[Tips] để có một Instagram hoàn hảo

Hiền Linh · 2017-09-20 21:01:06 · 15246 lượt xem
image - [Tips] để có một Instagram hoàn hảo

[tips] để có một instagram hoàn hảo

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram. Tới năm 2015, Instagram có 400 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, tải lên 80 triệu hình ảnh và video mỗi ngày. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội trong thời đại công nghệ, Instagram được coi là một trong những mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn tới giới trẻ. Có thể nói Instagram đã hoàn toàn thành công trong việc đáp ứng nhu cầu cao nhất của con người trong tháp nhu cầu của Maslow: Nhu cầu tự thể hiện bản thân. Qua từng hình ảnh được đăng tải trên các trang cá nhân của mình, người dùng không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ các thông tin thường nhật về bản thân, mà ở đó họ còn được quyền thể hiện cá tính bản thân, phong cách sống,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản để có thể tạo dựng một thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội Instagram một cách dễ dàng nhất

Bước 1: Tự định hình phong cách cá nhân

Hầu hết tất cả mọi người đều bỏ qua bước này khi bắt đầu bắt tay vào làm một cái gì đó. Tuy nhiên đây sẽ  là khâu quan trọng nhất giúp bạn có thể thể hiện màu sắc riêng của bản thân mình cho mọi người xung quanh thấy. Sau khi bắt đầu hoàn thiện các bức ảnh, bạn sẽ nhận ra rằng mọi màu ảnh của mình không thống nhất, rằng mọi chuyện sẽ chẳng đi đâu về đâu nếu tiếp tục "thử thách" này. Vậy nên trước khi bắt đầu post ảnh, hãy chọn cho mình một phong cách để theo đuổi nhé! Việc tìm ra một phong cách hay sẽ cực hiệu quả khi bạn muốn tạo ra một câu chuyện thú vị cho Instagram của bạn đó!

@monsimi người được biết đến với tên gọi thân mật #caubemaunau


Bước 2: Học cách kiểm soát Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những điều căn bản bạn phải học khi bắt đầu Nhiếp ảnh. Kiểm soát nguồn ánh sáng giúp bạn lồng ghép cảm xúc vào bức ảnh: Ảnh có nhiều phần tối bao giờ cũng tạo cảm giác man mác buồn trong khi những bức tràn ngập ánh sáng luôn có cảm giác tươi mới và vui vẻ hơn hẳn. Ngoài ra việc sử dụng ánh sáng đúng cách cũng góp phần nâng chất lượng các bức ảnh của bạn lên hẳn một bậc. Hãy tập tham khảo cách sử dụng hình ảnh của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng:

@zgnemie - Foodstylist nổi tiếng có cách kiểm soát ánh sáng đặc biệt

Bước 3: Nghệ thuật sắp đặt

Hãy luôn ghi nhớ rằng: Mọi vật sinh ra trên đời đều có lí do riêng của nó. Trong mỗi bức ảnh cũng vậy. Tập thói quen xem thật nhiều ảnh đẹp mỗi ngày và đặt câu hỏi với sự xuất hiện của các yếu tố trong từng bức: Tại sao chỉ chụp 1 thỏi son thôi mà xung quanh lại có chục bông hoa cùng các phụ kiện nữ tính? ..v.v.. Trong lúc bạn tự đặt ra những câu hỏi tương tự như vậy, về cơ bản bạn đã dần hiểu ra cơ chế hoạt động của "nghệ thuật sắp đặt". Hãy nghĩ đơn giản, bạn đang kể một câu chuyện cho những người bạn của bạn hiểu, vì vậy càng miêu tả kĩ bao nhiêu, câu chuyện của bạn sẽ càng dễ hiểu và lan tỏa cảm xúc tới những người xung quanh. 

Bước 4: Đừng bỏ qua khâu Chỉnh sửa (Hậu kì)


Có rất nhiều app điện thoại khác nhau được thiết kế để bạn có thể chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng chỉ bằng điện thoại của mình. Phổ biến nhất phải kể tới: VSCO Cam, Analog, Snap Seed, B612, ... điểm cộng của các loại app này là có sẵn một thư viện các fitlter để người dùng tha hồ lựa chọn mà không sợ bị "đụng hàng" nhau. Tuy nhiên làm thế nào để có một bức ảnh thật đẹp, thật chất lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nhiều lúc chỉ cần lệch đi vài thông số thôi là toàn bộ bức ảnh sẽ thay đổi đến không ngờ được. Vì vậy hãy học hỏi từ mọi người xung quanh và tự tìm cho mình một công thức riêng nhé. 

Ở bài viết này mình xin phép trích dẫn một số công thức màu ảnh riêng của các IG-er nổi tiếng ở Việt Nam nhé:

Điểm đặc biệt trong những bức ảnh của @monsimi là nhiệt độ màu lúc nào cũng cao làm nổi bật màu sắc của quần áo (thường là gam màu nóng) của anh chàng

A6 trong VSCOcam là preset có tone màu vàng và độ tương phản khá cao, tuy nhiên @dymth lại thể hiện nó theo một cảm xúc khác, bằng cách giảm đi độ bão hòa (Saturation), các bức ảnh trở nên dịu nhẹ hơn bao giờ hết.

Food-blogger nổi tiếng @thepandasflavor chia sẻ trên blog của mình rằng preset ưa thích của anh ấy trong VSCOcam là A6 với tone nâu trắng và low saturation. Ngoài ra nếu muốn có một bức ảnh nền trắng nhưng không thể khử được hết màu bị ám thì các bạn có thể dùng sự hỗ trợ của Snapseed hoặc Facetune để loại bỏ đi phần bị ám màu nhé. Tham khảo video cách sử dụng tại đây

Khác với các Hot IG-er khác, @chachalinh chọn cách thể hiện cá tính riêng qua ảnh bằng sự can thiệp của phần mềm Photoshop. 

Hiền Linh · 2017-09-20 21:01:06 · 15246 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội