03 NGÀNH NGHỀ ĐANG TRỞ THÀNH XU THẾ DẪN ĐẦU TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Minh Tú · 2019-09-10 13:52:23 · 10250 lượt xem
image - 03 NGÀNH NGHỀ ĐANG TRỞ THÀNH XU THẾ DẪN ĐẦU TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Với sự phát triển của kỷ nguyên số 4.0, một số ngành nghề được dự đoán sẽ rơi vào tình trạng bão hòa và có thể biến mất trong thời gian sắp tới. Mặt khác, đó lại là cơ hội cho một số lĩnh vực khác vươn lên và trở thành nghề “hot”, mang lại tương lai làm việc rộng mở.

1. Thiết kế đồ họa không ngừng sáng tạo

Hiện nay, thiết kế đồ họa được rất nhiều  bạn trẻ theo đuổi và lấy làm định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Không có một doanh nghiệp hoạt động nào không chú trọng việc đẩy mạnh marketing, thông qua thiết kế đồ họa để gây ấn tượng với khách hàng bằng những tấm poster, banner, flyer, … đầy thu hút. Đây đều là những phương thức tiếp cận đầu tiên và trực tiếp với khách hàng.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi năm nước ta cần hơn 1.000.000 nhân lực cho ngành Thiết kế đồ họa. Chỉ cần gõ từ khóa “Việc làm ngành Thiết kế đồ họa” trên Google, chưa đầy 0,46 giây, có tới 8.900.000 kết quả được tìm thấy.

Đây là những minh chứng cho thấy nhu cầu nhân lực vô cùng to lớn của ngành trong xã hội hiện nay. “Cầu” lớn như vậy, tuy nhiên các cơ sở đào tạo hiện chỉ mới “cung” được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành. Chính sự khan hiếm ấy khiến Thiết kế đồ họa luôn được doanh nghiệp “săn đón” ngay từ trên ghế nhà trường.

Mức lương khởi điểm của một chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp khá cao so với mặt bằng chung. Trong khi vừa mới ra trường, các ngành khác chỉ trả cho bạn khoảng 2 triệu đến 5 triệu đồng thì ngành thiết kế sẵn sàng trả cho bạn mức lương từ 6 triệu đến 15 triệu đồng khởi điểm, miễn là bạn có thực lực, không quan trọng bạn có kinh nghiệm hay không.

ColorME là trung tâm uy tín dạy thiết kế đồ hoạ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sau hơn 4 năm thành lập, hơn 20.000 học viên đã tin tưởng và lựa chọn ColorME như một trường học đào tạo kiến thức nền tảng cơ bản nhất về thiết kế và nhiếp ảnh, ứng dụng trong nhiều ngành nghề. 

Mỗi khóa học kéo dài 8 buổi trong vòng 1 tháng giúp học viên có thể tự tay thiết kế ấn phẩm truyền thông, logo, chỉnh sửa ảnh, làm slide, thiết kế CV hay thậm chí cả video clip. 

Đặc biệt, chính sách lịch học linh động tạo điều kiện tốt nhất để học viên tham gia đầy đủ các buổi học. ColorME luôn cố gắng để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho học viên với lớp học đẹp, giảng viên nhiệt tình, mạng xã hội dành riêng cho học viên, giáo trình dễ hiểu được tích hợp online,...

2. Truyền thông marketing - ngành nghề “hot” nhất hiện nay

Theo thống kê từ các trang tuyển dụng thì có tới hơn 50%  bản tin tuyển dụng tại Việt Nam là dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Con số này dự đoán sẽ còn không ngừng tăng lên, bởi có một sự thật không thể chối cãi đó là phần lớn khách hàng quyết định mua sản phẩm chủ yếu thông qua các hoạt động quảng cáo nên các doanh nghiệp hiện nay đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi. 

Học ngành Truyền thông marketing sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực:

- Lĩnh vực quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng

 - Lĩnh vực marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội

- Lĩnh vực quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện

- Lĩnh vực truyền thông: Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược

3. Tương lai sáng của ngành Công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp Công nghệ thông tin với các định hướng chủ đạo về IoT (“Internet of Things”- Internet kết nối van vật). Ngành công nghệ chắc chắn sẽ thay đổi thương mại và phương thức sản xuất trên thế giới.

Việt Nam đang gặp rất nhiều thách thức trong việc phát triển nguồn nhân lực Công nghệ thông tin như: Khi hội nhập TPP, AEC... thì sự chuẩn bị nhân lực tham gia thị trường; sự phát triển và thay đổi rất nhanh của Công nghệ thông tin; ngoài ra, tính hiệu quả của công tác đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin là một thách thức rất lớn.

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 này, có nhiều doanh nghiệp đang “khát” nguồn lực, nhân lực công nghệ thông tin. Cụ thể, có tới 53,6% trong 69 công ty IT tại Việt Nam cần thêm 10-30% nhân sự; nhu cầu tuyển dụng thêm lên đến 30-50%. 87% doanh nghiệp muốn tuyển dụng hơn 50% lập trình viên…

Hiện tại, ngành Công nghệ thông tin đang có nhu cầu tuyển dụng 100.000 kỹ sư IT mỗi năm. Thu nhập cho sinh viên mới ra trường làm trong lĩnh vực CNTT là 7-10 triệu đồng/tháng. Nếu có 1-2 năm kinh nghiệm là 10-15 triệu đồng/tháng, trên 3 năm kinh nghiệm có mức lương trên 1.000$/tháng với những người có khả năng làm được việc.


Minh Tú · 2019-09-10 13:52:23 · 10250 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội