Sony vượt qua Canon trở thành hãng máy ảnh lớn nhất thế giới!

Mạnh Hùng · 2019-12-16 17:37:43 · 4653 lượt xem
image - Sony vượt qua Canon trở thành hãng máy ảnh lớn nhất thế giới!

Năm 2019 có thể coi là năm đại thành công với Sony khi hãng này đã vươn lên vượt mặt hai đàn anh là Canon và Nikon trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số nói chung.

Người yêu nhiếp ảnh trên thế giới cũng như Việt Nam đã quá quen thuộc với hai thương hiệu Canon - Nikon, kỳ phùng địch thủ với chất lượng máy ảnh - ống kính cũng như số lượng sản phẩm khổng lồ mà hai hãng đã tung ra thị trường. Tuy nhiên trong thời đại mà công nghệ phát triển chóng mặt thì Sony đã chớp thời cơ vượt mặt 2 “anh cả” này (máy ảnh Sony thừa hưởng công nghệ tiên tiến từ các lĩnh vực sản xuất khác của hãng như Tivi, tai nghe, loa...)

Cụ thể về doanh thu và doanh số, Sony là hãng duy nhất đạt tăng trưởng cả hai chỉ số này trong khi Canon và Nikon đều có những sụt giảm đáng kể. Cùng với đó ở phân khúc máy ảnh full-frame (gồm cả DSLR và mirrorless) thì Sony cũng đã vượt qua Canon để trở thành hãng đứng đầu.

Nguồn: Vnreview.vn

Người dùng hiện nay có xu hướng chuyển từ dòng máy DSLR cồng kềnh sang dòng mirrorless nhỏ gọn, thời thượng với tính năng vượt trội. Đây chính là điều tạo nên thành công khi Sony “thức thời” trở thành “hãng máy ảnh mirrorless số 1 thế giới” với các dòng máy Sony Alpha, Sony A7 quá mạnh mẽ, được người dùng đón nhận từ sớm so với dòng Z6, Z7 hay mới đây là Z50 mà Nikon chậm chạp tung ra thị trường. Canon cũng chịu cảnh ngộ tương tự khi các dòng máy mirrorless của hãng này tỏ ra kém ưu thế với công nghệ vượt trội mà Sony cho ra mắt và trải nghiệm.


Xem chừng cuộc chiến trong làng máy ảnh tương lai còn khốc liệt đây. Đi đôi với đó sẽ là cuộc đấu tranh xem “nên mua máy loại gì” trong mỗi người dùng nữa nhỉ? 


Tham khảo > Khóa học Photography cơ bản của ColorME.     

Mạnh Hùng · 2019-12-16 17:37:43 · 4653 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội