5 bộ nhận diện mới đáng chú ý của các thương hiệu trong năm 2019

Thuỳ Dung · 2020-01-04 15:17:13 · 4172 lượt xem
image - 5 bộ nhận diện mới đáng chú ý của các thương hiệu trong năm 2019

2019 với sự thay đổi hình ảnh của nhiều thương hiệu đình đám đến từ mọi lĩnh vực. Mỗi sự thay đổi đều đánh dấu một bước ngoặt thương hiệu, không chỉ về mặt hình ảnh mà còn là sự thay đổi trong chiến lược phát triển thương hiệu.

1. Mozilla Firefox

Mozilla Firefox thường được viết ngắn gọn là Firefox, là một trình duyệt web do Tập đoàn Mozilla quản lý. Trong những năm vừa qua, các nhà thiết kế của Ramotion đã không ngừng nỗ lực hợp tác với Mozilla Firefox cải tiến và hiện đại hoá bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt internet nổi tiếng này. Đến cuối năm 2019, Mozilla Firefox đã cho ra mắt và công bố bộ nhận diện hoàn toàn mới với những thay đổi hình ảnh phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu. 

Vẫn giữ nguyên biểu tượng con cáo đặc trưng của thương hiệu, logo được cách điệu từ những Geometric shape kết hợp với gam màu nổi bật: đỏ, vàng, cam, xanh, tím mang đến sự trẻ trung, năng động. Đơn giản mà tinh tế chính là chìa khoá giúp gắn kết thương hiệu với người sử dụng 

2. Facebook

Năm 2019 vừa qua, Facebook đã cho ra mắt bộ nhận diện mới để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Logo mới sử dụng phông chữ sans serif viết hoa hoàn toàn. Không còn là sắc xanh da trời đặc trưng, giờ đây màu sắc của logo được biến đổi linh hoạt tương ứng với từng ứng dụng như hồng, vàng và tím với ứng dụng Instagram, màu xanh lá cây đặc trưng cho WhatsApp. Giao diện chữ viết hoa giúp phân biệt công ty Facebook với chữ thường của ứng dụng cùng tên. Logo quen thuộc sẽ vẫn được sử dụng, nhưng sẽ không còn đại diện cho toàn bộ công ty.

3. Staples

Slack là công cụ và dịch vụ trực tuyến giúp quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây do Stewart Butterfield thành lập. Đây là công cụ đa nền tảng (máy tính, Android, iOS) nên mọi người có thể trao đổi nhóm với nhau trên những thiết bị bất kỳ. Trong năm 2019, Slack đã công bố một bộ nhận diện mới khiến cộng đồng thiết kế xôn xao bàn tán. Theo nhóm thiết kế, lý do đằng sau việc làm mới thương hiệu là để tạo ra một logo linh hoạt hơn, mang đến cảm giác gắn kết hơn trên các sản phẩm và chế độ online của họ. Sử dụng những màu sắc đơn giản, tạo sự tinh tế nhưng không làm mất đi giá trị nguyên gốc ban đầu. 

4. ZARA

Zara là một thương hiệu quần áo và phụ kiện Tây Ban Nha của tập đoàn Inditex - nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. 2019 là lần thứ 2 thương hiệu thời trang này thay đổi logo nhận diện của mình trong vòng 45 năm hình thành và phát triển, lần thứ nhất là vào năm 2010. Được thiết kế bởi công ty quảng cáo Baron & Baron, tạo thêm các đường cong nổi bật vào chữ “Z” và “R so với logo cũ, tuy nhiên bộ nhận diện mới được công bố gây ra khá nhiều tranh cãi bởi sự khó đọc do khoảng cách giữa các chữ quá gần. 

5. Android

Android là một hệ điều hành di động dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị được kết nối khác, được thành lập vào năm 2003. Năm 2005, Google đã tiến hành mua lại và phát hành lần đầu tiên vào năm 2008. Trong năm 2019, Google đã cho ra mắt bộ nhận diện mới của Android, đây là lần thứ 3 thương hiệu này thay đổi nhận diện kể từ năm 2014. 

Logo mới được đơn giản hoá so với bộ nhận diện trước đây, tạo sự thân thiện với người sử dụng. Nhân vật robot nổi tiếng của Android được lược bỏ bớt chi tiết trở nên tối giải hơn khi chỉ còn phần đầu làm biểu tượng. Kiểu chữ wordmark cũng được thiết kế lại để phù hợp với biểu tượng tạo thành khối hoàn thiện. Xanh nước biển được thêm vào trong logo tạo sự tương phản màu sắc vô cùng bắt mắt.

Thuỳ Dung · 2020-01-04 15:17:13 · 4172 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội