Chính thức mở đơn VSIC 2021: Định hướng cho một cộng đồng bền vững

Tùng Dương · 2021-09-20 18:11:15 · 2168 lượt xem
image - Chính thức mở đơn VSIC 2021: Định hướng cho một cộng đồng bền vững

Xã hội hiện nay biến động không ngừng với những vấn đề nhức nhối cần được giải quyết. Các vấn đề bức thiết như ô nhiễm môi trường, đói nghèo, thiên tai, sự bất cập về giáo dục, y tế luôn là những tiêu điểm nóng. Cũng vì vậy, khởi nghiệp xã hội đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là giới trẻ. Nhận thức được vấn đề này, VSIC 2021 trở lại mùa thứ 10 với chủ đề “Kinh doanh hướng tới kiến tạo cộng đồng bền vững”.

Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam - VSIC là cuộc thi khởi nghiệp xã hội uy tín và lâu đời bậc nhất dành cho sinh viên trên quy mô toàn quốc. Tiếp nối thành công của 9 mùa trước, VSIC 2021 trở lại đánh dấu cột mốc thứ 10 với chủ đề “Kinh doanh hướng tới Kiến tạo cộng đồng bền vững” 


Trước hết, “cộng đồng bền vững” có thể hiểu là ngôi nhà chung, nơi mà mọi người mong muốn được sống và làm việc. Tại đây, nhu cầu của mọi người dân được đáp ứng, song song với việc bảo vệ và hạn chế tác hại lên môi trường. Đây là một cộng đồng đem lại sự an toàn, được xây dựng và vận hành tốt, cung cấp dịch vụ tốt và mang lại cơ hội công bằng cho mọi người dân. Vì vậy, kiến tạo cộng đồng bền vững là mục tiêu phát triển hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Kiến tạo cộng đồng bền vững là mục tiêu phát triển hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Vậy thì “kiến tạo cộng đồng” qua giải pháp kinh doanh thế nào? Đó là khi doanh nghiệp tạo tác động xã hội có mục tiêu giải quyết các thách thức xã hội và môi trường. Các mục tiêu này phải được thể hiện một cách rõ ràng, có chủ đích và hướng đến việc tạo ra những thay đổi tích cực và đo lường được. 


Với chủ đề “Kinh doanh hướng tới kiến tạo cộng đồng bền vững”, VSIC 2021 mong muốn nâng cao trách nhiệm và hướng sự quan tâm của người trẻ nhiều hơn về các vấn đề xã hội, từ đó không ngừng trăn trở và đưa ra những giải pháp kinh doanh vì một cộng đồng bền vững. Bởi lẽ, một cộng đồng bền vững là nền tảng vững chắc nhất cho một xã hội phát triển bền vững. Và điều đó sẽ đến từ những ý tưởng bền vững, từ những cá nhân luôn hướng tầm nhìn về một thế giới hoàn thiện hơn.


"Khởi nghiệp xã hội" - luôn là giấc mơ trăn trở của nhiều người


Với mục tiêu tìm kiếm và định hướng phát triển những sáng kiến kinh doanh nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong xã hội, VSIC hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc thi ý nghĩa, tập trung vào 3 lĩnh vực đang nhận được nhiều sự quan tâm và có tác động trực tiếp tới toàn xã hội: Phát triển y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng, Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng, Phát triển nông nghiệp thông minh và bền vững.


Phát triển y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng, một trong những lĩnh vực kiến tạo tương lai


Nhận thấy những giá trị to lớn mà cuộc thi hướng tới cộng đồng, Trung tâm đào tạo Thiết kế & Nhiếp ảnh colorME quyết định đồng hành cùng đội ngũ BTC với tư cách là Nhà tài trợ. Thấu hiểu hơn hết, colorME là một start up về giáo dục, khởi đầu bằng chữ “Dám” và cũng bước ra từ một cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên, chúng tôi và đội ngũ BTC của VSIC 2021 mong muốn truyền tải tới các bạn trẻ thông điệp rằng: “tương lai xã hội nằm trong tay các bạn, những người trẻ với đam mê, nhiệt huyết và mong muốn thay đổi xã hội, kiến tạo một cộng đồng bền vững. Vì vậy, hãy đứng lên và thay đổi thế giới, vì bạn là người tạo nên sự khác biệt!”


Dám khởi nghiệp xã hội, tại sao không?


Đừng để nỗi sợ kìm hãm những ước mơ của bạn, đừng chỉ chờ đợi cơ hội đến, người chiến thắng là người chủ động nắm bắt cơ hội. Liệu bạn đã sẵn sàng bứt phá bản thân và ghi tên mình vào VSIC 2021 ngay ngày hôm nay? 


------------------------------------------

THÔNG TIN CUỘC THI

ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY:

https://thuthachsangtaoxahoivietnam.com/index.php/vsic-2021/

Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam - VSIC 2021 là một cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ từ 18 - 25 tuổi trên địa bàn toàn quốc. Với sứ mệnh tìm kiếm và ươm mầm ý tưởng, VSIC định hướng và hỗ trợ hiện thực hóa những dự án tiềm năng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Quay trở lại mùa thứ 10, VSIC 2021 mang đến chủ đề “Kinh doanh hướng tới Kiến tạo cộng đồng bền vững”, đi sâu vào 3 lĩnh vực:

▶ Phát triển y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng

▶ Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng

▶ Phát triển nông nghiệp thông minh và bền vững

Đối tượng dự thi:

- Người trẻ từ 18 - 25 tuổi trên địa bàn toàn quốc có ý tưởng xây dựng mô hình khởi nghiệp xã hội.

- Start-up đang xây dựng dự án và chưa thành lập doanh nghiệp

Tiêu chí dự thi:

1. Mỗi đội thi bao gồm 3 - 4 thành viên có dự án là mô hình kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, hay các dự án đang ở mức ý tưởng hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm, được thử nghiệm trên thị trường.

2. Dự án chưa đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc chưa được thương mại hóa trên thị trường.

3️. Khuyến khích mỗi đội thi có ít nhất 1 thành viên thành thạo kỹ năng thuyết trình và giao tiếp được bằng ngoại ngữ (Tiếng Anh).

Thời hạn nộp đơn: 23h59 ngày 14/10/2021

- Timeline cuộc thi: 

Vòng 1 (12/9 - 14/10): Vòng đơn 

Vòng 2 (20/10 - 13/11): Xây dựng mô hình kinh doanh và MVP

Vòng 3 (14/11 - 5/12): Hoàn thiện kế hoạch kinh doanh

5/12/2021: Chung kết miền Bắc

Tháng 12/2021: Chung kết toàn quốc 


Tùng Dương · 2021-09-20 18:11:15 · 2168 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội