Người mới cần biết · tất tần tật về 8 dạng thiết kế đồ hoạ Phần 2

Hoàng Lân · 2018-06-29 09:29:48 · 14924 lượt xem
image - Người mới cần biết ·  tất tần tật về 8 dạng thiết kế đồ hoạ   Phần 2

Tiếp tục tìm hiểu các dạng thiết kế đồ hoạ khác nhau cùng colorME nhé

Thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì cũng có thể truyền thông trực tiếp tới người tiêu dùng, điều này làm cho nó trở thành một công cụ marketing cực kỳ có giá trị. Mỗi hộp, chai hay túi đựng là một cơ hội kể chuyện của thương hiệu. Designer bao bì cần xây dựng chủ đề, lên mô hình và tạo bản in cho sản phẩm. Yêu cầu cần có: hiểu biết rõ về in ấn, thiết kế và sản xuất hàng loạt; linh hoạt với yêu cầu của khách hàng; có khả năng giải quyết vấn đề và lên ý tưởng cực cao.

Thiết kế đồ hoạ chuyển động

Đồ hoạ chuyển động dễ hiểu là đồ hoạ được làm cho chuyển động, bao gồm cả hoạt cảnh, âm thanh, chữ và các hiệu ứng để trình chiếu lên các phương tiện truyền thông. Motion graphic designer là một dạng mới của thiết kế đồ hoạ do trước đây chỉ có các nhà đài và hãng phim mới đủ nguồn lực phát triển những sản phẩm này. May mắn là với sự phát triển của công nghệ rút ngắn thời gian và chi phí, hình thức đồ hoạ này đã được xuất hiện nhiều hơn trên các kênh kỹ thuật số. Một số sản phẩm có thể kể đến: Video games, trailer, logo hoạt hoạ, clip quảng cáo, v.v.. Motion graphic designer bắt đầu bằng cách xây dựng các bảng phân cảnh và sau đó đưa ý tưởng thành sản phẩm bằng hình ảnh động, video và âm thanh. Tùy thuộc vào từng ngành nghề riêng, các yếu tố cần có của designer có thể là kiến thức vững về marketing, lập trình hay dựng hình 3D.

Thiết kế ngoại cảnh

Thiết kế ngoại cảnh kết nối trực quan mọi người với địa điểm họ đang đứng để cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ bằng cách làm cho không gian đáng nhớ hơn, thú vị hơn. Một số ví dụ có thể kể đến như: Thiết kế không gian văn phòng, sân vận động, sự kiện, các biển chỉ dẫn, vẽ tường, v.v.. Thiết kế ngoại cảnh là một công việc yêu cầu đa ngành kết hợp giữa thiết kế đồ họa, kiến trúc, nội thất và cảnh quan. Do đó, designer thường phải có kinh nghiệm trong cả thiết kế và kiến trúc đồ họa. Họ phải quen thuộc với các khái niệm thiết kế công nghiệp và có thể đọc và phác thảo các kế hoạch kiến trúc.

Nghệ thuật thiết kế đồ hoạ mô phỏng (Art and illustration for graphic design)

Nghệ thuật đồ họa và mô phỏng thường được xem là giống như thiết kế đồ họa, tuy nhiên chúng khá khác nhau. Designer tạo ra các tác phẩm để truyền tải thông điệp và giải quyết các vấn đề, còn nghệ sĩ đồ họa (graphic artist) tạo tác phẩm thuần nghệ thuật. Mặc dù nghệ thuật đồ họa và mô phỏng không chính xác là một dạng thiết kế đồ họa, nhưng rất nhiều sản phẩm được tạo ra để sử dụng thương mại nên ta cũng không thể loại nó đi được. Các nghệ sĩ đồ họa sử dụng bất kỳ kết hợp phương tiện và kỹ thuật nào để tạo ra tác phẩm của họ khi họ cộng tác với các nhà văn, biên tập viên, người quản lý, nhà tiếp thị và đạo diễn nghệ thuật trên tất cả các loại thiết kế đồ họa. Một designer khi có kinh nghiệm đủ chắc và cảm quan nghệ thuật nhạy bén họ hoàn toàn có thể trở thành một nghệ sỹ về đồ hoạ nhưng thông thường họ phải có nền tảng về kiến trúc, mỹ thuật hay hoạt hoạ (animation).

Thế giới thiết kế đồ hoạ rộng lớn và vẫn tiếp tục phát triển, hy vọng những kiến thức vừa qua sẽ giúp bạn lựa chọn một con đường phù hợp để bắt đầu làm một graphic designer. Dù đi theo con đường nào những kiến thức đầu tiên là rất quan trọng, hãy tìm hiểu những gì bạn cần biết tại facebook page colorME và các khoá học cơ bản của colorME. Bấm vào link để tìm hiểu thêm nhé: http://colorme.vn/courses/845/32

(xem lại phần 1)

Hoàng Lân · 2018-06-29 09:29:48 · 14924 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội