Wacom hay iPad? Nên chọn cái nào để vẽ hình minh hoạ?

Yến Nhi · 2021-08-06 14:26:57 · 12045 lượt xem
image - Wacom hay iPad? Nên chọn cái nào để vẽ hình minh hoạ?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các graphic designer/ artist lại thường gặp khó khăn khi lựa chọn thiết bị phù hợp để biến các dự án sáng tạo của họ thành hiện thực. Với rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời, có thể khó hơn để chọn đúng công cụ cho nhu cầu và ngân sách bạn có. Vậy giữa Wacom và iPad, chúng ta nên ưu tiên cái nào hơn?

1. Về Wacom


Wacom đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho các artist chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ, vì nhiều lý do chính đáng. Hãng này cung cấp những chiếc máy tính bảng chuyên nghiệp thực sự là những cỗ máy mạnh mẽ. 

Wacom cũng cung cấp các mô hình cơ bản hơn mà nhiều người đã sử dụng để trau dồi kỹ năng của họ và có thể được các artist ưa thích hơn với ngân sách tiết kiệm.

Các mô hình giá cả phải chăng này đã trở thành máy tính bảng đồ họa cấp thấp cho hầu hết cho đến khi iPad Pro xuất hiện, mang đến cho thị trường một sản phẩm tuyệt vời khác để các artist cân nhắc.

Mặt lợi của Wacom

- Wacom có các mô hình cơ bản giá cả phải chăng, cung cấp đầu vào đồ họa chi phí thấp, tốt hơn nhiều so với chuột.

- Wacom cũng cung cấp một số phiên bản màn hình chuyên nghiệp chất lượng siêu cao dành cho các chuyên gia có công việc đòi hỏi máy mạnh hơn.

- Các phiên bản Pro có thể hoạt động cùng với máy tính của bạn hoặc dưới dạng các công cụ độc lập.

- Chức năng cơ bản của cả hai phiên bản đều giống nhau, nhưng độ nhạy của bút stylus, thiết kế tiện dụng và các tính năng khác như lập trình phím nóng khác nhau giữa các kiểu máy.

- Các mẫu máy cơ bản bền và dễ di chuyển, nhưng chỉ khi bạn sẵn sàng mang theo máy tính xách tay của mình.

- Máy tính bảng Wacom hàng đầu có màn hình HD lớn cho đồ họa tối ưu.

Mặt hạn chế của Wacom

- Model không có màn hình tích hợp có thể có đường cong học tập lớn hơn.

- Hầu hết các tùy chọn model cần phải được kết nối với một máy tính để được sử dụng, vì vậy bạn buộc phải mang theo hai máy thay vì một.

- Phiên bản Pro khá cồng kềnh, hơi mỏng manh và ít di động hơn, vì vậy chúng phù hợp hơn với công việc tại studio.

Ai phù hợp để sử dụng Wacom?

Máy tính bảng Wacom rất phù hợp cho những ai có đủ khả năng mua một trong những mẫu máy tính bảng hàng đầu của họ. Chúng phù hợp hơn với những nghệ sĩ chuyên nghiệp, những người cảm thấy thoải mái với sản phẩm của họ và có thể viết ra một chiếc máy tính bảng mới như một khoản chi phí làm việc. Máy tính bảng Wacom cũng đáng xem xét nếu bạn phụ thuộc vào phần mềm không có sẵn cho các nền tảng khác. Với một số kiểu máy chất lượng cao, Wacom tạo ra một chiếc máy tính bảng tốt.

Một số sản phẩm của Wacom nổi bật

- Wacom Mobile Studio Pro

- Wacom Cintiq 16 Drawing Tablet

- Wacom Intuos Wireless Drawing Tablet


2. Về iPad


iPad đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt ban đầu và đã định hình cách sử dụng và chế tạo máy tính bảng. iPad Pro hiện đại có bộ vi xử lý và chức năng mạnh mẽ, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, một bộ thậm chí có thể thay thế máy tính xách tay của bạn.

Sự ra đời của bút chì Apple và cải tiến phần mềm như Procreate đã khiến iPad Pro trở thành một đối thủ nặng ký trong đấu trường nghệ sĩ kỹ thuật số.

Mặt lợi của iPad

- Nó cực kỳ di động và có thể được sử dụng như một chiếc độc lập, vì vậy bạn không cần phải mang theo bất cứ thứ gì thêm.

- Thời lượng pin đáng tin cậy và sẽ cho bạn nhiều giờ để làm việc hoặc giải trí.

- Đó là một chiếc máy rất linh hoạt mà bạn có thể sử dụng cho vô số thứ khác ngoài nghệ thuật và nỗ lực sáng tạo.

Mặt hạn chế của iPad

- Vẽ trên màn hình ít xúc giác hơn và cảm thấy không tự nhiên được bằng vẽ trên Wacom.

- Giá thành của iPad đắt hơn Wacom

- Màn hình rất dễ bị vỡ, vì vậy bạn cần phải cẩn thận hơn so với các công cụ khác.

- Bạn bị giới hạn bất kỳ phần mềm nào có sẵn cho iOS, phần mềm này có thể không phù hợp với lựa chọn máy tính ưa thích của bạn.

Nếu bạn có ngân sách hạn chế, một chiếc máy tính bảng Wacom không màn hình đơn giản có thể là câu trả lời cho bạn. Nếu bạn sử dụng phần mềm chuyên dụng cao chỉ có trên máy tính phù hợp và sẵn sàng đầu tư, thì Wacom có màn hình giá cao hơn có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nếu bạn có ngân sách trung bình, có nhiều tác vụ muốn làm và muốn một chiếc máy tính bảng cho phép bạn làm được nhiều điều hơn là vẽ, thì iPad Pro có thể là chiếc phù hợp với bạn.

Còn ở colorME, đặc biệt trong khoá học Digital Painting, các bạn sẽ được cung cấp Wacom để hoàn thành khoá học một cách tốt nhất. 

Tham khảo thêm về khoá học tại đây bạn nhé!

Yến Nhi · 2021-08-06 14:26:57 · 12045 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội