Những kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp

Cẩm Lê · 2024-03-14 21:24:56 · 245 lượt xem
image - Những kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp

Trở thành Designer là một hành trình nhiều thử thách. Vậy Designer khi mới ra trường sẽ cần những kỹ năng hay yếu tố nào để đứng vững trên thị trường việc làm? Hãy cùng colorME tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

I. Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Khả năng chuyên môn

Đầu tiên, cùng điểm qua những nguyên tắc cơ bản về cách sắp xếp bố cục Designer cần nắm rõ. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến việc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME, hãy thử tìm hiểu chương trình Thiết kế chuyên sâu - Graphic Design tại colorME nữa nhé!

Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #01: Thiết lập ý tưởng

Lên ý tưởng là điều là điều cần thiết tuy nhiên sẽ hơi phức tạp và với các bạn mới vào nghề. Để giải quyết vấn đề bế tắc trong việc lên ý tưởng, bạn có thể thử sử dụng bảng moodboard. 

Các ý tưởng trong đầu của các designer cần được hiển thị thông qua một bản trình bày và đó chính là moodboard. Moodboard là một bảng ý tưởng, nó có thể được sử dụng để lưu trữ mọi thứ, từ màu sắc, hình chụp, đồ họa đến kiểu chữ, văn bản. Là một designer chuyên nghiệp, bạn cần biết cách sắp xếp và dán nhãn nội dung một cách chính xác để có thể dễ dàng truy xuất thông tin khi cần tham khảo lại.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #02: Typography/ Typesetting – Thiết kế kiểu chữ

Kỹ năng thiết kế chữ trong thiết kế đồ họa là một khía cạnh quan trọng giúp bạn tạo ra các thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Kỹ năng thiết kế chữ trong thiết kế đồ họa yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận và tinh tế trong việc chọn font, kích thước, tạo sự tương phản và cân bằng chữ trong thiết kế tổng thể. Bằng việc liên tục thực hành và khám phá, bạn có thể ngày càng cải thiện kỹ năng thiết kế chữ của mình.

Thông qua tác vụ thực hiện như: căn chỉnh kiểu chữ, tạo loại chữ mới, và kết hợp văn bản với đồ họa để tạo nên tác phẩm thiết kế phù hợp từng dự án, Typography có thể định đoạt sự thành công của một thiết kế. Kiểu chữ tuyệt vời truyền tải ý nghĩa sâu sắc, lưu dấu ấn trong tâm trí người xem về một thương hiệu cụ thể hoặc thậm chí tái tạo và gợi lên cảm xúc mãnh liệt, ngược lại, kiểu chữ tồi tệ có thể gây nên sự khó chịu cho người xem và khiến khách hàng quay lưng với thương hiệu.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #03: Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu trong thiết kế đồ họa là một quá trình quan trọng và phức tạp nhằm tạo dựng và thể hiện đúng bản chất, giá trị và nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp hoặc tổ chức thông qua các yếu tố thiết kế.

Để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu, các designer cần nắm rõ những yếu tố cơ bản như: Thông tin tóm tắt, chiến lược thương hiệu, giá trị thương hiệu, ý tưởng thương hiệu và bản sắc thương hiệu.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #04: Thiết kế cho in ấn

Thiết kế cho bản in và mọi thứ liên quan đến nó được xếp hạng cao trong danh sách các kỹ năng thiết kế đồ họa cần thiết để trở thành một graphic designer. Mặc dù đặc điểm của Thiết kế đồ họa là làm việc với nền tảng số, nhưng đa phần các sản phẩm tạo ra vẫn được in ấn trên các chất liệu như giấy, vải… Chính vì vậy, để đảm bảo các sản phẩm in ấn hình thành hoàn hảo nhất designer cần nắm vững kỹ năng thiết kế cho in ấn. 

Kỹ năng thiết kế in ấn rất quan trọng trong việc tạo ra các tác phẩm in ấn chất lượng cao và đáp ứng đúng yêu cầu của dự án. Hiểu về quy trình in ấn, đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc, và tạo ra các tệp in đúng định dạng là những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc thiết kế in ấn.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #05: Sử dụng thành thạo các công cụ cơ bản

  • Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Sử dụng thành thạo Adobe Photoshop

Photoshop là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất trên thế giới. Xuất hiện trên thị trường từ năm 1990, Adobe Photoshop không chỉ dừng ở những đặc tính chỉnh sửa hình ảnh, phần  mềm này hỗ trợ nhiều hơn thế. Một designer cần sử dụng Photoshop để chỉnh sửa và sửa đổi đồ họa raster/bitmap (hay còn gọi là JPEG, PNG và GIF) trong thiết kế.


  • Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Sử dụng thành thạo Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là một trình chỉnh sửa đồ họa vector được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987. Đồ họa vector không được tạo thành pixel, nhưng thay vào đó được tạo thành từ các vectơ và do đó có thể được thu nhỏ hoặc phóng to lên nhiều lần. Thành thạo kỹ năng Thiết kế đồ họa bằng Adobe Illustrator là cơ sở để designer tạo ra các sản phẩm đồ họa quảng cáo, in ấn.

  • Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Sử dụng thành thạo các công cụ Adobe InDesign

Được phát hành lần đầu tiên cách đây hơn 20 năm trong bộ Adobe Creative Cloud, Adobe InDesign là công cụ đồng hành được đánh giá cao nhất của các designer. Đới với những designer mới bắt đầu, phần mềm này sẽ khá phức tạp vì nó yêu cầu cần kiến thức chuyên ngành vững vàng cùng thời gian luyện tập dài hạn. Một khi designer kiểm soát được kỹ năng sử dụng Indesign, họ sẽ có khả năng tạo ra hàng ngàn thiết kế như áp phích, sách báo, hình ảnh minh họa,…


  • Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Sử dụng thành thạo Digital (UI, UX, Sketch)

Sử dụng thành thạo Digital (UI, UX, Sketch) là một kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực thiết kế trải nghiệm người dùng (User Experience – UX) và giao diện người dùng (User Interface – UI) trên các nền tảng số hóa.

Ngày nay, các trang web và ứng dụng di động đã trở thành một phần quan trọng bởi sự phổ biến của chúng đối với khách hàng. Để thiết kế chúng, Designer cần làm quen với các khái niệm về UI, UX cùng kỹ năng Thiết kế đồ họa sử dụng phần mềm Sketch.

Tuy nhiên với khóa học Graphic Design - Thiết kế chuyên sâu, bạn sẽ có đủ nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để khởi đầu thật thuận lợi, sẵn sàng chinh phục sự nghiệp Designer. Đặc biệt, khi đến với ColorME, hành trình thiết kế của bạn sẽ trở nên tinh giản hơn, nhờ thời lượng học gói gọn chỉ trong 6 tháng.


II. Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp: Kỹ năng mềm 

Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #06: Kỹ năng quản lý thời gian

Đối với các designer chỉ có “deadline” – một mốc thời gian xác định trước để hoàn thành nhiệm vụ được giao, điều này nghĩa là các designer có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc của mình hằng ngày mà không cần phải cố định lịch làm cụ thể. Nếu như có thể quản lý thời gian tốt, các designer tối ưu hóa được công việc và tối ưu hóa hiệu suất.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #07: Kỹ năng giao tiếp

Designer cần phải tương tác với tập thể nhiều người từ việc trao đổi với thành viên đội nhóm, nhận chỉ đạo từ quản lý, đến giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Kỹ năng giao tiếp giúp các designer thu nhận được thông tin rõ ràng và thực hiện dự án trơn tru.

Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #08: Kỹ năng phân tích thông tin 

Kỹ năng phân tích thông tin trong thiết kế đồ họa là khả năng hiểu và đánh giá thông tin một cách tổng thể và chi tiết để tạo ra các giải pháp thiết kế hiệu quả, đồng thời giúp bạn hiểu rõ yêu cầu của dự án và tạo ra các giải pháp thiết kế phù hợp. Tư duy logic giúp bạn tổ chức thông tin và mô hình hóa các ý tưởng của mình một cách có hệ thống.


Kỹ năng cần thiết dành cho Designer vừa mới tốt nghiệp #09: Kỹ năng làm việc nhóm

Giống như mọi lĩnh vực, “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, không có một cá nhân nào có thể phát triển bền vững mà không có đội nhóm. Đặc biệt để triển khai những dự án lớn hay dài hạn thì designer sẽ phải phối hợp với nhiều bộ phận khác nhau. 


III. Tổng kết

Qua những chia sẻ của ColorME, có lẽ phần nào các bạn đã hình dung được những kỹ năng mềm mà mỗi designer cần đem theo trên hành trình chinh phục lĩnh vực cực kỳ thú vị này rồi phải không nào? Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến việc phát triển chuyên sâu về thiết kế cùng colorME, hãy thử tìm hiểu chương trình Thiết kế chuyên sâu - Graphic Design tại colorME nữa nhé!

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!



Cẩm Lê · 2024-03-14 21:24:56 · 245 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội