Bảng vẽ Wacom trong tầm giá cho người mới bắt đầu

Thanh Tâm · 2021-09-01 15:12:34 · 12167 lượt xem
image - Bảng vẽ Wacom trong tầm giá cho người mới bắt đầu

Với những người thích vẽ, thích sáng tạo và đặc biệt là những người làm trong ngành thiết kế thì Wacom là một thiết bị hỗ trợ vô cùng hữu dụng và không thể bỏ qua. Vậy làm sao để chọn Wacom cho đúng lại phù với túi tiền khi vừa mới bắt đầu tìm hiểu? Hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết này nhé!

1. Wacom là gì? Lý do Wacom được ưa chuộng

- Wacom là một từ ghép tiếng Nhật gồm 2 từ “Wa” và “Komu”,  trong đó "Wa" có nghĩa là "hài hòa" hay "vòng tròn" còn "komu" có nghĩa là "máy tính". Với bảng vẽ Wacom, người dùng có thể thao tác bút lên trực tiếp bề mặt của bàn vẽ, từ đó chuẩn xác hóa mọi đường nét của hình ảnh theo đúng ý đồ của người vẽ, và có tốc độ xử lý nhanh gấp 20 lần thao tác dùng chuột.

- Thật ra Wacom không phải tên của thiết bị này mà là tên của hãng sản xuất ra nó. Như ở Việt Nam, hãng xe máy Honda nổi tiếng đến nỗi cứ thấy xe máy là người ta gọi là xe Honda thì ở Nhật hay ngày nay ở hẫu hết các nước, Wacom được dùng để gọi cho bảng vẽ cảm ứng.

- Vậy thì đâu là lý do để Wacom được ưa chuộng đến vậy?

  • + Đầu tiên, không thể không nói đến việc wacom được sản xuất rất nhiều dòng, phục vụ cho nhiều nhu cầu và có đa dạng mẫu mã, mức giá.

  • + Tiếp theo, chất lượng sử dụng rất bền, ít khi xảy ra lỗi và có “tuổi thọ” khá cao.

  • + Lý do cuối cùng là những em Wacom thật sự rất khó để làm giả. Trên thị trường hiện nay giá Wacom giao động từ 1,5 triệu đến 28 triệu, một số tiền cũng gọi là tương đối để khách hàng phải cân nhắc và lựa chọn cẩn thận. Bởi vậy, một sản phẩm có mặt bằng chất lượng ổn định sẽ tăng thêm thiện cảm cho khách hàng, dù cho chỉ mới bắt đầu tìm hiểu.

2. Không chuyên về vẽ có sử dụng được Wacom hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn được. Tất nhiên biết vẽ là một lợi thế cho việc sử dụng Wacom song không biết hay không chuyên về vẽ cũng không sao cả. Bạn làm sáng tạo, thiết kế và muốn có những sản phẩm chỉn chu, đẹp mắt - Wacom sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó. Miễn là bạn có ý tưởng.

3. Các bảng vẽ Wacom trong tầm giá cho người mới bắt đầu

Như đã nói ở trên, Wacom có rất nhiều loại với nhiều mẫu mã. Hiện nay, trên thị trường dòng máy Wacom thường có 3 loại bút vẽ cảm ứng cơ bản: Bút Bambo với 512 lực nhấn, bút phổ thông với 1024 lực nhấn và dòng bút cáo cấp nhất là bút Pro với 2048 lực nhấn (có đầu tẩy, cảm ứng độ nghiêng, độ xoay). Vậy thì với những người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo các loại sau đây:

  1. Bảng vẽ Wacom Intuos Small CTL-4100

Wacom Intuos Small CTL-4100 là một bảng vẽ điện tử không đòi hỏi kỹ năng, kiến thức hay kinh nghiệm quá cao. Bởi tính ứng dụng cao, dễ dàng sử dụng nên đây là 1 loại wacom vô cùng phổ biến trên thị trường và được khuyên dùng với những người mới bắt đầu.

Thiết kế gọn nhẹ (200 x 160 x 8.8 mm, khối lượng 230g) giúp cho designer có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Wacom Intuos CTL – 4100 có 2 phiên bản với mức giá là: 2.025.000 VNĐ (phiên bản không có bluetooth) và 2.550.000 VNĐ (phiên bản có bluetooth). Lực nhấn bút đi kèm với 4096, có thể dễ dàng thay đổi nét dày mỏng, khu vực làm việc rộng rãi và thiết kế đơn giản thuận tiện cho cả người thuận tay phải lẫn tay trái thì quả thật mức giá trên là 1 mức giá vô cùng hợp lý trên thị trường.

2. Bảng vẽ Wacom Intuos Art CTH-490/B0

Đây là một sản phẩm nằm trong dòng Itous Small của Wacom với mức giá tầm trung. Với chiếc bút Intuos và phần mềm Corel Painter Essentials 5, bảng vẽ Wacom Intuos Art CTH-490/B0 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thực như đang vẽ trên bút thật, cọ vẽ thật. Lực nhấn bút 2048, 3 ngòi dự phòng (tích hợp phía sau máy) cùng với kích thước 210 x 178 x 10mm, trọng lượng là 725g thật sự là một lựa chọn bạn nên xem xét. Nhỏ gọn nhưng vẫn thoải mái sáng tạo khi kích thước phần vẽ lên tới 152 x 95mm.

Tuy có nhược điểm là bút vẽ không tồn tại đầu xóa tuy nhiên với mức giá 2.040.000 VNĐ/chiếc thì đây vẫn là một trong những bảng wacom các bạn mới bắt đầu nên cân nhắc nhé! 

3. Bảng vẽ XP-Pen Deco 01

Nếu bạn mới bắt đầu với Digital và đang tìm kiếm một chiếc bảng vẽ điện tử giúp nâng cao kỹ năng vẽ, thì XP-Pen Deco 01 có lẽ là tốt nhất trong phân khúc về tính năng và lực nhấn bút. Lực nhấn lên đến 8192 cấp độ, dễ dàng tùy chỉnh chiều rộng khác nhau của các nét vẽ và tăng cường sự sáng tạo trong sản phẩm của bạn. XP-Pen Deco 01 chỉ dày khoảng 8mm, vùng hoạt động lên đến 254 x 159mm rất thuận tiện cho việc di chuyển và sáng tạo. Đặc biệt, thiết kế có khả năng phát sáng ở các góc màn hình là một điểm nhấn cho bảng vẽ này, thuận lợi kể cả khi ở trong tình trạng thiếu sáng.

Về cơ bản, mày có 8 phím tùy chỉnh nằm phía bên trái, giúp cho bạn tối đa hóa quy trình làm việc kết hợp công nghệ bút stylus không cần sạc hay dùng pin. Tuy nhiên, cần có cáp USB Type-C để kết nối với PC hoặc máy tính xách tay của bạn.

Giá tham khảo: 2.400.000 VNĐ

4. Bảng vẽ Intuos Medium CTL – 6100

Bảng vẽ được thiết kế với kiểu dáng mỏng, nhỏ gọn có kích thước 264 x 200 x 8,8 mm, khối lượng 410g. Vẫn là 1 loại bảng vẽ thuận lợi trong việc mang vác, di chuyển. Không gian làm việc rộng rãi, thoải mái với diện tích màn hình cảm ứng lên đến 216 x 135 mm. 

 

Phụ kiện bút hỗ trợ đến 4K mức lực nhấn. Từ đó giúp cho các thao tác viết, vẽ trên màn hình được đảm bảo độ chính xác và mượt mà. So với các phiên bản trước, wacom này có độ chính xác và kiểm soát tốt hơn nhờ bút vẽ được thiết kế công thái học (ergonomic). 

Intuos Medium CTL – 6100 còn điều chỉnh được bốn nút ExpressKeys trên bảng vẽ và hàng nút ExpressKeys được thiết kế lõm xuống, tạo thành khay để bút vô cùng tiện lợi.

Mức giá tham khảo: 5.060.000 VNĐ

IV. TẠM KẾT

Trên đây là những bảng vẽ gợi ý các bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết hỗ trợ thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn đang muốn học vẽ chuyên sâu với wacom thì có thể tham khảo khóa thiết kế chuyên sâu tại colorME nhé!

 

Thanh Tâm · 2021-09-01 15:12:34 · 12167 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội