Tổng hợp các sự kiện thiết kế, nghệ thuật đáng chú ý diễn ra trong tuần

Thuỳ Dung · 2019-12-17 18:27:43 · 5080 lượt xem
image - Tổng hợp các sự kiện thiết kế, nghệ thuật đáng chú ý diễn ra trong tuần

Hãy cùng ColorMe điểm qua một vài sự kiện thiết kế, nghệ thuật nổi bật trong tuần này nhé!

Triển lãm Tỏa 3/Foliage 3 Exhibition

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) trân trọng giới thiệu triển lãm "Tỏa 3", sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2019 đến ngày 23/2/2020. Triển lãm tiếp nối ý tưởng nguyên bản của “Tỏa” - sự kiện thường niên do VCCA tổ chức với sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật tới công chúng.

Lần gặp gỡ thứ ba của Tỏa hội tụ 8 nghệ sĩ trẻ và tài năng ở trong nước và quốc tế, trong đó 6 nghệ sĩ Việt Nam là Quỳnh Lâm, Phan Anh, Nguyễn Văn Đủ, Nguyễn Đình Phương, Nguyễn Văn Duy, Lương Trịnh; và các nghệ sĩ quốc tế là Tristan Jalleh (Australia), Caleb Stein & Andrea Orejarena (Anh, Colombia). Triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm thuộc nhiều ngôn ngữ nghệ thuật: hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc, video, sắp đặt và ý niệm, một cuộc thử nghiệm đầy táo bạo về chất liệu và hình thức biểu đạt của các nghệ sĩ triển vọng.

Đặc biệt, với thiết kế không gian theo lối phi tuyến (không có một lộ trình xác định), các tác phẩm không sừng sững lộ diện mà nằm ẩn trong những căn phòng kín đáo. Tỏa 3 sẽ là một hành trình nghệ thuật đầy gợi mở và hấp dẫn, nơi người xem có thể tận hưởng niềm vui khám phá và cảm nhận mỗi tác phẩm theo cách của riêng mình. Trong thời gian diễn ra triển lãm, VCCA sẽ tổ chức các buổi trò chuyện với nghệ sĩ, chi tiết sẽ được cập nhật trên website và trang fanpage chính thức của trung tâm.

Thời gian: 20.12.19 - 23.2.2020

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) ở B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal city (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 


Trưng bày Tranh Hàng Trống

Từ xưa kinh thành Thăng Long đã nổi tiếng với nhiều hiệu tranh, phường tranh khắc ván, in tranh, vẽ tranh ở các phố Hàng Gai, Hàng Nón, Hàng Quạt, Hàng Hòm, Hàng Gà, Hàng Đẫy, nổi tiếng như Hiệu tranh Vũ Hải, Hiệu tranh Thanh An, Mỹ Xuân, Vĩnh Lợi, Cát Phủ... Toàn bộ Tranh dân gian Hàng Trống đều được vẽ, in trên nền giấy trắng, nên còn gọi là tranh trắng để phân biệt với tranh điệp Đông Hồ và tranh đỏ Kim Hoàn. Vào các phiên chợ giáp Tết, người ta đưa tranh về bán tập trung tại đình Hàng Trống, nên gọi là tranh Hàng Trống, hay còn gọi là tranh Tết.

Nói về Tranh dân gian Hàng Trống người ta thường nghĩ ngay đến tết Nguyên Đán cổ truyền dân tộc. Những ngày dù ở đâu, bận trăm công hay nghìn việc người Việt ta cũng sẽ quay trở về nhà. Gặp lại những người thân yêu, cùng nhau đi mua dăm ba bức tranh Hàng Trống làm quà, những bức tranh để thay lời chúc sức khỏe, chúc may mắn, chúc mọi điều tốt lành tới những người thân trong nhà.

Nghệ nhân Lê Đình Nghiên (và con trai Lê Hoàn) là truyền nhân nhiều đời của Hiệu tranh Vũ Hải xưa kia còn tiếp tục giữ gìn dòng tranh dân gian đẹp đẽ và đáng quý này cho đến ngày nay.

Thời gian: 17/12/2019 

Địa điểm: Sweetbrew.cafe - 165 Bùi Thị Xuân. 


Triển lãm ảnh Đừng Thương Lạc Lối - For love not to be misguided

Vấn nạn quấy rối, xâm hại tình dục và đổ lỗi cho nạn nhân đã được nhắc đến rất nhiều qua các phương tiện truyền thông vào những năm gần đây, tuy vậy những câu chuyện đau lòng và ám ảnh vẫn chưa thể được nhắc đến như một thời đã qua rồi. Và khi sự thật được tiết lộ trên các kênh truyền thông, tất cả đều có thể trở thành chiếc đích bất đắc dĩ của ngàn vạn mũi dùi công kích đầy định kiến từ dư luận, đặc biệt là cư dân mạng.

Chính văn hóa đổ lỗi cho nạn nhân là một trong những lý do chính khiến nhiều bạn từng chịu quấy rối/ xâm hại tình dục chưa sẵn sàng chia sẻ với người dùng quanh mình, kể cả những người thân thiết. Khi chưa thể bắt đầu bằng việc lên tiếng kể lại những gì mình đã trải qua, họ sẽ không thể nhận được mọi sự trợ giúp thích đáng, phù hợp và tinh tế, càng không thể góp phần ngăn chặn điều tương tự xảy đến với những nạn nhân tiếp theo.

Tuy vậy, với bối cảnh hiện nay, việc đủ can đảm lên tiếng, với các nạn nhân là điều không hề dễ dàng. Đùa Thì Phải Vui thông qua dự án Mắt không màu 2 mong muốn trở thành một cầu nối để những câu chuyện từ người thật, việc thật với trải nghiệm và cảm xúc chân thực có thể được lan tỏa tới cộng đồng - dù có thể sự thật sẽ chẳng mấy dễ chịu. Cầu nối đó chính là Triển lãm ảnh ĐỪNG THƯƠNG LẠC LỐI sẽ khai mạc vào ngày 19/12 tới đây.

Mỗi câu chuyện trong dự án được kể ra từ một cá nhân, nhưng trải nghiệm của họ đều đến từ đa dạng mối quan hệ: người yêu, họ hàng ruột thịt, thầy trò, người quen thường xuyên gặp mặt. Tuy nhiên, không phải trải nghiệm nào bắt nguồn từ cái mác "quan tâm" cũng dẫn đến những hành vi tích cực cho cả đôi bên. Hướng tới một tương lai nơi mọi tình thương không chỉ dừng lại ở "tình thương", nhóm dự án mong muốn chúng ta đừng chỉ thương nhau thôi, mà hãy yêu thương nhau với tất cả sự tôn trọng và hiểu biết của mình. Để khi những cái tôi giao nhau và học cách để hòa hợp, sẽ không có nhân phẩm nào bị tổn hại, không có ký ức nào bị chối bỏ, không có nỗi ám ảnh nào lưu lại trong tâm can.

Triển lãm ảnh diễn ra với sự đóng góp tác phẩm của các nghệ sĩ: Bằng Giang, Lam Phong, Hạnh Thơ, Lucas Nguyễn. Các nghệ sĩ không chỉ là người hình tượng hóa câu chuyện thành những bức ảnh, mà chính họ là người gặp gỡ, lắng nghe và biên tập lời kể từ những bạn sẵn sàng chia sẻ câu chuyện với chúng mình. Họ chính là những confidant (người lắng nghe và phản hồi tích cực) đầu tiên mà dự án Mắt không màu 2 mong muốn hướng đến.

Thời gian: 9:00 - 22:00 mỗi ngày, từ 19/12/2019 đến 26/12/2019.

Địa điểm: Toha Coffee, Số 111-112 Ngõ 8A Vũ Thạnh, Hà Nội.


CHỤP FILM CHO NHAU

Lần đầu tiên, chuỗi sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng chụp film Việt sẽ được tổ chức  trong dịp cuối năm nay. Trong những năm gần đây, nhận thấy được sự hưởng ứng mãnh liệt từ cộng đồng, Xlab và Lab36+ đã quyết định tổ chức một chuỗi sự kiện về chụp film nhằm kết nối những người chụp và đánh dấu một bước ngoặt của làng Film Việt khi số lượng người chơi film ngày càng tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng.

Chuỗi sự kiện này bao gồm cuộc thi ảnh với những phần thưởng vô cùng hấp dẫn đến từ nhà tài trợ, các buổi thực hành cung cấp những kiến thức cần thiết và những trải nghiệm trước nay chỉ được sử dụng trong phòng lab như tự tay tráng film, phóng ảnh từ film... Không chỉ dừng lại ở đó, sự kiện cuối được tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với rất nhiều hoạt động sẽ được bật mí vào phút cuối.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Thuỳ Dung · 2019-12-17 18:27:43 · 5080 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội