Z Marketer 2020: Sân chơi dành cho Marketer gen Z đầy đam mê

Thành Đạt · 2020-12-16 09:14:00 · 4006 lượt xem
image - Z Marketer 2020: Sân chơi dành cho Marketer gen Z đầy đam mê

Cuộc thi Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho thế hệ trẻ - gen Z được tổ chức bởi Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã thu hút các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, mong muốn được trau dồi và thử sức ở lĩnh vực này, cùng colorME khám phá thôi nào.

Được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Z-Marketer là cuộc thi marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh, thu hút các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, mong muốn được học hỏi và thử sức trong lĩnh vực này. Cuộc thi gồm 2 vòng - sơ khảochung kết. Vòng sơ khảo diễn ra từ 3/8 đến 25/10, thu hút hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học lớn trên toàn quốc như RMIT, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Cần Thơ, Đại học Văn Lang...

Xuyên suốt chương trình, sinh viên được tham gia vào các workshop nhằm bổ trợ thêm kiến thức, kỹ năng và sự tự tin thi đấu. Sau vòng loại, 18 bạn từ 5 đội thi với số điểm cao nhất từ hội đồng giám khảo được lựa chọn tiếp tục tham gia vòng chung kết “Battle Royale” vào ngày 15/11 tại BUV. Các đội thi này gồm: Kotler, Commando, Red Heartz, Sea Lions và Cheers.

Trong vòng chung kết kịch tính, từng đội thuyết trình về chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm Tuborg Zero (Công ty Carlsberg Việt Nam) tại Việt Nam. Ông Đỗ Xuân Khoa (Nhà sáng lập, CEO Markus agency & Ella Study), đánh giá Tuborg Zero và rộng hơn là tiếp thị toàn cầu là một trong những chủ đề kinh doanh thú vị và thách thức nhất mà ông chứng kiến trong nhiều năm qua. 


Đêm chung kết Z Marketer 2020

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt nhiều tuần, các đội đã đem lại cho ban giám khảo cũng như khán giả những chiến dịch marketing hoàn thiện, được đánh giá là "không hề thua kém các chiến dịch được đề xuất trong thực tế". Sau mỗi phần trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét chi tiết, chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu cũng như đặt câu hỏi cho các đội.


Cuối cùng, với ý tưởng độc đáo, phong thái tự tin và chuyên nghiệp, các cô gái đội Sea Lions đến từ BUV và FTU đã giành chiến thắng thuyết phục và trở thành quán quân cuộc thi. 


Các đội thi đêm chung kết

Có thể nói, cuộc thi không chỉ đem đến cho các bạn tham dự những trải nghiệm thực tế trong việc giải bài toán marketing của doanh nghiệp ở bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh và thách thức, mà còn góp phần chuẩn bị kiến thức và bản lĩnh, vạch ra bước đường sự nghiệp rực rỡ của sinh viên ngành Marketing. 



Đánh giá cao mục đích, quy mô của chương trình cũng như sự chuyên nghiệp, tâm huyết của ban tổ chức, colorME đồng hành cùng Z Marketer 2020 với tư cách Nhà Tài Trợ. Không chỉ đem đến cho các bạn thí sinh cũng như BTC các suất học bổng, voucher, … trường học thiết kế colorME cũng đem đến cơ hội để các bạn trẻ đam mê Marketing có thể tìm hiểu về kỹ năng thiết kế, nhiếp ảnh - những kỹ năng quan trọng và cần thiết trong cùng lĩnh vực này. 



Hy vọng trong tương lai, sinh viên BUV cùng colorME sẽ tiếp tục góp phần thay đổi môi trường học tập của lĩnh vực marketing, đem lại thêm nhiều cơ hội học hỏi và truyền cảm hứng cho người trẻ chung đam mê, theo đúng tinh thần "không gì không thể" của Gen Z.

Thành Đạt · 2020-12-16 09:14:00 · 4006 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội