Top 5 bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất mọi thời đại

Thuỳ Dung · 2020-01-05 18:44:34 · 8581 lượt xem
image - Top 5 bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất mọi thời đại

Để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng, hình ảnh và nhận diện thương hiệu chính là chìa khoá quan trọng không thể thiếu trong chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Hãy cùng điểm lại 5 bộ nhận diện được đánh giá ấn tượng nhất mọi thời đại đã góp phần làm nên thành công của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

1. FedEx

FedEx là một công ty giao nhận kho vận Hoa Kỳ có trụ sở ở Memphis, Tennessee. Thay thế cho logo ban đầu “Federal Express” được thiết vào năm 1974, công ty vận chuyển này đã cho ra mắt bộ nhận diện mới, với sự thay đổi hoàn toàn về tên gọi và hình ảnh đại diện thương hiệu được tinh gọn đơn giản hơn. Vẫn giữ nguyên sắc tím mang tính đặc trưng cho thương hiệu, nhà thiết kế đã phối hợp cùng với sắc cam nổi bật tạo sự tương phản mạnh mẽ. 

Cùng với đó, tận dụng tốt khoảng trắng giữa những con chữ, tạo thành mũi tên nhỏ ẩn mình giữa 2 chữ cái E và X, logo FedEx thể hiện hoàn hảo thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải: công ty vận chuyển nhanh nhất thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy. Bộ nhận diện này đã nhận được hơn 40 giải thưởng về thiết kế. 


2. Shell

Shell là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, thuộc công ty mẹ là Royal Dutch Shell được thành lập chính thức vào năm 1907, tiền thân trước đó là một cửa hàng nhỏ ở Luân Đôn nơi gia đình Samuel buôn bán vỏ ốc biển.

Shell xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1891 với tư cách là nhãn hiệu cho dầu hỏa Marcus Samuel và Công ty vận chuyển đến Viễn Đông. Công ty Vận tải và Thương mại Shell được thành lập vào năm 1897 và logo đầu tiên xuất hiện vào năm 1901 lấy ý tưởng từ hình ảnh vỏ trai phác hoạ từ hình ảnh vỏ trai thực tế, với những đường vẽ đậm nét. 

Sau nhiều lần cải biến logo qua các năm 1904, 1909, 1930, 1948, 1955, 1961, 1971, 1995, đến năm 1999 logo của thương hiệu đã được hoàn thiện và được sử dụng làm nhận diện thương hiệu chính thức cho đến ngày nay. 


3. Nike

Logo của Nike được coi là một trong những bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá là đơn giản nhất, nhưng lại mang tính hiệu quả và dễ nhất biết nhất trên thế giới. Logo này được tạo ra vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson - một sinh viên đại học Portland với mức phí là 35$. Và sau đó, bà nhận được một chiếc nhẫn swoosh vàng được đính một viên kim cương và một phong bì chứa cổ phiếu Nike từ người sáng lập Phillip Knight. Đây có lẽ là một câu chuyện thú vị nhất trong lịch sử ngành thiết kế nhận diện thương hiệu. 

Logo của Nike được xem như là biểu tượng cho sự lạc quan, tích cực, lấy cảm hứng từ đôi cánh của nữ thần tự do - đại diện cho sự chiến thắng, cách điệu hoá thành biểu tượng của thương hiệu và cho đến này vẫn chưa từng được sửa đổi. 


4. Woolmark

Woolmark là nhãn hiệu thương mại ngành công nghiệp len thuộc sở hữu của Australian Wool Innovation Limited. Đây được coi là một trong những logo dễ nhận biết nhất thế giới hoàn toàn không thuộc về một thương hiệu thương mại nào hết. Với ý tưởng mong muốn thể hiện thông điệp trực tiếp: “sử dụng len nguyên chất” thông qua nhận diện của sản phẩm, nhà thiết kế phác hoạ, đơn giản hoá 5 dải màu đen đan vào nhau, tạo thành một dải len truyền thống, nhưng vẫn giữ được sự mềm mại, thanh lịch cần có. 

Một logo hoàn hảo là một logo đơn giản nhưng vẫn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp của thương hiệu . Logo của Woolmark tuy không cầu kì nhưng lại ấn tượng với công chúng bằng vẻ thanh lịch và có thể nhận ra ngay lập tức mà không quá chi tiết.


5. Apple

Logo của Apple được coi là một trong những bộ nhận diện thương hiệu bất hủ của thời đại. Logo ban đầu của Apple được thiết kế bởi Ron Wayne vào năm 1976 với hình ảnh Sir Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo. Steve Jobs nhận ra hình minh họa trông quá phức tạp để tạo nhận diện thương hiệu trong lòng công chúng. 

Sau đó, Steve Jobs đã gửi bản mô tả thiết kế cho Palo Alto agency của Regis McKenna và chỉ mất 2 tuần để tạo ra bản logo hình quả táo với dải màu sắc quang phổ không đúng thứ tự, được ra mắt vào năm 1977. 

Kể từ đó, hình dạng của quả táo vẫn giữ nguyên và trở thành biểu tượng của Apple. Cho đến năm 1998, để phù hợp với sản phẩm iMac, Apple đã thay đổi màu sắc của logo thành màu đen bóng. Sau đó vào năm 2001, Apple tung ra một phiên bản khác màu xanh nước biển với đường highlight nổi bật, được sử dụng tuỳ từng trường hợp cụ thể. 


Theo Creative Blogs

Thuỳ Dung · 2020-01-05 18:44:34 · 8581 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội