Top 5 Logo thương hiệu có chi phí thiết kế đắt đỏ nhất thế giới

Thủy Tùng · 2017-11-20 22:56:44 · 9746 lượt xem
image - Top 5 Logo thương hiệu có chi phí thiết kế đắt đỏ nhất thế giới

Thiết kế logo cùng bộ nhận diện thương hiệu là công đoạn không thể coi nhẹ trong bất kỳ một chiến dịch xây dựng thương hiệu nào. Là bộ mặt của cả một công ty, logo chính là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp.  Chính vì vậy, đây có lẽ là lĩnh vực được đầu tư mạnh tay nhất của mọi doanh nghiệp khi các ông lớn không ngần ngại đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo “nhỏ mà có võ”.

Dưới đây là top 5 logo có chi phí thương hiệu đắt nhất thế giới


Xếp thứ 5 : Ngân hàng ANZ


Ba hình khối mới xuất hiện trong logo làm lại của ANZ tượng trưng cho 3 thị trường chủ đạo của ngân hàng này – Úc, New Zealand và Châu Á Thái Bình Dương – đồng thời hình người ở trung tâm logo là đại diện cho khách hàng và đội ngũ nhân viên. Số tiền 15 triệu USD này là chi phí cho toàn bộ chiến lược marketing hoàn toàn mới của hãng.


Xếp thứ 4: Dịch vụ bưu chính POSTEN NORGE


Vào năm 2008, công ty bưu chính này của Na-uy đã triển khai một chiến dịch marketing đáng chú ý với tổng chi phí lên tới 55 triệu USD, nhằm thiết kế lại logo và đổi mới chiến lược marketing.


Xếp thứ 3: Công ty đa quốc gia ACCENTURE


Được thiết kế bởi hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Landor Associates vào năm 2000, sự đơn giản đến đáng ngạc nhiên của logo này quả thật khiến nhiều người bất ngờ so với số tiền Accenture phải bỏ ra để có được nó. Yếu tố duy nhất mang tính “thiết kế” trong phiên bản logo mới này là dấu “>” bên trên chữ cái “t”. Có thể nó không có vẻ ngoài quá đặc biệt nhưng đây chính là hình ảnh tượng trưng cho sự tiến lên và phát triển phồn thịnh của công ty trong tương lai. Ngoài ra, phần chữ bên dưới nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thuộc Accenture muốn dành cho khách hàng, cho thấy sự gần gũi và thân thiện của công ty.


Xếp thứ 2: Công ty dầu khí đa quốc gia BP


CEO của BP mô tả diện mạo mới đầy màu sắc này đã thể hiện sự đổi mới, năng động và sẵn sàng đón nhận mọi thách thức của doanh nghiệp. Ngoài ra, biểu tượng Mặt trời của Thần Helios được cách điệu trong logo tượng trưng cho sự sát nhập. Cánh hoa dày và đậm, màu sắc gắn liền với môi trường tự nhiên, khẳng định tham vọng vượt ra khỏi lĩnh vực dầu khí của BP.


Xếp thứ 1: Tập đoàn công nghệ SYMANTEC


Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã “đi vào lịch sử” khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghệ hiện nay, nhưng đáng tiếc là thực tế không như mong đợi. Không ít người coi sự chịu chi của Symantec giống như “ném tiền qua cửa sổ” bởi hiện tại hãng này vẫn đang phải chật vật tái khẳng định vị trí của mình trong thị trường cung cấp tầm trung.

Nguồn: Genk.vn

Hình ảnh: Google image

Thủy Tùng · 2017-11-20 22:56:44 · 9746 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội