Những sự kiện nghệ thuật, thiết kế đáng chú ý trong tuần đầu năm 2020

Mạnh Hùng · 2020-01-08 12:06:47 · 5118 lượt xem
image - Những sự kiện nghệ thuật, thiết kế đáng chú ý trong tuần đầu năm 2020

Cùng ColorME điểm qua vài sự kiện nghệ thuật, thiết kế đáng chú ý trong tuần đầu năm 2020 nhé!

Bộ sưu tập Mùa Xuân 2020

Bộ sưu tập Mùa Xuân 2020 sẽ có sự góp mặt của 13 tác giả và nhà điêu khắc: Vũ Đình Tuấn, Mai Xuân Oanh, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Phạm Thái Bình, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Đình Vũ, Trần Văn An, Nguyễn Thế Hùng, Đỗ Hiệp, Nguyễn Quốc Trung, Vũ Bình Minh, Đoàn Văn Tới,và Nguyễn Tuấn Dũng.

Thời gian khai mạc: 17h30 ngày 25/12/2019
Kết thúc: 16/02/2020
Hanoi Studio Gallery
13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm “Every Body’s Story”

Mỗi cơ thể đều có câu chuyện của riêng mình.
42 người phụ nữ ở khắp Hà Nội đã được chụp hình hoặc được đúc thạch cao cơ thể của mình và trở thành một phần của triển lãm này. Họ là những người can đảm, chân thành và dũng cảm. Họ đã chia sẻ những câu chuyện liên hệ của bản thân với cơ thể mình.
Có những câu chuyện đau lòng, có những chuyện ấm lòng. Đó là những chia sẻ của những người phụ nữ đã bị bắt nạt, xâm hại, quấy rối tình dục. Những người phụ nữ đã trải qua phẫu thuật, sống sót căn bệnh ung thư, vật lộn với chứng rối loạn ăn uống, những người mẹ, những người sợ làm mẹ. Những người phụ nữ yêu thương hay ghét bỏ cơ thể của mình, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Chúng ta đều đang trên một hành trình và đây là không gian để chúng ta bắt đầu một cuộc đối thoại quan trọng.

Triển lãm này ủng hộ những cảm nhận tích cực đối với cơ thể. Chúng tôi từ bỏ những tiêu chuẩn hoang đường về cái đẹp. Thay vì đó, chúng tôi tôn vinh sự đa dạng và vẻ đẹp của cơ thể người phụ nữ trong mọi đường nét, dáng hình.

Khai mạc: 19:00 – 21:00, thứ sáu 03/01/2020

Triển lãm: 11:00 – 17:00, 04/01 – 12/01/2020

QUA. Gallery tại HRC

27/52 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Phí tham dự triển lãm do bạn quyên góp

Triển lãm Tết: Trừu tượng và Tối giản

Để công chúng yêu hội họa Việt Nam tiếp cận được với nghệ thuật trừu tượng, cũng là để các nghệ sĩ có dịp giao lưu, học hỏi và hiểu sâu hơn về thể loại nghệ thuật này, VICAS ART STUDIO có sáng kiến tổ chức một triển lãm nhân dịp Tết cổ truyền năm Bính Tý (2020) với tiêu đề “trừu tượng & tối giản”.

Trong vòng 5 tháng, đã có 103 nghệ sĩ Việt Nam từ mọi miền của đất nước và từ cả nước ngoài gửi 200 tác phẩm về tham dự triển lãm này. Chúng tôi đã tuyển chọn được 58 bức tranh và 3 tác phẩm điêu khắc của 46 nghệ sĩ để trưng bày.

Bên cạnh những tác phẩm thuộc dòng trừu tượng trữ tình, vốn quen thuộc với họa sĩ Việt Nam, còn có những tác phẩm có xu hướng trừu tượng hình học, biểu hiện trừu tượng và đặc biệt là chủ nghĩa tối giản. Đó là những dòng tranh, tượng rất kén khán giả, khó bán nhưng các nghệ sĩ vẫn đam mê với chúng. Đó là điều đáng mừng thứ nhất.

Điều đáng mừng thứ hai là tất cả các tác phẩm được tuyển chọn đều đạt một trình độ cao. Đó là sự chuyên nghiệp về mặt thể loại, đó là bút pháp điêu luyện, đó là tính mới, tính đa dạng và có dấu ấn cá nhân.

Điều đáng mừng thứ 3 là tất cả các họa sĩ tham gia triển lãm này đã đồng thuận với ban tổ chức về mục đích phát triển khán giả, nên đã đưa ra những mức giá cạnh tranh cho giá tranh của mình, tạo điều kiện cho người yêu tranh Việt có thể sở hữu những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao với giá cả hợp lý nhất.

Chương trình vào cửa miễn phí.

VICAS Art Studio (Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại)
32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: thứ hai – chủ nhật (09:00 – 12:00 và 13:30 – 17:00)

“Hư cấu - Vô đề - Thời hậu thánh”

Để chào mừng năm mới, từ giờ đến giữa tháng 2, tại không gian của Manzi – số 2 ngõ Hàng Bún đang bày một số tác phẩm của bốn nghệ sĩ đương đại rất đáng xem của Việt Nam ngày nay: Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Quý Tông, Nguyễn Trần Nam và Bàng Nhất Linh.

Không phải là một triển lãm, đây chỉ là một lần bày tác phẩm của các nghệ sĩ và được chúng tôi gọi tên chung là ‘hư cấu – vô đề – thời hậu thánh’.

Nguyễn Mạnh Hùng với loạt tranh sơn dầu mang phong cách siêu thực quen thuộc, đậm nét châm biếm đặc trưng và giễu nhại đầy hóm hỉnh về một thế giới phi lý – một ‘Thời Hậu Thánh’

Lê Quý Tông với loạt tranh tông màu xanh xám, sắc lạnh và cá tính, đưa người xem tới sự thật chồng lấp, ẩn giấu dưới lớp màu

Bàng Nhất Linh – người thu thập ký ức chiến tranh, mở thêm một cuộc khảo cứu sâu hơn vào ký ức và lịch sử qua tác phẩm sắp đặt video đầy chất thơ

Nguyễn Trần Nam với bộ tác phẩm sắp đặt ‘Như một biến thể’ (được thực hiện trong chương trình Sàn Art Laboratory năm 2015) lại là sự phân mảnh những không gian tâm lý u khuất, là mối liên hệ giữa quá khứ và hiện tại, giữa quyền lực và bạo lực.

Thời gian: 10:00 – 19:00, từ hiện tại tới giữa tháng 2

Manzi Art Space

số 2 Ngõ Hàng Bún, Hà Nội

Mạnh Hùng · 2020-01-08 12:06:47 · 5118 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội