Điều gì khiến phần mềm thiết kế Canva được yêu thích?

Yến Nhi · 2021-09-27 20:35:15 · 9896 lượt xem
image - Điều gì khiến phần mềm thiết kế Canva được yêu thích?

Trong vài năm gần đây, Canva như là một ngôi sao đang lên khi nhận được nhiều sự chú ý của học sinh, sinh viên và người đi làm. Vậy điều gì khiến Canva thú vị đến thế?

Thuật ngữ dễ hiểu


Cách Canva đặt tên cho các yếu tố của thiết kế cũng rất đơn giản. Ví dụ: phần hiển thị tất cả các màu nền cho hình ảnh dưới nhãn ‘Background’.

Họ không sử dụng các thuật ngữ dành riêng cho ngành mà chỉ các nhà thiết kế đồ họa mới biết. Thay vào đó, cách họ đặt tên khiến tất cả mọi người dù không chuyên vẫn dễ dàng tiếp cận.


Giao diện tinh vi nhưng dễ sử dụng


Canva sử dụng giao diện kéo và thả (drag & drop) thân thiện với mọi người. Khi nói tất cả mọi người, thì đó thực sự chính là tất cả mọi người.

Những người không được đào tạo về thiết kế đồ họa và thuộc thế hệ trước, không phải tech-savvy, không sử dụng máy tính thông thạo vẫn có thể tự học và sử dụng Canva một cách dễ dàng. 


Đăng ảnh trực tiếp lên mạng xã hội


Thứ khiến Canva trở nên khác biệt so với các platform khác, chính là khả năng đăng tải trực tiếp bản thiết kế lên mạng xã hội như Facebook, Instagram mà không cần download ảnh. Đặc biệt, với Canva Pro, chúng ta còn có thể lên lịch đăng bài viết nữa nhé!


Đa dạng kích thước hình ảnh mạng xã hội


Nghiên cứu về kích thước chuẩn cho các ấn phẩm trên mạng xã hội luôn là một bài toán khó cho các nhà thiết kế không chuyên. Nhưng không sao cả vì phần mềm thiết kế Canva đã xử lý hết cho chúng ta rồi. 

  • - Facebook posts và content quảng cáo
  • - Instagram feed, stories, and reels
  • - Pinterest posts, kiểu ngắn và dài
  • - Infographics
  • - TikTok videos
  • - LinkedIn posts
  • - Twitter posts 
  • - Animations 
  • - Thiết kế logo

Những designers chuyên nghiệp có thể sẽ không thích việc quá dễ dàng để thiết kế 1 chiếc logo trên Canva. Tuy nhiên, đây là một giải pháp khá tốt cho những doanh nghiệp, start-up có chi phí marketing thấp. 


Còn ở colorME, chúng mình có khoá học Thiết kế Tinh gọn, hướng dẫn sử dụng các công cụ Canva, LadiPage và Bitable trong 8 buổi học, giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả truyền thông marketing và bán hàng bằng cách tự thiết kế và tối ưu hình ảnh, video, landingpage chuyển đổi. Khám phá tại đây để biết thêm bạn nhé!

Yến Nhi · 2021-09-27 20:35:15 · 9896 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội