4 lưu ý khi thiết kế InfoGraphic

Anh Đức · 2017-11-15 22:37:51 · 14118 lượt xem
image - 4 lưu ý khi thiết kế InfoGraphic

Infographics là thiết kế biến các thông tin phức tạp trở nên bắt mắt, dễ đọc, dễ hiểu và dễ ''tiêu hóa''. Hơn nữa, chúng đóng một vai trò quan trọng trong thế giới tiếp thị đang ngày càng thịnh hành. Mắt người xem hình ảnh có thể tiếp thu thông tin nhanh hơn gấp 60.000 lần so với việc đọc, hơn nữa, việc thêm hình ảnh vào bài đăng trên Facebook có thể tạo ra tương tác hơn 65% từ bạn bè của bạn. Từ đó có thể thấy việc biến những thông tin dài dằng dặc thành 1 bản infographic là một điều cực kì cần thiết trong việc truyền tải một thông điệp.


Hình ảnh giúp tập trung thị giác, còn con số giúp cho người xem nắm được rõ ràng và chính xác thông tin mà bạn muốn truyền tải. Con số và số liệu là trung tâm của biểu đồ thống kê cũng như infographic. Hãy chắc chắn bạn không bỏ sót nó trong lúc thiết kế.



Cho phép mắt người xem lướt qua thiết kế của bạn một cách trơn tru bằng cách tạo sự đồng bộ trong hình ảnh. Đây là một cách tuyệt vời để phá vỡ thông tin phức tạp và tạo ra một tường thuật trực quan cho người xem.

Để đảm bảo các yếu tố liên kết với nhau bạn phải thiết kế chúng một cách nhất quán. Có thể khác màu sắc nhưng phải có cùng phong cách cũng như nét vẽ. Ví dụ, xem cách một vòng tròn đã được áp dụng lặp đi lặp lại để tạo ra sự gắn kết trong thiết kế này.



Việc phân cấp thông tin đã trở nên quá quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế. Và nó cũng không phải là ngoại lệ trong thiết kế infographic. 

Một lưu ý cực kì quan trọng đó là phải làm nổi bật những ý chính trong thiết kế của bạn. Ngoài cách khiến nó hút mắt người xem bằng kích thước lớn hơn, thì việc đơn giản chỉ là thay đổi màu sắc cũng tạo ra một hiệu quả cực kì lớn trong truyền tải thông điệp.



Tập trung con mắt người xem đi vào 1 chủ thể chính bằng cách đưa các đường line đi về cùng 1 ''đích''. Điều này sẽ giúp cho người xem tiếp nhận thông tin trực quan và nhanh chóng.

Anh Đức · 2017-11-15 22:37:51 · 14118 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội