10 Logo Line Art đầy cảm hứng cho thiết kế của bạn

Kiều Anh · 2019-09-04 09:24:06 · 16029 lượt xem
image - 10 Logo Line  Art đầy cảm hứng cho thiết kế của bạn

Thiết kế logo chưa bao giờ là một công việc dễ dàng kể cả với các designer không chuyên hay tập sự. Nếu bạn đang bí ý tưởng cho thiết kế của mình, sao không thử bắt đầu với line art logo? Một trong những phong trendy và rất thân thiện với công chúng mà bạn không thể bỏ qua.

Bạn có bao giờ tự hỏi tầm quan trọng của logo là gì và nó ảnh hưởng đến mọi người như thế nào không? Một logo đại diện biểu trưng cho công ty hoặc sản phẩm của bạn. Nó là một một dấu ấn rất quan trọng.

Chẳng hạn, bất cứ khi nào bạn nhìn thấy các vòm màu vàng vàng trông giống như chữ M bạn tự động nghĩ về McDonalds, hoặc nếu bạn thấy một dấu tick, bạn sẽ nói đó là Nike. Đó chính là mục đích của Logo. Thiết kế logo không hề dễ dàng và bạn thực sự cần nguồn cảm hứng để sáng tạo. Nếu bạn đang bí ý tưởng cho thiết kế của mình, sao không thử bắt đầu với line art logo? Một trong những phong cách thiết kế logo trendy và rất thân thiện với công chúng mà bạn không thể bỏ qua.

Line art là gì?

Line art - Nghệ thuật đường nét. Line art là một hình ảnh bao gồm các đường thẳng và đường cong được đặt trên một nền để thể hiện các đối tượng.  Line art thường được đặt trên một background đơn giản để hình ảnh được nổi bật hơn. 

Các nhà thiết kế thường lấy hình ảnh động vật hay đồ vật hàng ngày nhằm cá tính hóa các thương hiệu và giúp logo trở nên thú vị, dễ tiếp cận hơn.

Hình ảnh dưới đây được thực hiện bởi Gustave Doré mô tả những câu chuyện về Baron von Münchhausen trong nghệ thuật Line art.

Logo line art

Có hai loại line art logo. Loại đầu tiên được gọi là open design (thiết kế mở). Trong đó, logo thuộc phong cách này có các đường hở, không khép kín như hình dưới đây

Loại thứ hai là continuous design (thiết kế liên tục). Các logo continuous design được tạo thành từ các đường nét liên tục không đứt gãy, sản phẩm cuối cùng sẽ là một hình dạng khép kín. 

Trước đây, các nhà thiết kế chỉ sử dụng màu đen và trắng cho logo line art. Tuy nhiên, hiện nay không ít logo line art sử dụng các màu sắc bắt mắt mà không hề làm mất đi vẻ thanh lịch, tinh tế vốn có của phong cách này.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các logo line art sáng tạo nhất, dễ dàng truyền cảm hứng thiết kế cho bạn. Cùng xem nhé!

10 logo line art truyền cảm hứng 

1. Love clicks

Logo này được tạo ra cho Ngày Valentine, đó là lý do tại sao nó có nền màu Đỏ. Biểu tượng bao gồm hai con chuột máy tính tạo thành hình trái tim bằng dây của chúng. Một concept rất hay cho ngày Valentine, phải không?

2. Pilgrim

Logo Pilgrim được sử dụng cho một công ty du lịch. Tôi thích cách mà người thiết kế logo này sử dụng những đường cong trong phong cách open design để tạo nên hình ảnh một người khách du lịch.

3. Get Wired

Get Wired là một tiệm cà phê wifi. Logo này đã thể hiện chính xác hình ảnh thương hiệu với lựa chọn hiệu quả cả về màu sắc và phông chữ.

4. Drink Dry Creek

Drink Dry Creek là một công ty sản xuất rượu vang đẳng cấp thế giới. Logo sang trọng này giúp khách hàng dễ dàng xác định phân khúc sản phẩm của công ty.

5. Wire Bar

Laava đã làm một logo rất đẹp. Tôi thích cách nhà thiết kế đã sử dụng các line để tạo thành một ly rượu vang và màu nền tím làm cho ly rượu vang nổi bật. Chưa kể rằng màu tím ở đây còn khéo léo gợi người xem liên tưởng đến những quả nho tím mọng.

6. Message! In a Bottle

Logo này được sử dụng để ra mắt một nhãn hiệu rượu vang ở Vancouver, Canada. Trong đó năm mươi phần trăm lợi nhuận sẽ được gửi đến cho các tổ chức từ thiện và cho người nghèo ở các tỉnh khác. Ý tưởng này rất phù hợp với một open design logo, trong việc truyền tải thông điệp đậm tính nhân văn này đến mọi người.

7. Lovelë

Logo tuyệt vời dành cho Lovelë, một thương hiệu thú vị, với phong cách thiết kế phù hợp bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động cho lĩnh vực chăm sóc động vật, trẻ em hoặc một tổ chức từ thiện. Line được sử dụng một cách khéo léo, trong cách mà nhà thiết kế đã kết nối hai chú voi lại với hình trái tim ở giữa. 

8. Fly

Một concept độc đáo, tuy nhiên có lẽ sẽ tốt hơn nếu các đường cong của chữ Y được tiết chế lại để logo trông rõ ràng hơn.

9. Lion Art

Logo nghệ thuật hình con sư tử này đại diện cho sức mạnh và tiềm năng. Tôi nghĩ rằng nó sẽ trông tốt hơn nếu bỏ bớt một số đường cong, đặc biệt là ở phần mõm xuống đến chân trái của con sư tử.

10. Equus Estates

Logo này được thiết kế cho doanh nghiệp bất động sản. Một logo trông rất đơn giản và chuyên nghiệp.

Tạm kết,

Hi vọng 10 logo line art trên đây sẽ là nguồn cảm hứng cho các thiết kế logo tiếp theo của bạn. Nếu bạn muốn tự tay tạo nên những logo ấn tượng, tham khảo khóa học Illustrator cơ bản tại colorME nhé.

Kiều Anh · 2019-09-04 09:24:06 · 16029 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội