UI/UX là gì? Nên học UI/UX ở đâu?

Việt Hùng · 2021-07-02 09:26:16 · 10265 lượt xem
image - UI/UX là gì? Nên học UI/UX ở đâu?

Không thể phủ nhận rằng, điều khiến khách hàng được thôi thúc tìm hiểu một sản phẩm chính là giao diện, hình thức mà doanh nghiệp đó mang lại. Và chìa khóa giúp cho những trang web quảng bá sản phẩm, ứng dụng của các thương hiệu trở nên bắt mắt và thân thiện chính là UI/UX. Vậy UI/UX là gì? Và nên học UI/UX ở đâu? Hãy cùng colorME tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. UI/UX là gì?

Hiểu đơn giản thì:

- UI (User Interface) có nghĩa là giao diện người dùng. Cụ thể, UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: bố cục, hình ảnh, màu sắc, font chữ,... UI giống như một chú bồ câu, giúp truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng

- UX (User Experience) có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Cụ thể, UX là những cảm nhận, đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm. Đây là yếu tố trả lời cho câu hỏi “Website hay App có dễ sử dụng hay không?”, “Cách sắp xếp bố cục như này đã phù hợp hay chưa?”, “Những tính năng được đưa vào đã tối ưu hóa được hết sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động hay không?”

Có thể nói, UI/UX là cặp đôi đóng góp tầm quan trọng rất lớn trong việc giúp cho trang web, ứng dụng của bạn trở nên bắt mắt, hấp dẫn và dễ truyền tải thông điệp hơn. Đây cũng là yếu tố thu hút những người dùng mới và khiến những người dùng cũ muốn quay trở lại sau khi trải nghiệm đấy.

2. Nên học UI/UX ở đâu?

Đây chắc hẳn là câu hỏi sẽ được nhiều bạn quan tâm khi đã có nhu cầu học UI/UX rồi. Thực tế, những kiến thức về UI/UX có thể được lĩnh hội qua những trang sách như “101 Design Methods” của Vijay Kumar, “The design of everyday things” của Don Norman hay “A project guide to UX design” của Russ Unger. Tiện lợi hơn thì bạn có thể tham khảo ở một số kênh YouTube nổi tiếng của các designer giàu kinh nghiệm như AJ&Smart, The Futur hay Jesse Showalter.

Nhưng để có được một kiến thức nền chắc nhất cùng một tư duy đúng đắn khi thiết kế UI/UX, lời khuyên của chúng mình dành cho các bạn là hãy tham gia một khóa học về UI/UX. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm hướng dẫn thiết kế UI/UX với phương pháp và nội dung giảng dạy khác nhau. Để tiết kiệm thời gian tìm hiểu một khóa học phù hợp với bản thân mình, chúng mình sẽ gợi ý một điểm đến có thể giúp cho những ước mơ về UI/UX của bạn bay thật cao, thật xa. Đó chính là Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh colorME.

Với hơn 70.000 học viên trong suốt 6 năm qua, colorME luôn được biết đến là một trung tâm đào tạo thiết kế uy tín và vô cùng chất lượng. Một “bí thuật” để có được niềm tin và sự hài lòng của những học viên đã đến đây chính là những khóa học mang tính ứng dụng cao trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là “lời giải” cho “bài toán” bận rộn, không có thời gian của nhiều bạn đang nung nấu ý định học.

Một buổi học tại colorME

Đến với lớp học UI/UX tại colorME, bạn sẽ không chỉ được cung cấp một giáo trình đầy đủ, bài bản, chi tiết, mà còn được tự thực hành liên tục để có thể thực sự hiểu được cảm nhận của người dùng với một sản phẩm bất kỳ, từ đó khám phá ra được phương pháp thiết kế UI/UX sao cho hiệu quả.

Hiện tại, colorME đang có 3 chi nhánh tại Hà Nội và 4 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh luôn có lớp UI/UX được mở hàng tháng để đón các bạn. Nếu như bạn không thể tham gia lớp tại hai thành phố trên thì cũng đừng lo. Bởi colorME sẽ mang lớp học đến tận nhà bạn với khóa học Online 1-1. Giáo trình được cá nhân hóa, lịch học tự sắp xếp và thống nhất, địa điểm học tùy thích, 1 giảng viên - 1 học viên,... tất cả đều được gói gọn trong khóa Online 1-1 đấy. Nếu bạn thấy hấp dẫn thì hãy tham gia ngay tại đây nha: https://online.colorme.vn/1vs1

Sản phẩm của bạn Khánh Vy đến từ lớp UI/UX tại colorME

Đến đây, chúng mình xin được gửi đến một thông tin vô cùng hấp dẫn dành cho những bạn có đam mê theo đuổi nghề thiết kế UI/UX: Với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong hiện tại, mức thu nhập hàng tháng của một UI/UX designer được đánh giá là vô cùng lý tưởng. Đồng thời, cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như mở rộng các mối quan hệ trong nghề theo các chuyên gia là rất cao. Quả là một công việc trong mơ phải không?

TÚM LẠI…

Bài viết này đã giải đáp được thắc mắc “UI/UX là gì?” của bạn, đồng thời gợi ý được một điểm đến phù hợp cho câu hỏi “Nên học UI/UX ở đâu?”.

Người ta thường nói: “Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó”, nhưng liệu sẽ mấy ai thực sự muốn khám phá một cuốn sách với một trang bìa xấu. Và chẳng phải một trang bìa đẹp, bắt mắt sẽ thu hút được nhiều người tìm hiểu hơn sao? Nếu bạn muốn có được những sản phẩm “tốt gỗ tốt cả nước sơn” thì hãy bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên làm nền móng tại đây nha!

Việt Hùng · 2021-07-02 09:26:16 · 10265 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội