Đi cùng xu thế: TOP 5 ứng dụng AI được dùng phổ biến nhất năm 2024

Hoàng Anh · 2024-05-10 09:44:38 · 329 lượt xem
image - Đi cùng xu thế: TOP 5 ứng dụng AI được dùng phổ biến nhất năm 2024

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, Trí tuệ nhân tạo AI đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống con người. Đi cùng với sự phát triển đó, các ứng dụng AI cũng đã được đông đảo cộng đồng đón nhận. Nhìn chung, các công cụ AI không chỉ bao hàm các yếu tố tâm lý học, khoa học máy tính mà còn là một kho tàng các ý tưởng sáng tạo nghệ thuật. Vậy đâu là TOP 5 ứng dụng AI được dùng phổ biến nhất? Hãy cùng colorME tìm hiểu về trong bài viết ngày hôm nay ngay nhé!

ỨNG DỤNG AI LÀ GÌ?

Cụm từ “Trí tuệ nhân tạo” hay “AI” (Artificial Intelligence) đã quá phố biến trong cuộc sống hiện nay, khi đây là một công cụ mô phỏng trí thông minh của con người vào máy móc. Nó bao gồm khả năng học tập, xử lý thông tin, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định một cách tự động. 

Trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng AI là những công cụ, phần mềm hay hệ thống được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề cụ thể trong đời sống. Nhờ khả năng xử lý thông tin nhanh nhạy dựa trên mô phỏng tư duy con người, các ứng dụng AI mang đến nhiều lợi ích và ứng dụng thực tế trong nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, tài chính, vận tải, sản xuất, bán lẻ, nông nghiệp, bảo mật, giải trí,.. Ứng dụng AI còn là một vùng đất màu mỡ, nơi các Nhà thiết kế đồ họa, Content Director,... có thể tìm được những ý tưởng thiết kế mới mẻ, độc đáo. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn có nhiều kiến thức chuyên sâu hơn về Thiết kế đồ hoạ, hãy tham khảo chương trình Thiết kế Graphic & Multimedia Design Media Program - Chương trình học toàn diện mới nhất tại colorME nhé!

TOP 5 ỨNG DỤNG AI ĐƯỢC ĐƯỢC DÙNG PHỔ BIẾN NHẤT

Cùng với sự phát triển của xã hội là đi kèm với sự đi lên của công nghệ, nếu chúng ta không biết tận dụng những ứng dụng AI này để phục vụ cho công việc, học tập, tìm kiếm, nâng cấp bản thân,thì không lâu nữa bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

List ứng dụng AI được sử dụng phổ biến nhất

#01: Chat GPT:  

Ứng dụng AI Chat GPT đã quá nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hiện nay. Chat GPT được mệnh danh là một trong những công cụ trí tuệ nhân tạo nhanh nhất trong việc tìm kiếm thông tin hay đưa ra những phân tích, dự đoán, giải đáp các câu hỏi một cách trực quan thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp. 

Ứng dụng AI: Chat GPT

Ứng dụng AI: Chat GPT

Chat GPT đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu người trên toàn thế giới khi có thể dễ dàng học tập và cải thiện từ những cuộc trò chuyện trước đó. Hơn nữa đây còn là một nơi giúp các nhà thiết kế, sáng tạo nội dung  “brainstorm” ý tưởng, tìm kiếm thông tin, tài liệu tham khảo và khám phá các phong cách nghệ thuật mới, thử nghiệm những ý tưởng độc đáo, vượt qua giới hạn sáng tạo của bản thân. Đây là một cách giúp nâng cao khả năng tương tác của ứng dụng AI này với con người.

List các ứng dụng AI được sử dụng phổ biến nhất 

#02: Copy.ai

Copy.AI là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng chữ viết của con người để sáng tạo ra những bản sao về nội dung. So với các ứng dụng AI khác, Copy.AI khá dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và viết thủ công.

Ứng dụng AI: Copy.AI

Ứng dụng AI: Copy.AI

Công cụ “Content AI” này có khả năng tạo nội dung thân thiện với SEO trong vài giây với nội dung dạng ngắn như bài đăng trên Facebook, mô tả YouTube, kịch bản TikTok, caption đăng trên Instagram, bài đăng LinkedIn và mô tả Pinterest. Ứng dụng AI này có thể là một phương pháp tốt để thúc đẩy bản thân hoàn thành một số nội dung ngay khi bạn có bất kì ý tưởng sáng tạo nào. 

Đồng thời tích hợp hơn 50 công cụ có sẵn giúp các Creative Director có thể dễ dàng tạo được những bài báo cáo hay xây dựng các bản kế hoạch, phát triển chiến lược tiếp thị cho công ty giúp họ thuận tiện trong việc quản lý, sáng tạo và thực thi các chiến dịch marketing và thiết kế khi công cụ có thể chuyển tạo nội dung cho website, landing page, social media,... 

List các ứng dụng AI được sử dụng phổ biến nhất 

#03: Canva

Không chỉ phổ biến trong cuộc sống học sinh, sinh viên mà Canva xem như “người bạn đồng hành” của các nhà sáng tạo nghệ thuật. Từ trước đến nay, Canva được biết đến là ứng dụng dễ dàng tạo ra những thiết kế đẹp mắt phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau trong một khoảng khoảng thời gian ngắn. 

Tuy nhiên với sự cải tiến của AI, Canva đã trở thành là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh và thiết kế độc đáo và mạnh mẽ. Tận dụng sức mạnh AI trên Canva, giờ đây bạn có thể xóa nền cho hình ảnh cũng như loại bỏ đi các chi tiết thừa chỉ với một cú click chuột, điều mà trước đây bạn phải mất hàng tiếng trời để tách nền với các hình ảnh phức tạp. 

Ứng dụng AI: Canva

Ứng dụng AI: Canva

Với ứng dụng Canva AI bạn có thể dễ dàng trở thành  một “nhà thiết kế nghiệp dư” với hàng ngàn lựa chọn từ hàng nghìn mẫu thiết kế sẵn có, hình ảnh, biểu đồ, và biểu tượng. Bạn có thể dễ dàng biến hóa, tùy chỉnh những chiếc poster, banner, thẻ danh thiếp, hay đến cả những bài viết trên mạng xã hội, …. theo ý muốn. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn có thêm kiến thức chuyên sâu hơn về Thiết kế đồ hoạ, hãy tham khảo chương trình Thiết kế Graphic & Multimedia Design Media Program - Chương trình học toàn diện mới nhất tại colorME nhé!

List các ứng dụng AI được sử dụng phổ biến nhất 

#04:  Midjourney

Midjourney- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo được phát triển để tạo ra những hình ảnh nghệ thuật từ mô tả văn bản. Người dùng có thể tạo bất kỳ hình ảnh phong cách nào trong vài giây tùy theo cảm xúc mong muốn và phong cách mà người dùng yêu cầu, Midjourney sẽ hoàn thiện chân thực, sắc nét, chi bằng một vài lệnh.

Ứng dụng AI: Midjourney

Ứng dụng AI: Midjourney

Midjourney có thể giúp tiết kiệm nhu cầu ảnh có sẵn cụ thể hoặc thậm chí giúp nhóm thiết kế của bạn hay hỗ trợ những nhà thiết kế đồ họa, concept art dễ dàng phác họa những ý tưởng sơ khai ban đầu một cách thuận lợi. Một người công sự  giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, công sức, lại vừa dễ dàng hồ biến những ý tưởng sáng tạo một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên AI cũng chỉ là những thuật toán dựa trên trí tuệ con người  nên chỉ có thế thiết kế những hình ảnh đơn giản, sơ khai. Chính vì vậy nếu bạn nhiều kiến thức chuyên sâu hơn về Thiết kế đồ hoạ, hãy tham khảo chương trình Thiết kế Graphic & Multimedia Design Media Program - Chương trình học toàn diện mới nhất tại colorME nhé!

List các ứng dụng AI được sử dụng phổ biến nhất 

#05: Bard:

Một ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi ông lớn Google. Bard tuy được thiết kế tương tự như Chat GPT tuy nhiên ứng dụng này lại mang trong mình những điểm mạnh riêng.  

Sự tối ưu hóa quảng cáo, tiếp cận người dùng trong lĩnh vực tiếp thị số hay sáng tác nhạc, thơ ca một cách nhanh chóng, từ đó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian tìm kiếm dữ liệu, tiết kiệm chi phí và đảm bảo công việc hiệu quả hơn.

Không chỉ vậy, ứng dụng Bard sử dụng những thông tin xảy ra sau năm 2021 để cung cấp cho người dùng. Điều này giúp bạn có được những câu trả lời được cập nhất mới nhất và chính xác nhất.

Ứng dụng AI: Bard

Ứng dụng AI: Bard

Sự đa nhiệm còn được thể hiện qua nhiều các kĩ năng như: Tóm tắt nội dung, dịch thuật, sáng tạo nghệ thuật, viết mã,..., dựa theo yêu cầu của cá nhân giúp nó trở thành một công cụ đa nhiệm đắc lực. 

Kết hợp người trợ thủ đắc lực với sự chuyên sâu trong các kĩ năng về lĩnh vực Thiết kế đồ họa, bạn sẽ dễ dàng khám phá những tiềm năng sáng tạo ấn sâu trong bản thân mình. Đặc biệt, tại colorME với chương trình Thiết kế Graphic & Multimedia Design Media Program, bạn sẽ nắm trong tay những “bí kíp”, kiến thức siêu xịn sò để có thể dễ dàng hồ biến mọi ý tưởng của bản thân trở thành hiện thức.

TỔNG KẾT

Hy vọng bài viết “TOP 5 ứng dụng AI được dùng phổ biến nhất”  sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn về lợi ích to lớn của trí tuệ nhân tạo mang lại không chỉ cho cộng đồng nói chung mà còn cho cả những nhà thiết kế, sáng tạo nội dung nói riêng. 

ColorMe luôn là ngôi nhà sẵn sàng chào đón và kết nối niềm cảm hứng, đam mê của các designer trẻ trên toàn quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm sự khởi đầu về hành trình học thiết kế của mình hoặc mong muốn phát triển chuyên sâu về thiết kế thì hay tham khảo ngay chương trình Thiết kế Graphic & Multimedia Design Media Program - Chương trình học toàn diện mới nhất tại colorME nhé!

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 2/1160 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3550 0333

Website: colorME

Fanpage: Color ME

Hoàng Anh · 2024-05-10 09:44:38 · 329 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội