7 xu hướng thiết kế apps sáng tạo 2020

Thuỳ Dung · 2019-12-26 16:34:39 · 4797 lượt xem
image - 7 xu hướng thiết kế apps sáng tạo 2020

2020 sắp đến rồi, bạn đã cập nhật cho mình những xu hướng thiết kế ứng dụng sáng tạo mới nhất hay chưa? Hãy cùng điểm xem những phong cách nổi bật hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 nhé!

1. Sử dụng hình minh họa

Hình minh hoạ được dự đoán sẽ là xu hướng được ưa chuộng nhất bởi các nhà thiết kế trong năm 2020. Các ứng dụng sử dụng các hình minh họa phẳng với các màu sắc tươi sáng, mang nét sống động, hiện đại, dễ dàng thu hút người dùng ở lại ứng dụng lâu hơn.


2. Sử dụng phông chữ Serif

Font Serif đại diện cho sự trang trọng, kết hợp tinh tế giữa cổ điển và hiện đại. Sử dụng kết hợp giữa Serif và San-Serif sẽ tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan cho giao diện của ứng dụng. 

3. Các yếu tố trong suốt

Gradient và các lớp Overlay màu sắc tạo lớp nền trong suốt cho màn hình được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến hơn nữa trong thiết kế ứng dụng 2020.  Sử dụng các lớp Overlay với màu Gradient trong suốt giúp thể hiện nội dung nổi bật, đơn giản, tinh tế và hiện đại.


4. Hình khối bo tròn tự nhiên

Các hình khối mềm mại rất được các designer ưu ái sử dụng tạo background trong nhiều ấn phẩm thiết kế, không chỉ riêng thiết kế ứng dụng. Các hình bo góc tròn tạo sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, thu hút và tăng tính tương tác giữa người dùng với ứng dụng. 


5.  Dark mode

Trung bình mỗi người thường dành từ 3-5 tiếng mỗi ngày cho việc sử dụng các thiết bị smartphone. Nhìn màn hình điện thoại quá lâu, sẽ khiến tổn thương giác mạc, do vậy Dark mode ra đời như một giải pháp khắc phục giúp giải quyết hiệu quả vấn đề này. Cùng với đó, chế hộ hiển thị Dark mode giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin trong điều kiện thiệu ánh sáng và tiết kiệm pin đáng kể trong quá trình sử dụng. 


6. Đồ hoạ 3D

Các yếu tố 3D ngày càng được ưa chuộng và trở thành tâm điểm trong các giao diện ứng dụng hiện nay. Hình ảnh 3D tạo sự sống động, người dùng như được bước vào trải nghiệm thế giới công nghệ chân thực. 


7. Retro

Phong cách Retro hoài cổ vẫn luôn là một xu hướng chưa bao giờ lỗi thời, mang một sự hấp dẫn kì lạ với những người yêu thích sự mộc mạc và đơn giản. 

Thuỳ Dung · 2019-12-26 16:34:39 · 4797 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội