Khái niệm đúng về font chữ và typography? Khám phá xu hướng font chữ 2024 để tự tin thiết kế “bắt trend”

Linh Chi · 2024-01-12 08:38:47 · 916 lượt xem
image - Khái niệm đúng về font chữ và typography? Khám phá xu hướng font chữ 2024 để tự tin thiết kế “bắt trend”

Trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo, font chữ và typography đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng và thu hút người xem. Một font chữ đẹp và phù hợp với ngữ cảnh sẽ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn. Trong đó, cứ mỗi năm, xu hướng font chữ lại thay đổi và buộc designer phải cập nhật thường xuyên nếu muốn theo kịp thị hiếu của xã hội. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng colorME đi tìm câu trả lời cho xu hướng font chữ 2024 thông qua bài viết “Khái niệm đúng về font chữ và typography? Khám phá xu hướng font chữ 2024 để tự tin thiết kế “bắt trend” bạn nhé!

Khái niệm đúng về font chữ và typography

Font chữ, typeface và nghệ thuật typography là những khái niệm quan trọng trong thiết kế. Để hiểu rõ xu hướng font chữ 2024, bạn cần tìm hiểu kỹ về những khái niệm này, từ đó lựa chọn được font chữ phù hợp với mục đích thiết kế và truyền tải thông điệp hiệu quả.

Trong bài viết “Font chữ Display là gì? 5 font chữ Display đẹp Designer không thể bỏ qua”, chúng mình đã giải mã “tất tần tật” định nghĩa về font chữ, typeface cũng như sự khác biệt giữa hai khái niệm này. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức nền tảng này tại ĐÂY trước khi bắt đầu tìm hiểu về xu hướng font chữ 2024.

Khám phá xu hướng font chữ 2024 để tự tin thiết kế “bắt trend”

Xu hướng font chữ 2024 #01: Font chữ tập trung vào sự đơn giản và dễ đọc

Trong thời đại kỹ thuật số như ngày nay, mọi người ngày càng dành nhiều thời gian để tiếp cận thông tin thông qua các thiết bị màn hình nhỏ, chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay. Bởi vậy, đối với những thông tin cập nhật thường ngày như news, thông tin liên hệ, caption,... sẽ cần được thể hiện bởi những font chữ đủ rõ ràng từ đó giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh nhất có thể. 

Xu hướng font chữ 2024 tập trung vào sự đơn giản và dễ đọc

Xu hướng font chữ 2024 tập trung vào sự đơn giản và dễ đọc

Trên thực tế, những đường nét của nhóm chữ sans serif  khá rõ ràng, dễ nhìn. Do đó, các font chữ đơn giản như sans serif được dự đoán sẽ dễ dàng trở thành xu hướng font chữ 2024. Dưới đây là một vài font chữ sans serif miễn phí sẽ lên xu hướng trong năm tới được colorME tập hợp lại cùng link tải

Font Qucuerlla

Font Qucuerlla (link tải tại ĐÂY)

Prowlers Sans Serif Font

Prowlers Sans Serif Font (link tải tại ĐÂY)

Neue Power Sans Serif Font

Neue Power Sans Serif Font (link tải tại ĐÂY)

Xu hướng font chữ 2024 #02: Font chữ thể hiện sự sáng tạo và cái tôi

Bạn biết không, thiết kế giờ đây không còn chỉ là sản phẩm truyền tải thông tin giữa người với người mà dần trở thành một công cụ thể hiện sự sáng tạo và cái tôi của người thiết kế. Việc lựa chọn font chữ cho các sản phẩm truyền thông giờ đây đã trở thành một phương thức để một designer thể hiện sự sáng tạo và phong cách riêng của mình. 

Năm 2024 sẽ là năm của những font chữ thể hiện sự sáng tạo và cái tôi

Năm 2024 sẽ là năm của những font chữ thể hiện sự sáng tạo và cái tôi

Trong năm mới, colorME dự đoán xu hướng font chữ 2024 sẽ là sự lên ngôi của các font chữ mang tính linh hoạt, có nhiều dạng biến thể. Đây sẽ là lựa chọn khá tối ưu cho designer khi vừa thể hiện sự đa dạng trong tác phẩm của mình, vừa đảm bảo được tính thống nhất mà lại tối ưu thời gian chọn font. 

Xu hướng font chữ 2024 sẽ thiên về các font chữ mang tính linh hoạt, có nhiều dạng biến thể

 Xu hướng font chữ 2024 sẽ thiên về các font chữ mang tính linh hoạt, có nhiều dạng biến thể

Việc lựa chọn xu hướng font chữ 2024 sẽ dựa phần lớn vào mục đích sử dụng, thông điệp mà designer muốn truyền tải. ColorME xin gửi bạn một vài font chữ miễn phí có nhiều biến thể để giúp bạn lựa chọn được font chữ phù hợp với thông điệp của sản phẩm truyền thông, nắm bắt xu hướng font chữ 2024 dễ dàng hơn đồng thời thể hiện được cá tính của mình:

Tempo Energetic Typeface

Tempo Energetic Typeface (link tải tại ĐÂY)

Lama Sans Font Family

Lama Sans Font Family (link tải tại ĐÂY)

Xu hướng font chữ 2024 #03: Xu hướng kết hợp nhiều kiểu font chữ

Trong bối cảnh xã hội vận hành ngày một nhanh chóng như hiện nay, việc kết hợp nhiều font chữ dần trở thành một mẹo quan trọng để thu hút ánh nhìn và làm nổi bật một sản phẩm truyền thông trong mắt người xem. 

Xu hướng kết hợp nhiều kiểu font chữ giúp sản phẩm truyền thông của bạn trở nên bắt mắt hơn

Xu hướng kết hợp nhiều kiểu font chữ giúp sản phẩm truyền thông của bạn trở nên bắt mắt hơn

Việc lựa chọn một cặp font chữ có thể kết hợp với nhau một cách hài hòa, không tương phản hay xung đột với nhau, bổ sung và tôn vinh nhau chính là một nghệ thuật. Việc này không chỉ giúp sản phẩm truyền thông của bạn trở nên bắt mắt hơn, mà còn làm nổi bật những thông tin quan trọng và gây được một ấn tượng đậm sâu trong tâm trí người xem.

Xu hướng font chữ 2024 #04: Sự hồi sinh của font serif

Đã từ lâu, font chữ serif và sans serif là hai loại font chữ phổ biến nhất. Trong đó, font chữ serif có các chân nhỏ ở đầu mỗi nét chữ, tạo nên vẻ đẹp truyền thống và chuyên nghiệp. Font chữ sans serif không có chân, tạo nên vẻ đẹp hiện đại và tối giản. Tuy nhiên trước đây, font chữ serif thường được gắn mác là “lỗi thời”, không có sự trẻ trung và trang trọng quá mức cần thiết.

Trong những năm gần đây, font chữ serif đang dần trở nên phổ biến hơn, bất chấp định kiến về sự cổ điển và lỗi thời. Điều này có thể là do sự thay đổi trong xu hướng thiết kế, với việc các nhà thiết kế ngày càng ưa chuộng phong cách cổ điển và sang trọng.

Glitten Modern Typeface

Glitten Modern Typeface (link tải tại ĐÂY)

Trong năm 2024, bạn chắc chắn không nên bỏ qua năng lực tiềm tàng của các font chữ thuộc nhóm serif. Hãy để colorME bật mí cho bạn TOP5 font chữ serif sẽ chiếm lĩnh xu hướng font chữ 2024:  

Riclose Font Duo font

Riclose Font Duo ( link tải tại ĐÂY)

Zephyre Conquer Display Font

Zephyre Conquer Display Font (link tải tại ĐÂY)

Embryotic Serif Display Font

Embryotic Serif Display Font (link tải tại ĐÂY)

Xu hướng font chữ 2024 #05: Xu hướng Art Deco “vừa quen vừa lạ”

Ngoài sự hồI sinh của kiểu chữ serif, xu hướng font chữ 2024 cũng sẽ chứng kiến sự lên ngôi của nhóm font art deco. 

Charlie Display Typeface

Charlie Display Typeface ( link tải tại ĐÂY)

Nhóm font chữ Art Deco đặc trưng cho nghệ thuật trang trí Art Deco phát triển rực rỡ trong những năm 1920-1940. Phong cách này nổi bật với hình học sắc nét, đường nét mạnh mẽ, bố cục cân xứng, và các yếu tố trang trí lấy cảm hứng từ kiến trúc, thời trang, và đồ họa thời điểm đó.

Font chữ Art Deco cách tân phù hợp xu hướng font chữ 2024

Font chữ Art Deco cách tân phù hợp xu hướng font chữ 2024

Với sự phát triển của phong cách kết hợp với các yếu tố hình học góc cạnh thì chắc chắn các designer cũng cần “thu thập” về cho mình những font chữ Art Deco cách tân phù hợp xu hướng font chữ 2024. Dưới đây là một vài font chữ Art Deco cách tân miễn phí mà chúng mình nghĩ rằng nên có trong máy tính của bạn:

Wallington Pro – Elegant Art Nouveau Font

Wallington Pro – Elegant Art Nouveau Font (link tải tại ĐÂY)

Peachy Fantasy – Art Nouveau Font

Peachy Fantasy – Art Nouveau Font (link tải tại ĐÂY)

Bagerich – Stylish Art Nouveau Font

Bagerich – Stylish Art Nouveau Font (link tải tại ĐÂY)

Lời kết

Hy vọng bài viết  “Khái niệm đúng về font chữ và typography? Khám phá xu hướng font chữ 2024. Điểm mặt font chữ MIỄN PHÍ sẽ “lên ngôi” trong năm mới” đã cung cấp cho bạn những kiến thức về font chữ, typography cũng như xu hướng font chữ phù hợp cho năm mới. Ngoài ra, colorME luôn liên tục tuyển sinh học viên cho những khóa học hữu ích giúp bạn cải thiện kỹ năng thiết kế. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học thiết kế tối ưu giúp bạn chinh phục được những mục tiêu của mình thì đừng quên tham khảo các khóa học "Thiết kế chuyên sâu" của colorME đường link tại ĐÂY nhé! Bạn đừng quên theo dõi blog và page colorME thường xuyên để nhận những thông tin uy tín và hữu ích nha! 

Linh Chi · 2024-01-12 08:38:47 · 916 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội