Nghệ thuật & Thủ công; Nghệ nhân & Nghệ sĩ

Thuỳ Dung · 2019-12-09 11:05:43 · 3016 lượt xem
image - Nghệ thuật & Thủ công; Nghệ nhân & Nghệ sĩ

Buổi gặp gỡ, giao lưu được tổ chức với mong muốn đưa nghệ thuật thủ công đến gần hơn với công chúng trong nhịp sông hiện đại ngày nay, gợi lên nhiều suy ngẫm sâu hơn về triết lý của nghệ nhân, và triết lý của nghệ sĩ thông qua việc trò chuyện với một khách mời đặc biệt.

Trong hành trình nhìn về cái đẹp của lịch sử nhân loại, những danh phẩm cầu kỳ, những vật dụng tinh xảo tới mức người xem phải trầm trồ, bàn tán không thiếu và đó là ấn tượng khó phai đối với những người thưởng ngoạn. Thế nhưng, ít khi chúng ta biết cặn kẽ về những con người xuất chúng đã tạo nên những tuyệt tác ấy nếu ghi chép từ ngàn xưa không được thực hành và lưu trữ.
Những con người vô danh ấy chẳng để lại dấu ấn gì ngoài cốt cách và tinh thần thấm đẫm tinh hoa đến từng chi tiết nhỏ trên các tuyệt phẩm. Thế hệ hậu bối cũng chỉ có thể nhìn vào những tác phẩm tuyệt mỹ ấy bằng sự trân trọng, và tôn vinh người tạo tác nên bằng từ “nghệ nhân” và “nghệ sĩ”.
Có người nói nghệ nhân biểu đạt triết lý qua cái đẹp, bằng mắt nhìn trải nghiệm, và nghệ sĩ biểu đạt nhân sinh quan qua cái đẹp, bằng mắt nhìn bản năng. Việc phân định vai trò của từng cách gọi sẽ giúp chúng ta nhìn nhận thấu đáo hơn về con người đằng sau mỗi tác phẩm nghệ thuật, rằng họ là ai và cái gì làm nên chính họ.
------------------------

Thuỳ Dung · 2019-12-09 11:05:43 · 3016 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội