LỢI ÍCH BẤT NGỜ KHI BIẾT THIẾT KẾ

Trung Kiên · 2019-09-23 10:58:33 · 4961 lượt xem
image - LỢI ÍCH BẤT NGỜ KHI BIẾT THIẾT KẾ

Nếu bạn nghĩ rằng "Chỉ làm designer mới cần học thiết kế" thì nhầm rồi. Tư duy thẩm mỹ và những kiến thức thiết kế có thể hỗ trợ nhiều lắm đấy.

1. Thiết kế Slide

Nếu bạn đã chán ngấy Power Point, hãy thử thiết kế slide bằng những phần mềm thiết kế như Photoshop hay Illustrator. Thêm vào một chút kiến thức về bố cục và dàn trang, bạn có thể tạo ra những slide đẹp mắt hơn, nghệ thuật hơn rồi.


2. Chỉnh sửa ảnh

Nhắc đến photoshop, chúng ta nhắc đến “ông hoàng chỉnh sửa hình ảnh”, hãy tận dụng để làm những tấm ảnh của mình đẹp hơn nhé. Thêm một chút sáng, xóa bớt phông, tẩy bớt khuyết điểm là những điều dễ dàng với công cụ photoshop.


3. Phối đồ

Khi học thiết kế, bạn được biết thêm về kiến thức thẩm mỹ, đặc biệt là lý thuyết phối màu. Bạn có thể áp dụng những cách phối màu này vào rất nhiều hoạt động trong cuộc sống, ví dụ như chọn quần áo chẳng hạn. Bạn dễ dàng chọn được những bộ đồ hợp tông hơn, ấn tượng hơn và phù hợp với phong cách của bạn.

Mặc đẹp, ai mà không thích nhỉ


4. Trang trí nhà cửa

Tiếp tục áp dụng lý thuyết phối màu và tư duy bố cục trong thiết kế để thử trang trí cho căn phòng của mình, bạn nhé. Tường màu xanh nên treo tranh màu gì, chọn ga giường màu gì cho hợp? Nên sắp xếp đồ đạc thế nào để có điểm nghỉ cho mắt…

Tuy không chuyên nghiệp được như kiến trúc sư, nhưng chắc chắn bạn có thể làm căn phòng của mình đẹp hơn đó.


5. Thiết kế CV

Bạn dễ dàng tìm được nhiều mẫu CV miễn phí trên Internet, tuy nhiên khi một mẫu CV đã được quá nhiều người dùng thì không còn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng nữa.

Sao không ra tay thiết kế ngay một CV “made-by-me” để chứng tỏ sự sáng tạo và dấu ấn cá nhân, góp phần chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ vòng CV. Với các phần mềm thiết kế như PTS hay AI, bạn có thể dễ dàng làm được điều đó thôi


6. Chơi layout với Instagram

Nếu bạn để ý đên những tài khoản Instagram nổi tiếng, bạn sẽ thấy họ không chọn ảnh “đăng bừa” đâu, mà luôn chọn lựa để chúng đồng bộ với nhau về tông màu và sắp xếp chúng để tạo thành một bố cục (layout) thuận mắt.

Khi học thiết kế, nắm bắt các yếu tố thẩm mỹ trong lòng bàn tay, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng để chơi layout Instagram thật chất nhé.


7. Làm những món quà đặc biệt

Chỉnh sửa những bức ảnh đẹp cho bạn bè, người thân

Tự thiết kế một cuốn album ảnh cho hội cạ cứng

Làm một clip ngọt ngào dành tặng crush

Bạn đã từng nghĩ đến những điều đó chưa?


Thiết kế đồ họa không chỉ là công việc tạo dựng hình ảnh với chiếc máy tính. Những kiến thức trong thiết kế được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, để những điều xung quanh bạn đẹp hơn, tiện ích hơn và ý nghĩa hơn nữa.

Trung Kiên · 2019-09-23 10:58:33 · 4961 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội