Adobe dự báo xu hướng sáng tạo trong năm 2020

Thuỳ Dung · 2019-12-18 17:52:05 · 3767 lượt xem
image - Adobe dự báo xu hướng sáng tạo trong năm 2020

Dựa trên những dữ liệu được thu thập từ những báo cáo, khảo sát được thực hiện trên những nền tảng có sẵn, Adobe đã đưa ra những dự báo về xu hướng sáng tạo trong năm 2020, gồm các lĩnh vực về hình ảnh, chuyển động và thiết kế.

Trong một bài đăng mới đây, Brenda Milis - Giám đốc dịch vụ sáng tạo và xu hướng hình ảnh của Adobe đã chỉ ra rằng: “Văn hoá thị giác toàn cầu gắn liền với tốc độ phát triển chóng mặt của cuộc cách mạng công nghệ”. Cô cũng đã tuyên bố các xu hướng sáng tạo trong năm 2020 có liên quan mật thiết đến các phong trào văn hóa, xã hội và kinh tế, mỗi xu hướng gắn liền văn hóa toàn cầu, cũng như các văn hoá vi mô trực tuyến.

1.Xu hướng hình ảnh

Người cao tuổi (Aging)

Lão hóa được dự đoán là xu hướng hình ảnh chính trong năm 2020. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vào năm 2020, số người từ 60 tuổi trở lên sẽ đông hơn trẻ em từ năm tuổi trở xuống. Những tiến bộ trong y học giúp tuổi thọ của con người ngày càng được nâng cao, người cao tuổi khỏe mạnh hơn và hăng hái tham gia vào lực lượng lao động lâu hơn các thế hệ trước, giúp họ có khả năng tài chính tốt hơn trong chi tiêu đời sống.

Người cao tuổi sẽ không còn được coi là biểu tượng cho yếu đuối và cần sự giúp đỡ, thay vào đó họ mong muốn khẳng định phong cách sống của riêng mình. 


Cảm xúc (Emotions)

Cảm xúc là yếu tố sẽ được khai thác mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực sáng tạo vào năm 2020. Con người ngày càng thoải mái hơn trong việc thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên với mọi người, mong muốn nhận được sự tương tác và đồng cảm xúc cộng đồng trên mạng xã hội. Họ muốn hiểu rõ nhiều khía cạnh của vấn đề và trải nghiệm cuộc sống thông qua các phương tiện truyền thông. 


Định nghĩa lại cái đẹp (Reimagining beauty)

Nếu như ngày xưa, trang điểm được coi như một vỏ bọc che dấu khuyến điểm của bản thân, thì ngày này, nó được coi như là một cách thể hiện, tôn vinh phong cách độc đáo của mỗi người. Màu sắc trong biểu cảm, đậm chất nghệ thuật, giúp con người tự tin thể hiện cá tính của bản thân mình. 


From Me to We - Từ cái tôi đến cái chung

Con người ngày càng có xu hướng tích cực hướng đến những giá trị chung của cộng đồng, đặc biệt là với thế hệ millennial và gen Z. Nguồn cảm hứng mới mẻ ấy đã khởi xướng nên xu hướng hình ảnh nhấn mạnh phong trào kết nối các cá nhân trong xã hội để hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra bởi Adobe. 


2. Xu hướng thiết kế

Các hoạ sĩ ngày càng hướng đến những phong cách thiết kế tự nhiên hơn, từ những ấn phẩm tự tay sáng tác (DIY - Do it yourself), cho đến nghệ thuật kỹ thuật số. Art Deco thanh lịch cho các thương hiệu cũng là một trong số những phong cách thiết kế được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng trong năm tới. 

Bên cạnh đó, Semi-surreal cũng được dự đoán là một trong số những xu hướng nổi bật của năm 2020, khi người nghệ sĩ không ngừng thay đổi phong cách, tầm nhìn, gợi sự tò mò, gợi cảm. Cùng với phong cách Goth hiện đại, pha trộn giữa các yếu tố mới và thế giới cũ, mở ra một thế giới nghệ thuật đặc sắc trong năm 2020. 


3. Xu hướng chuyển động

Neon Glow

Liquid Abstract - cảm hứng từ những dòng chảy với hình dáng tự do và Neon Glow - đèn neon chuyển động là 2 phong cách được dư đoán trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2020. 

Liquid Abstract

Năm mới sắp đến, hứa hẹn với những sự mới lạ và bùng nổ đầy bất ngờ. Bạn đã cập nhật cho mình những xu hướng sáng tạo nổi bật hay chưa? Hãy cùng chào đón 2020 với những nguồn cảm hứng dồi dào để thổi bùng sức sáng tạo nhé!

Theo The Drum.

Thuỳ Dung · 2019-12-18 17:52:05 · 3767 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội