Booklet là gì? tham khảo 15 mẫu booklet đẹp nhất

Đức Hà · 2019-06-22 14:39:47 · 41332 lượt xem
image - Booklet là gì? tham khảo 15 mẫu booklet đẹp nhất

Hầu hết các sản phẩm hiện giờ đều đi kèm với một cuốn booklet, cho thấy sự phổ biến và quan trọng của booklet trong kinh doanh. Vậy booklet là gì ? Có điểm khác biệt gì với sách thông thường và chúng ta có thể tạo booklet như thế nào ? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời chính xác đó:

A.GIẢI NGHĨA BOOKLET


1.KHÁI NIỆM

Booklet là những cuốn sách nhỏ, trong tiếng Anh được gọi là Little White Book. Cuốn sách nhỏ này đa số là các hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà các thương hiệu đính kèm để cung cấp thông tin tiện ích cho khách hàng. 

2.KHÁC BIỆT

Thứ nhất, do booklet là những cuốn sách nhỏ, nên kích cỡ của nó thường khoảng bằng kích cỡ lá bài. Ngược lại với booklet, Companion là dạng sách lớn về cả kích cỡ, thông tin chi tiết, rõ ràng hơn. 

Thứ hai, khác với các ấn phẩm quảng cáo in hàng loạt và được phát miễn phí như leaflet, brochure. Booklet có thể được các thương hiệu bán rời.

Về mục đích, nếu các ấn phẩm khác chủ yếu nhằm giới thiệu, thì booklet còn được thiết kế nhằm hướng dẫn sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ.  

>> Đọc thêm: flyer là gì ; poster là gì ; standee là gì

B.THIẾT KẾ BOOKLET


1.Chú ý về thiết kế:

-Gáy Booklet: 

Với mỗi lĩnh vực và mục đích riêng, bạn có thể sử dụng loại gáy booklet khác nhau. Thông thường, các cuốn booklet được đóng gáy bằng ghim. Đây là phương án hiệu quả nhất với các booklet ít trang và cần tiết kiệm chi phí, nhưng nó đồng nghĩa cuốn booklet không được mở ra phẳng hoàn toàn. 

Ngoài ra, ta còn có thể đóng gáy xoắn với lò xo bằng cách đục lỗ gáy booklet. Cách này đòi hỏi bạn phải kiểm tra kĩ càng, tránh việc đóng gáy làm mất nội dung bên trong và thiết kế phải có khoảng cách lề chuẩn xác. 

Cuối cùng là phương án dùng keo dán gáy, cách này sẽ tiết kiệm chi phí nếu bạn sử dụng loại keo chuẩn và có độ bền.

-Nguồn ảnh

Là một cuốn sách hướng dẫn nhỏ, do đó, booklet nên có một nguồn ảnh đa dạng và trực quan để mô tả. Ngoài nguồn ảnh cá nhân và của công ty, bạn có thể sử dụng nhiều ảnh stock miễn phí và chuyên nghiệp trên một số trang web. Khám phá cách dùng và website ảnh stock miễn phí tại đây.

-Chuẩn bị Layout và Thiết kế

Về Layout, các trang booklet nên có đa dạng layout và phù hợp với nội dung. Công việc này liên quan tới dàn trang và được làm việc chuyên nghiệp trên phần mềm InDesign. Với InDesign, việc dàn trang sẽ đơn giản hơn khi bạn có thể làm nhiều artboard (trang thiết kế) cùng lúc và quan sát xem các layout đã có sự thống nhất hay chưa.

Về thiết kế, đa số booklet có thiết kế đơn giản, sử dụng nhiều ảnh minh hoạ. Các bên sản xuất booklet chuyên nghiệp thường sử dụng các flat design qua Adobe Illustrator hoặc ảnh qua chỉnh sửa với Adobe Photoshop.


2. 15 BOOKLET CHỌN LỌC ĐẸP NHẤT 


a.Avant Garde Gothic Typeface

b. Booklet for Glasgow Caledonian Universities

c. VERTO booklet

d. Banksy Typography in Motion/Print

e. Booklet for Contemporary Slovenian Writers

f. Capital Jest Booklet

g. Kiosk 37 Booklet

h. Alba Product Folder

i. Benance Network Promo

j. Tipping Street Development Brochure/Booklet

k. Trollbeads Booklet

l. ISTD Booklet to promote the venue

n. Invitation Booklets

m. Mietall Walus CD Booklets

o. Absolute Vodka Booklets


nguồn: 15 Unique Design

Lời kết

Nếu bạn mong muốn tự tin thực hiện những ấn phẩm đẹp như infographic, brochure, leaflet và ứng dụng cao vào công việc hay học tập, thì hãy khám phá ngay khoá học Illustrator cơ bản cho người mới bắt đầu hoặc Khoá học photoshop cơ bản tại ColorME nhé!

Đức Hà · 2019-06-22 14:39:47 · 41332 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội