Thay đổi toàn bộ icon Phần mềm - "đại cách mạng" của đế chế Microsoft

Mạnh Hùng · 2019-12-19 10:55:55 · 5164 lượt xem
image - Thay đổi toàn bộ icon Phần mềm - "đại cách mạng" của đế chế Microsoft

Mới đây, Microsoft đã tái thiết kế hơn 100 icon phần mềm với màu sắc, chất liệu và phong cách hoàn toàn mới.

Cuộc “cách mạng” này đã kéo dài trong suốt 18 tháng qua, bao gồm giao diện mới cho bộ Microsoft Office, Microsoft Edge và mới đây hơn 100 biểu tượng (icon) phần mềm đã được bổ sung thêm vào danh sách này, số lượng tổng cộng lên tới 365 icon. Đây là một trong những bước tiến nhằm hiện đại hóa diện mạo của các phần mềm theo nguyên tắc Fluent Design. Microsoft kỳ vọng phong cách mới này vừa mang những chuẩn mực trong thiết kế vừa kết hợp sự đổi mới trong công nghệ với nhu cầu khách hàng mà vẫn đảm bảo được sự đơn giản và hài hòa. 

Đặc biệt, đây là một sản phẩm in-house của hãng. Các team Microsoft trên khắp thế giới đều có cơ hội tham gia chia sẻ ý tưởng và phát triển bộ icon mới này. 

Hài hòa và Nổi bật (Fitting in and Standing out)

Microsoft muốn những icon vừa có thể hài hòa, vừa nổi bật cùng lúc. Họ đã đưa ra các hiệu ứng màu gradient và những dải màu rộng hơn, cùng với những chất liệu độc đáo mà bạn có thể thấy rộng rãi sau này như vải, ruy băng,.. 

Hãng cho biết quyết định “cách mạng” này được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến người dùng một cách kỹ lưỡng. Kết quả chỉ ra rằng thiết kế phẳng và màu lặng (muted colours) không gây được ấn tượng với người dùng như sự xuất hiện của các yếu tố như độ sâu, dải màu tăng dần, màu sắc rực rỡ hay xu hướng chuyển động. Điều này có thể thấy rõ trong logo của Windows: logo Windows 8 và Windows 10, mỗi ô vuông được tô một màu xanh gradient khác nhau thay vì trước đó cả logo được phủ chung một màu phẳng.

Đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng

Ngày nay màn hình máy tính (desktop) không còn là nơi duy nhất ta làm việc với những biểu tượng này, khi các nền tảng tiếp cận công nghệ khác ngày càng được phát triển như điện thoại hay hiển thị thực tế ảo (Virtual Reality). Vì thế cần cải tiến những icon này và việc xem xét đến không gian 3 chiều là một ý tưởng hợp lý. Họ tìm đến những chất liệu có thể phản chiếu ánh sáng, thể hiện được chiều sâu và xúc giác mạnh mẽ hơn.

“Sự đa dạng trong nhu cầu người dùng phát triển cấp số nhân khiến chúng tôi cần hệ thống icon hiện đại để liên tục phản ánh và đáp ứng được làn sóng thay đổi này…” - đại diện Microsoft.


Bạn đã sẵn sàng cho cuộc "đại cách mạng" giao diện này của Microsoft chưa? Dự kiến những icon mới này sẽ sớm được đưa vào sử dụng, thay thế hoàn toàn các biểu tượng cũ trên các phiên bản Windows cũng như Windows Phone. Hãy nắm bắt xu hướng này ngay nhé!

Mạnh Hùng · 2019-12-19 10:55:55 · 5164 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội