả. Những lúc thế này hãy nhờ cậy một chút vào sự biến hóa kì diệu của các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại nhé. Chọn lấy cho mình một app chỉnh ảnh ưa thích rồi bấm vào phần shadow, chỉnh cho đậm lên chút và thế là silhouette của bạn sẽ đẹp ngay.


Bài viết được tham khảo từ www.simpleasthatblog.com




Vân Anh · 2017-08-15 17:56:35 · 13009 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội