Cuộc thi tranh biện hàng đầu dành cho các Luật gia tương lai.

Tùng Dương · 2021-04-19 14:21:38 · 3234 lượt xem
image - Cuộc thi tranh biện hàng đầu dành cho các Luật gia tương lai.

Ngày 14/04/2021, cuộc thi Tranh biện về các vấn đề pháp lý dành cho sinh viên Hà Nội: “Luật Gia Tranh Hùng” đã được tổ chức và thu hút được lượng lớn khán giả quan tâm tham dự. Năm nay, colorME vinh dự được đồng hành cùng CLB Luật Gia Trẻ - Khoa Luật ĐHQGHN để tạo nên một sân chơi thật sự chất lượng dành cho sinh viên.

Luật Gia Tranh Hùng là Cuộc thi được tổ chức bởi các bạn sinh viên trực thuộc CLB Luật Gia Trẻ - Khoa Luật ĐHQGHN nhằm tạo ra sân chơi học thuật, giải tỏa đam mê cho sinh viên có sự quan tâm đến tranh biện và các vấn đề về Pháp lý. Với format 4 vòng thi trải dài: Vòng đơn, sơ loại, bán kết và chung kết. Cuộc thi thu hút được sự quan tâm đông đảo, đặc biệt đối với các bạn sinh viên Khoa Luật - ĐHQGHN.

Cuộc thi gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và tính chuyên môn cao, hướng đến đối tượng các bạn sinh viên vừa quan tâm tới Luật pháp, vừa có kỹ năng tranh biện tốt. Thúc đẩy phong trào tìm hiểu Pháp luật dành cho sinh viên Việt Nam.


Image captionLuật sư Nguyễn Ngọc Lan - Một trong những cố vấn Chuyên môn chất lượng của Cuộc thi.


Sau khi vượt qua Vòng Đơn, các thí sinh đến với Vòng Sơ loại mang tính chất Chuyên môn cao hơn với Đề tài được giao cho Thí sinh là 03 Kiến nghị gồm: Tăng tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ bằng với lao động nam, WHO sẽ bắt buộc các quốc gia phát triển quyên góp Vacxin Covid - 19 cho các quốc gia kém phát triển và cuối cùng là kiến nghị: Cấm thực tập không lương.



Bên cạnh các Vòng thi chính, Cuộc thi mang đến Buổi Tọa đàm Khoa học với Chủ đề: “Một số vấn đề Pháp lý về Tiền ảo dưới góc độ Luật Dân sự”.  Buổi thảo luận xoay quanh những khía cạnh của tiền ảo dưới cái nhìn của pháp luật dân sự, các diễn giả chia sẻ kỹ hơn về cách thức hoạt động, cũng như bản chất của tiền ảo, qua đó pháp luật dân sự thế giới và đặc biệt là Việt Nam đang điều chỉnh nó như thế nào. Kết thúc buổi tọa đàm, các khán giả tham dự chắc chắn đã thu được nhiều kiến thức bổ ích.


Trải qua 4 Vòng thi đầy cam go, đội thi #HƠI_MỆT đã xuất sắc chinh phục ngôi vị cao nhất.


Cuộc thi khép lại với màn tranh biện nảy lửa của Top 4 đội chơi xuất sắc nhất trong Đêm Chung kết. Bằng  những lập luận sắc bén và thần thái tự tin, đội chơi #HƠI_MỆT đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Luật Gia Tranh Hùng 2021. 



Đánh giá cao tinh thần khuyến khích giới trẻ tìm hiểu và tranh biện về Luật Pháp, Trường học thiết kế colorME đồng hành cùng Cuộc thi với tư cách là nhà tài trợ Bạc. Qua cuộc thi, colorME nhận thấy sự hứng thú của các bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu và tranh biện về Luật Pháp. Khác xa so với những suy nghĩ ban đầu về một lĩnh vực khô khan, cứng nhắc. Cuộc thi đã rất thành công trong việc tạo thêm sự thú vị và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, khuyến khích sinh viên tìm hiểu và chấp hành đúng Pháp luật


Mong rằng sẽ có thật nhiều Cuộc thi bổ ích giống như Luật Gia Tranh Hùng được tổ chức, colorME chúc cho hoạt động phong trào của các bạn sinh viên Khoa Luật - ĐHQGHN ngày một phát triển mạnh mẽ. 



Tùng Dương · 2021-04-19 14:21:38 · 3234 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội