Bạn đã sẵn sàng “Tỏa” lửa nhiệt huyết cùng “TÔI THUYẾT TRÌNH 2020”

Tùng Dương · 2021-02-03 14:47:09 · 4170 lượt xem
image - Bạn đã sẵn sàng “Tỏa” lửa nhiệt huyết cùng “TÔI THUYẾT TRÌNH 2020”

TÔI THUYẾT TRÌNH là cuôc thi bổ ích nhằm nâng cao kỹ năng thuyết trình và hùng biện cho các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bùng nổ vào đầu tháng 2/2021, cuộc thi đúng nghĩa là một sân chơi bổ ích. Ấn tượng bởi chủ đề cũng như ý nghĩa mà cuộc thi mang lại, colorME không ngần ngại quyết định đồng hành cùng BTC với tư cách là Nhà tài trợ Bạc.

TÔI THUYẾT TRÌNH 2020 là một sự kiện đặc biệt khi được lên ý tưởng và phối hơp tổ chức bởi 3 đơn vị thuộc 3 CLB khác nhau:

CLB Thuyết trình - Đại học Công nghệ ĐHQGHN

CLB Kỹ năng CTC - Đại học Sư phạm Hà Nội

CLB Hùng biện PSC - Đại học Ngoại ngữ ĐHQGHN

Với chủ đề “TỎA” tượng trưng cho ngọn lửa thắp sáng “cuối đường hầm” tăm tối ngự trị bởi đau buồn, mất mát, đau thương mà chúng ta đã phải chịu đựng trong năm 2020 vừa qua. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn  trở thành điểm sáng đồng hành cùng các bạn trẻ nhận ra giá trị sống đích thực, thắp lửa trên hành trình chinh phục bóng tối



Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng chính là Sơ loại – Bán kết – Chung kết diễn ra từ ngày 14/1/2021  hướng đến đối tượng chính là các thành viên tại 3 CLB cùng với sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội, bên cạnh đó còn có các hoạt động bổ ích bên lề như Hội thảo, training cho các thí sinh trước khi bước vào vòng trong.


Tại vòng sơ loại, các thí sinh từ 3 CLB sẽ được trình bày trực tiếp quan điểm, suy nghĩ mà bản thân tâm đắc liên quan đến chủ đề “TỎA”. Đối với thí sinh tư do sẽ điền đơn đăng ký bao gồm thông tin cá nhân đính kèm video quay lại bài nói theo chủ đề được cho. Số lượng thí sinh đăng ký tại vòng sơ loại được ghi nhận đạt kỉ lục trong 4 năm trở lại đây, tuy nhiên để đảm báo chất lượng cho Cuộc thi, BTC chỉ chọn tối đa 36 thí sinh bước vào vòng Bán kết.



Vượt qua vòng sơ loại, các thí sinh phải lưa chọn 1 trong 6 đề tài về chủ đề “TỎA” thông qua việc tìm kiếm giá trị đích thực qua các sự kiên nổi bật trong năm. 36 thí sinh sẽ được chia làm 12 nhóm và tranh biện theo cặp với nhau. Đây là vòng thi vô cùng kịch tính, đảm bảo đúng tính chất của một cuộc thi hùng biện với phần thuyết trình và phần tranh biện trực tiếp trước Ban giám khảo chuyên môn cao. 


Anh Nguyễn Như Cường - gương mặt nổi bật trong giới MC trẻ những năm gần đây cũng góp mặt trong đội ngũ Giám khảo chuyên môn.


Ngôi vị cao nhất của cuộc thi được tranh đấu bởi 9 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua Bán kết, trước khi bước vào Chung kết, thí sinh còn được training cường độ cao về thuât hùng biện cũng như cách tư duy lập luận, xử lý tình huống để thật tự tin tỏa sáng. 



Ngoài 3 vòng thi chính, TÔI THUYẾT TRÌNH 2020 còn có buổi Workshop bên lề với mục đích giới thiệu cho sinh viên về giá trị của việc nâng cao kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong cuộc sống và công việc. Buổi workshop đã thu hút đươc đông đảo sự quan tâm bởi sự góp mặt của Diễn giả Trịnh Lê Anh hiện là Tiến sĩ, Chủ nhiệm bộ môn Quản trị sự kiện tại DDHKHXHNV – ĐHQGHN, đồng thời anh còn là BTV, MC của đài truyền hình Việt Nam. Suốt thời gian diễn ra buổi Workshop, sự hưng phấn không thể giấu được trên khuôn mặt các bạn khán giả và khách mời tham dự, chỉ thế thôi cũng đủ hiểu buổi workshop đã thành công với mục tiêu đề ra. 


Diễn giả Trịnh Lê Anh trong buổi Workshop: From Listener to Speaker


Suốt những năm thực hiện các sự kiện tài trợ cho các CLB, trường học thiết kế colorME luôn đề cao các sự kiện về lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Đặc biệt ở TÔI THUYẾT TRÌNH 2020, việc sở hữu một bản slide thiết kế đẹp và rõ ràng sẽ tăng chất lượng của buổi thuyết trình, tăng sự thu hút với các bạn khán giả. Đây là điều colorME hoàn toàn có thể hỗ trợ Ban tổ chức với phương châm: “người trẻ giúp đỡ người trẻ cùng phát triển"



Đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc của sự kiện, colorME trao tặng các khóa học về thiết kế ngắn, đặc biệt là kỹ năng thiết kế slide tới Top 3 thí sinh đạt giải cùng với các phần voucher, brochure,... làm quà tặng cho khán giả của cuộc thi. Hy vọng với chủ đề "TOẢ" rất sâu sắc năm nay, các thi sinh bằng tài năng thuyết trình hùng biện của mình sẽ lan toả được niềm hạnh phúc và những giá trị tích cực của cuộc sống. Dù khó khăn đến đâu, chúng ta luôn cần những giá trị tích cực và lan toả nó tới muôn nơi. 

--------------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/CaulacboThuyettrinh

Email: toithuyettrinh20@gmail.com

Hotline: 0383492066 (Ms. Nguyễn Phương Nga)

Tùng Dương · 2021-02-03 14:47:09 · 4170 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội