Adobe Dimension là gì? Ứng dụng của Adobe Dimension trong thiết kế đồ hoạ

Thuỳ Dung · 2020-02-04 16:23:52 · 23388 lượt xem
image - Adobe Dimension là gì? Ứng dụng của Adobe Dimension trong thiết kế đồ hoạ

Hỗ trợ các designer minh hoạ sống động, tạo ra những hình ảnh chân thật có độ chính xác cao bao bì sản phẩm, thiết kế thương hiệu, Adobe đã cho ra đời Adobe Dimension - ứng dụng hữu ích giúp tạo hình 3D đơn giản. Bạn có biết Adobe Dimension là gì và ứng dụng của Adobe Dimension trong thiết kế đồ hoạ hay chưa? Hãy cùng ColorME khám phá những điều thú vị về phần mềm này nhé!

Adobe Dimension là gì?

Adobe Dimension là một ứng dụng hoàn toàn mới được xây dựng và công bố bản bate vào cuối năm 2016 với tên gọi Project Felix. Tháng 10 năm 2017, Adobe Dimension chính thức được ra mắt, đã được cải tiến 2 lần vào tháng 4 và tháng 8 năm 2018. Dimension nghe có vẻ khá quen thuộc, vì trước đó Adobe đã từng cho ra mắt 1 ứng dụng đồ hoạ 3D với tên gọi gần giống: Adobe Dimensions (có thêm chữ s đằng sau).

Adobe Dimension ra đời hỗ trợ các nhà thiết kế các công cụ cần thiết để kết hợp hình ảnh 2D và 3D với nhau đơn giản mà không cần sử dụng đến các phần mềm chuyên biệt, phức tạp. Dimension được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ mạnh mẽ cho phép các nhà thiết kế tạo ra những hình ảnh chân thực có độ chính xác cao cho bao bì, ảnh chụp sản phẩm và nhu cầu xây dựng thương hiệu. 

Được thiết kế theo hướng dễ tiếp cận như các ứng dụng quen thuộc: InDesignPhotoshop và Illustrator, nó phân chia chế độ thiết kế cho phép bạn sắp xếp trình tự, nguyên liệu, chỉ định các họa tiết và vật liệu, làm việc với ánh sáng và chế độ rendering để cho ra hình ảnh cuối cùng. 

Sử dụng chế độ lập trình thông minh, công cụ của Adobe sẽ tự động xác định hướng ánh sáng tốt nhất cho quang cảnh và định vị nguồn sáng đúng vị trí. Dimension cũng sẽ cố gắng tự động sắp xếp các đối tượng với đường chân trời. Một trong những vấn đề lớn nhất đối với các nhà thiết kế muốn bắt đầu với một công cụ như thế này là có quyền truy cập vào mô hình 3D. Để giúp đỡ họ, Adobe đang bổ sung sự hỗ trợ cho các cảnh 3D vào danh mục của Adobe Stock và những người đã làm chủ được Dimension cũng có thể cung cấp những cảnh đó trong Adobe Stock.

Ứng dụng của Adobe Dimension trong thiết kế đồ hoạ

1. Tạo hình ảnh 3D

Tạo nội dung 3D hấp dẫn nhanh hơn với các mô hình, vật liệu và ánh sáng chất lượng cao. Kích thước giúp dễ dàng xây dựng hình ảnh thương hiệu, mô hình sản phẩm, thiết kế bao bì, thiết kế không gian và các công việc sáng tạo khác.

2. Tạo hình ảnh thực tế trong thời gian thực

Minh hoạ thương hiệu, bao bì và thiết kế logo giờ không còn là trở ngại đối với bạn. Chỉ với vài thao tác kéo và thả đồ họa vector hoặc hình ảnh vào mô hình 3D bạn có thể mô phỏng nó trong bối cảnh chân thực, sắc nét.

Với hình ảnh quang học với độ sâu, kết cấu, và ánh sáng phù hợp sẽ giúp thiết kế tổng hợp 2D từ Photoshop và Illustrator , cùng các mô hình từ Adobe Stock và các ứng dụng của bên thứ ba, giúp bạn minh hoạ ý tưởng một cách cụ thể, sắc nét và thực tế đến từng chi tiết. 

3. Thúc đẩy ranh giới sáng tạo của bạn

Với giao diện người dùng trực quan, bạn có thể tập trung vào việc đưa tầm nhìn sáng tạo của mình vào cuộc sống, từ quảng cáo đến nghệ thuật trừu tượng và khái niệm. Hình ảnh 3D giúp bạn minh hoạ sống động những ý tưởng một cách cụ thể, thúc đẩy khả năng sáng tạo và bứt phá. 

Tạm kết. 

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ứng dụng của Adobe Dimension trong thiết kế đồ họa. Nếu bạn yêu thích thiết kế và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản, tham khảo các khóa học thiết kế  tại ColorME nhé!

Thuỳ Dung · 2020-02-04 16:23:52 · 23388 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội