4 cách cắt hình trong Photoshop cực đơn giản

Kiều Anh · 2019-06-27 17:23:53 · 155963 lượt xem
image - 4 cách cắt hình trong Photoshop cực đơn giản

Adobe Photoshop cung cấp cho người dùng nhiều phương pháp để cắt các đối tượng ra khỏi hình ảnh. Vậy có những công cụ nào để cắt hình trong Photoshop? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của ColorME nhé.

Magic Wand Tool

Magic Wand nằm trong công cụ Quick Selection Tool. Chỉ cần một click chuột vào một vùng bất kì trên layer ảnh, Magic wand sẽ tự động chọn vùng có màu sắc tương tự xung quanh đó. Magic Wand Tool thậm chí còn giúp bạn chọn vùng nhanh hơn Quick Selection Tool. (Tham khảo thêm qua bài Magic Wand)

Bước 1: Chọn công cụ Magic Wand trên thanh công cụ và nhấp chuột trái vào đối tượng bạn muốn cắt ra. Lúc này một đường path sẽ được tạo ra, bao quanh khu vực bạn đã chọn. Giữ phím "Shift" và nhấp vào các phần rìa đối tượng nếu toàn bộ đối tượng chưa nằm trong vùng chọn.

Bước 2: Tiếp tục thêm các phần của đối tượng cho đến khi toàn bộ đối tượng được chọn. Công cụ này hoạt động tốt nhất khi đối tượng là một màu thống nhất. Ngoài ra, nếu đối tượng có nhiều chi tiết nhưng màu nền đồng nhất, bạn hãy sử dụng Magic Wand trên nền thay vì đối tượng. Rồi sau đó chọn "Inverse" từ menu Selection.

Bước 3: Chọn Edit từ thanh Menu và sau đó nhấp vào Copy khi toàn bộ đối tượng đã được chọn.

Bước 4: Tiếp theo vào File, sau đó nhấp vào New. Chọn Clipboard từ menu thả xuống cài sẵn và sau đó nhấp vào "OK."

Bước 5: Nhấp vào Edit từ Thanh Menu và sau đó chọn Paste. Điều này đặt đối tượng trên một khung vẽ mới. Nhấp đúp vào "Lớp nền" trên bảng Lớp và sau đó nhấp vào "OK." Nhấp chuột phải vào lớp nền và sau đó nhấp vào "Xóa." Bây giờ bạn có thể lưu đối tượng của mình ở định dạng tệp hỗ trợ trong suốt.

Quick Selection Tool

Quick Selection Tool là công cụ tạo vùng chọn nhanh trong Photoshop. Đây là một công cụ rất thông minh, bởi nó sẽ tự so sánh và lựa chọn những vùng ảnh tương đồng nhau. Công cụ này rất hữu ích trong việc tách người hoặc một vật ra khỏi ảnh nền.

Bước 1: Mở một bức ảnh bất kỳ với Photoshop và lựa chọn Quick Selection Tool (phím tắt W), các bạn sẽ thấy biểu tượng chuột có hình tròn và một dấu cộng ở giữa.

Bước 2: Nhấp chuột trái vào đối tượng bạn muốn cắt ra. Nhấp vào các khu vực xung quanh đối tượng để thêm chúng vào vùng chọn. 

Để bỏ bớt vùng chọn: Giữ "Alt" đồng thời nhấn chuột trái vào các khu vực bạn muốn xóa khỏi vùng chọn.

Bước 3: Chọn Edit trên thanh Menu và sau đó nhấp vào "copy" để sao chép toàn bộ đối tượng đã được chọn. Hoặc chọn chuột phải>Copy. 

Bước 4: Chọn File trên thanh công cụ để tạo một tài liệu mới. Chọn "Clipboard" từ menu thả xuống cài sẵn và sau đó nhấp vào "OK."

Bước 5: Paste đối tượng lên trang tài liệu mới. Nhấp chuột liên tiếp vào “Background Layer” trên bảng Layer rồi chọn OK. Click chuột phải lên background layer rồi “Delete” 

Lasso Tool

Lasso tool được sử dụng như là một công cụ tạo vùng chọn trong Photoshop. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc vẽ tự do trên vùng làm việc để tạo ra vùng chọn như ý muốn. Mặc dù không phải công cụ lựa chọn chính xác nhất của Photoshop, nhưng với ưu điểm dễ sử dụng, Lasso tool sẽ là một lựa chọn đáng để bạn thử đấy.

Bước 1: Chọn nút Zoom từ hộp công cụ, sau đó nhấp vào ảnh cho đến khi toàn bộ đối tượng bạn muốn cắt được hiển thị.

Bước 2: Chọn công cụ Lasso từ hộp công cụ, sau đó nhấp và kéo con trỏ chuột quanh các cạnh của đối tượng mà bạn muốn cắt ra. Không nhả chuột cho đến khi bạn kết nối điểm bắt đầu và điểm kết thúc của phác thảo của bạn. Toàn bộ quá trình tạo outline phải được thực hiện liên tục mà không thả chuột. Nếu đối tượng được tạo thành từ các đường thẳng, hãy sử dụng công cụ Polygon Lasso. Đối với các đối tượng có độ tương phản cao, hãy sử dụng công cụ Magnetic Lasso. Công cụ này sẽ tự động tạo các điểm neo khi bạn di chuyển con trỏ chuột xung quanh đối tượng.

Bước 3: Thả chuột sau khi bạn đã hoàn thành việc chọn vùng. Đối với các công cụ Lasso Đa giác và Lasso nam châm, đừng quên kết thúc điểm neo cuối cùng với điểm đầu tiên nhé.

Bước 4: Chọn Edit trên thanh Menu và sau đó nhấp vào "copy" để sao chép toàn bộ đối tượng đã được chọn. Hoặc chọn chuột phải>Copy

Bước 5: Chọn File trên thanh công cụ để tạo một tài liệu mới. Chọn "Clipboard" từ menu thả xuống cài sẵn và sau đó nhấp vào "OK."

Bước 6: Paste đối tượng lên trang tài liệu mới. Nhấp chuột liên tiếp vào “Background Layer” trên bảng Layer rồi chọn OK. Click chuột phải lên background layer rồi “Delete” 

Pen Tool

Công cụ Pen được dùng để vẽ những đường thẳng hoặc những đường cong (path) trong Photoshop. Ngoài chức năng là một công cụ tô vẽ, Pen còn được sử dụng thường xuyên như một công cụ tạo vùng chọn. Với khả năng tạo đường nét mềm mại, Pen là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tạo ra những vùng chọn phức tạp.

Bước 1: Chọn công cụ Pen từ hộp công cụ và sau đó nhấp vào "Path" trên thanh hành động.

Bước 2: Nhấp vào phần phác thảo của đối tượng mà bạn muốn cắt ra để đặt điểm bắt đầu.

Bước 3: Vẽ đè lên outline của đối tượng bằng công cụ Pen. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một loạt các điểm được gọi là "node". Mỗi khi bạn nhấp vào outline của đối tượng, một node mới sẽ được tạo. Chúng được kết nối với node trước đó. 

Vẽ các đoạn thẳng: Click để xác định điểm bắt đầu, nhả chuột, di chuyển chuột đến vị trí thứ hai và nhấp chuột để kết thúc. Muốn vẽ đoạn thẳng liên tục bạn cứ lặp lại thao tác trên. Bạn có thể bấm giữ Shift khi kích để vẽ được các đoạn thẳng đứng, ngang, hoặc xiên một góc 45 độ.

Vẽ đường cong: Click để xác định điểm bắt đầu, nhả chuột, di chuyển chuột đến vị trí thứ hai và kéo chuột về hướng của điểm node (nút) kế tiếp. Động tác này làm xuất hiện một tiếp tuyến (handle, tay nắm) và đường vẽ sẽ uốn theo tiếp tuyến tại các node (nút) đó.

Bước 4: Nhấp chuột phải và chọn Make Selection và nhấp vào "OK."

Bước 5: Chọn Edit trên thanh Menu và sau đó nhấp vào "copy" để sao chép toàn bộ đối tượng đã được chọn. Hoặc chọn chuột phải>Copy. 

Bước 6: Chọn File trên thanh công cụ để tạo một tài liệu mới. Chọn "Clipboard" từ menu thả xuống cài sẵn và sau đó nhấp vào "OK."

Bước 7: Paste đối tượng lên trang tài liệu mới. Nhấp chuột liên tiếp vào “Background Layer” trên bảng Layer rồi chọn OK. Click chuột phải lên background layer rồi “Delete”

Lời kết,

Trên đây là 4 công cụ rất hữu ích giúp bạn dễ dàng cắt hình trong Photoshop. Tùy vào mức độ chi tiết của hình ảnh cần cắt mà bạn hãy chọn một công cụ phù hợp nhé. Nếu bạn đang tìm hiểu về Photoshop và thiết kế đồ họa, tham khảo khóa học thiết kế cho người mới bắt đầu tại ColorME ngay nhé 


Tham khảo: Khóa học Photoshop online.

Kiều Anh · 2019-06-27 17:23:53 · 155963 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội