Top các Designer bạn không thể không biết!

Thủy Tùng · 2018-05-16 02:34:15 · 12605 lượt xem
image - Top các Designer bạn không thể không biết!

1. Alexey Brodovitch (1898 - 1971)

Alexey Brodovitch sinh ra và lớn lên tại Nga. Là một designer lỗi lạc, ông tạo ra bản mẫu đầu tiên của của tạp chí thời trang hiện đại. Haper’s Bazaar Magazine là tạp chí thời trang mà ông đã kết hợp hình ảnh và nội dung tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới ấn phẩm định kỳ. Điểm đặc biệt của ông là lối xếp của khối văn bản vào những vị tí cụ thể khi các bài viết và tiệu đề được in theo cùng một cách nhưng ở những góc độ khác nhau.

Giám đốc Nghệ thuật của Harper’s Bazaar từ năm 1934 – 1958. Trong suốt thời gian làm việc tại Bazaar, Brodovitch đã thật sự tạo nên cuộc cách mạng trong thiết kế tạp chí. Ông chính là người đầu tiên đưa hình ảnh và font chữ hòa làm một. Thành tựu này vượt xa nhiều tạp chí khác lúc bấy giờ. Khi vẫn tách riêng hình ảnh với chữ cái bằng các khoảng trắng lớn.

2. Alvin Lustig (1915-1955)

Alvin Lustig là một nhà thiết kế sách, thiết kế đồ họa và kiểu chữ người Mỹ nổi tiếng. Ông đã được tôn vinh tại Hall of Fame cho những đóng góp đáng kể của mình về ngành thiết kế của Mỹ. Alvin Lustig thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết kế bìa sách, tạp chí và nội thất khi vượt qua những khuôn mẫu bó buộc như trước kia, ông thỏa sức mình vào thiết kế những bìa sách đầy độc đáo và đậm chất sáng tạo để khi nhìn những cuốn sách đó người ta đều nhận ra phong cách của ông.

Trong suốt thời gian 20 năm làm việc của mình ông đã cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng như: bìa sách nổi tiếng – “The Great Gasby” của F. Scott Fitzgerald hoặc “Flowers of Evil” của Baudelaire.Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế bìa sách, ông còn nổi tiếng với những tác phẩm thiết kế nội thất, hay những công trình kiến trúc như khách sạn Beverly-Carlton Apartment tại Los Angeles và l ‘Institute of Jewish Education. Vào năm 05/12/1955, Ông qua đời và hưởng thọ 40 tuổi

3. Massimo vignelli (1931-2014)


Massimo Vignelli là một nhà thiết kế người Ý đã làm việc trong một số lĩnh vực khác nhau, từ thiết kế bao bì đồ gia dụng,quảng cáo, nhận diện, công nghiệp đến thiết kế kiến trúc nội ngoại thất. Tài năng của Vignelli bao trùm các lĩnh vực thiết kế quảng cáo, nhận diện, bao bì, sản phẩm, công nghiệp, nội/ngoại thất và kiến trúc. Đặc trưng của Vignelli là rõ ràng, ngắn gọn và không có những thứ không cần thiết. Các sản phẩm của Vignelli và vợ được giới thiệu khắp nơi trên thế giới và có mặt trong các bộ sưu tập của các bảo tàng danh tiếng

Tài năng của Vignelli bao trùm các lĩnh vực thiết kế quảng cáo, nhận diện, bao bì, sản phẩm, công nghiệp, nội/ngoại thất và kiến trúc. Đặc trưng của Vignelli là rõ ràng, ngắn gọn và không có những thứ không cần thiết. Các sản phẩm của Vignelli và vợ được giới thiệu khắp nơi trên thế giới và có mặt trong các bộ sưu tập của các bảo tàng danh tiếng.

4. Milton Glaser (1929-nay)


Milton Glaser là một người nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa của Mỹ trong những năm nửa sau của thế kỷ 20. Sự hiện diện của ông ảnh hưởng vô cùng to lớn tới nền công nghiệp này. Ông là một trong số những họa sỹ thiết kế trí tuệ nhất, sâu sắc nhất, ông luôn biết kết hợp sự đa dạng phong phú của ngôn ngữ hình ảnh vào mỗi thiết kế của mình, đặc biệt là sự phối hợp màu sắc hài hòa, ấn tượng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Glaser là một họa sĩ thiết kế vô cùng sung mãn. Ông đã thiết kế và minh họa hơn 300 áp phích, environmental design – thiết kế phù hợp với môi trường, thiết kế nội/ngoại thất của các nhà hàng, cửa hiệu, siêu thị, khách sạn và những lĩnh vực thương mại khác.

5. Saul Bass (1920-1996)


Sinh ra ở The Bronx, New York, Saul Bass  là một nhà thiết kế đồ họa và nhà làm phim mà sự ảnh hưởng của ông tiếp tục được thấy ở trên thế giới ngày nay. Nổi tiếng tạo ra những logo cho các công ty như Continental Airlines, Warner Communications và Geffen Records. Một bài phân tích về các thiết kế của ông năm 2011 của Christian Annyas đã cho thấy sự tồn tại lâu dài của chúng một cách bất thường với vòng đời trung bình khoảng 34 năm.

Saul Bass đã thiết kế những poster phim cho rất nhiều bộ phim nổi tiếng nên đã làm thay đồi cách nhìn về quảng cáo cho phim. Những poster phim trước thời kì của Saul Bass mô tả của cảnh quan trọng hoặc các nhân vật trong phim, thường cả hai được đặt cạnah the Golden Arm (1955).  Đến khi Bass thiết kế, ông phát triển theo hướng thiết kế đơn giản, tượng trưng mà truyền tải một cách trực quan các yếu tố quan trọng thiết yếu của bộ phim.

Nội dung: Sưu Tầm

Hình ảnh: Google hình ảnh

Thủy Tùng · 2018-05-16 02:34:15 · 12605 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội