Thiết kế name card online và những lưu ý bạn cần biết

Kiều Anh · 2019-06-17 18:10:42 · 11485 lượt xem
image - Thiết kế name card online và những lưu ý bạn cần biết

Bạn muốn tự tạo cho mình một mẫu name card để phục vụ công việc nhưng không biết thiết kế? Đừng lo, các công cụ thiết kế name card online dưới đây sẽ thổi bay lo lắng của bạn ngay lập tức.

Các công cụ thiết kế name card online nhanh chóng 

 1. Crello

Crello là công cụ biên tập hình ảnh được phát hành bởi công ty chuyên cung cấp ảnh stock Depositphotos. Nó cho phép bạn tạo các hình ảnh social media, banner quảng cáo, poster, name card... Crello cung cấp cho người dùng tới 10.500+ yếu tố thiết kế và 12.000+ template, và việc của bạn chỉ cần thêm text, ảnh là một chiếc name card lung linh đã sẵn sàng đem đi in ấn rồi.

2. Befunky 

Vượt qua Fotor để nhận danh hiệu công cụ chỉnh sửa ảnh online tốt nhất năm 2018, Befunky nổi tiếng với trình sửa ảnh nổi bật, nhưng ít ai biết Befunky cũng cung cấp những công cụ thiết kế rất đáng chú ý. Với nhu cầu thiết kế name card online, Befunky sở hữu kho template tương đối lớn để bạn lựa chọn, các thao tác kéo-thả đối tượng dễ dàng, chẳng mấy chốc mà những name card, brochure hay banner đẹp long lanh sẽ hiện ra trước mắt bạn. 

3. Fotor 

Fotor được biết đến như một công cụ thiết kế đồ họa khá hoàn chỉnh bao gồm thiết kế banner, logo, ảnh nền và name card với nhiều loại kích cỡ khác nhau. Fotor cũng là một phần mềm online cho phép người dùng thiết kế hoàn toàn miễn phí. Việc bạn cần làm chỉ là tạo một tài khoản trên Fotor, lựa chọn theme từ hàng ngàn các thiết kế trong kho thư viên và tạo những mẫu name card đa phong cách. Tuy nhiên ở phiên bản miễn phí, các thiết kế sẽ có gắn watermark của Fotor, nên bạn hãy lưu ý nhé.

4. Visme 

Visme là công cụ thiết kế ấn phẩm online, bao gồm cả tạo name card, mà bạn không thể bỏ lỡ. Có hàng trăm mẫu thiết kế name card với kích thước tiêu chuẩn để bạn lựa chọn, sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Tuy nhiên, với tài khoản miễn phí bạn chỉ có thể thiết kế tối đa 3 sản phẩm và số lượng template cũng bị giới hạn. Vậy nên hãy cân nhắc sử dụng tài khoản trả phí để có nhiều lựa chọn hơn nhé.

5. Free Logo Services 

Khác với các công cụ như Visme hay Fotor, cho phép bạn tự thiết kế name card theo ý muốn của mình. Thì Free Logo Services sẽ thu thập các thông tin liên lạc, logo thương hiệu của bạn và tự động tạo ra một name card đơn giản. Chỉ mất một vài giây nhanh chóng, bạn đã có ngay một thiết kế name card để đem đi in ngay lập tức. Nhược điểm của công cụ này là bạn không thể chỉnh sửa name card theo ý muốn mà chỉ có thể sử dụng một số mẫu có sẵn từ nhà cung cấp.

Những lưu ý khi thiết kế name card

1. Chọn kích thước

Kích thước in name card có thể tùy biến, tùy theo lựa chọn. Bạn có thể thiết kế name card theo bất cứ kích thước và hình dáng nào bạn muốn, nhưng phần namecard hiện nay có hình chữ nhật và theo một số kích thước tiêu chuẩn

  • Tiêu chuẩn Việt Nam: 90 x 55mm hoặc 88 x 53 mm. 
  • Tiêu chuẩn Bắc Mỹ: 88,9 × 50,8 mm
  • Tiêu chuẩn Châu Âu: 85 × 55 mm

Bên cạnh đó hãy xem xét các yếu tố sau:

  • Vùng Bleed: vùng vượt ra ngoài mép của tờ giấy
  • Trim line: đường cắt mép card visit
  • Safety line: Không để các yếu tố như text hay logo ra khỏi vùng này

Tùy thuộc vào kích thước và máy in mà có các thông số khác nhau, nhưng trim line an toàn là ở mức 3 mm tính từ cạnh. Từ đó, đặt safety line ở mức 3 mm từ đường cắt. Tổng cộng sẽ có 6 mm từ mép của vùng bleed đến bên trong vùng an toàn.

2. Thêm thông tin cần thiết

Thông tin trên namecard sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn, nhưng đây là những thông tin phổ biến

  • Tên của bạn
  • Tên công ty
  • Chức danh 
  • Số điện thoại
  • Email 
  • URL trang web
  • Mạng xã hội
  • Địa chỉ
  • Mã QR 
  • Slogan 

3. Chọn typography

Kích thước. Để đảm bảo khả năng đọc, bạn nên để cỡ chữ tối thiểu là 8pt. Tuy nhiên, các yếu tố quan trọng như tên của bạn, chức danh.. cần phải nổi bật, vì vậy hãy thoải mái thay đổi kích thước văn bản. Bên cạnh đó, duy trì khoảng trống trên namecard cũng cần được lưu ý, không ai muốn đọc một namecard chỉ chi chít toàn chữ đâu nhé.

Phông chữ. Hãy chọn kiểu chữ thể hiện rõ thương hiệu của bạn và trên namecard tối đa chỉ có nên 4 font chữ. Một sans-serif chuyên nghiệp và hiện đại, hay một serif cổ điển, vượt thời gian?

Màu sắc. Cần duy trì những yếu tố liên quan đến thương hiệu do đó chọn màu văn bản hay màu nền của thẻ, nên là màu thương hiệu. Các màu tương tự màu gốc có thể trông đẹp mắt và “ton sur ton” nhưng nếu nó khiến chữ khó đọc, thì hãy thử nghiệm độ tương phản cho nó nhé.

Bạn có thể đọc thêm bài viết 8 gợi ý khi kết hợp font chữ để chọn typo phù hợp cho namecard của bạn nhé

Tạm kết,

Vậy là chỉ cần những công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến mạnh mẽ, và ghi nhớ những lưu ý trong thiết kế name card là bạn đã nhanh chóng sở hữu tấm name card độc đáo và “không đụng hàng” rồi. Hi vọng, với bài viết này bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong quá trình thiết kế name card nữa nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích và muốn tự thiết kế nhiều ấn phẩm khác, tham khảo Khóa học Illustrator cho người mới bắt đầu tại ColorME nhé.

Kiều Anh · 2019-06-17 18:10:42 · 11485 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội