21 Nguồn Độc Đáo Để Tìm Cảm Hứng Thiết Kế Website (Phần 2)

Yến Nhi · 2021-06-17 10:26:29 · 7221 lượt xem
image - 21 Nguồn Độc Đáo Để Tìm Cảm Hứng Thiết Kế Website (Phần 2)

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá Phần 2 của 21 nguồn cảm hứng thiết kế website độc đáo và thú vị nhé!

1. Calltoidea


Tại sao chúng ta nên tìm đến Calltoidea để tìm cảm hứng thiết kế web?

Là nhà thiết kế, đôi khi chúng ta bị cuốn vào công việc thực sự thú vị mà chúng ta phải làm, chẳng hạn như thiết kế trang chủ, khiến chúng ta ít tập trung hơn vào các trang quan trọng nhưng “nhàm chán” thu hút khách truy cập vào những thời điểm quan trọng / cảm xúc (chẳng hạn như đăng nhập, 404, định giá, v.v.).

Nhiều trang web truyền cảm hứng bỏ qua các trang như vậy, nhưng Calltoidea chỉ tập trung vào những trang đó - vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang đưa một số tác phẩm tốt nhất của mình vào các trang quan trọng đó.


2. Pinterest


Pinterest là một hub phân phối nội dung trên internet. Từ công thức nấu ăn đến cảm hứng thiết kế - Pinterest có tất cả. Nếu bạn tìm kiếm “nguồn cảm hứng thiết kế web” trên Pinterest, bạn sẽ thấy tất cả những người dùng đã “ghim” nội dung thiết kế web yêu thích của họ cho những người khác xem.

Pinterest không chỉ cho phép bạn tìm các thiết kế truyền cảm hứng cho công việc của riêng bạn mà còn có thể giúp bạn tìm nội dung để truyền cảm hứng, định hình hoặc thay đổi toàn bộ quỹ đạo sự nghiệp thiết kế của bạn. Bởi vì bất kỳ ai cũng có thể đăng bài trên Pinterest, bạn sẽ tìm thấy nhiều nội dung đa dạng từ các trang web giới thiệu đến các bài đăng blog có giá trị.


3. Designspiration



Designspiration giống như Pinterest của thế giới thiết kế ở chỗ nó là một nguồn cấp dữ liệu khổng lồ, do cộng đồng quản lý đơn giản mà bạn có thể tham gia hàng giờ đồng hồ. Nó không tập trung vào bất kỳ dạng cảm hứng thiết kế cụ thể nào, nhưng cung cấp cho bạn các công cụ để tập trung vào các chủ đề cụ thể nếu bạn muốn.

Một số trang web quản lý thêm yếu tố cá nhân đến từ việc cho phép bạn lưu những thứ truyền cảm hứng cho bạn. Thay vì tập trung vào nguồn cảm hứng phù du, dựa trên dự án, Designspiration cho phép bạn xây dựng bộ nhớ cache cá nhân của các trang web truyền cảm hứng và điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu của nó dựa trên sở thích của bạn. Tất nhiên, điều đó có ưu và nhược điểm, nhưng đôi khi không có gì giống như một luồng được bạn tinh chỉnh.


4. Pttrns


Tại sao một trang web tập trung vào các thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động lại nằm trong danh sách nguồn cảm hứng thiết kế web?!

Yup, đối với những người mới bắt đầu, ở đây tại Webflow, người ta nói về thiết kế đáp ứng. Vì vậy, bất kỳ ứng dụng di động nào cũng có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các thiết kế điểm nhấn nhỏ hơn của bạn. Ngoài ra, nếu bạn trừu tượng xa phương tiện một chút, thì không khó để tưởng tượng cách một mẫu thiết kế dành cho thiết bị di động có thể ảnh hưởng đến các thiết kế màn hình lớn hơn của bạn.

Ngoài ra, Pttrns có nhiều màn hình hơn từ mỗi ứng dụng được quản lý, vì vậy bạn có thể dễ dàng hiểu rộng hơn về cách các mẫu thiết kế diễn ra trên nhiều môi trường và tạo ra sự nhất quán (hoặc tạo ra sự khác biệt) trong suốt quá trình.


5. Template Monster


Cửa hàng chủ đề có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ đến khi tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo. Rốt cuộc, các thiết kế có xu hướng về phía chung chung hơn của quang phổ hình ảnh.

Tuy nhiên, Template Monster có thể là một nơi thực sự hiệu quả để bắt đầu, vì các chủ đề chất lượng có xu hướng có kiến trúc thực sự tốt và thường chú ý đến các phương pháp hay nhất.

Sử dụng các chủ đề làm nguồn cảm hứng bằng cách xem xét cấu trúc nội dung và các mẫu thiết kế trực quan, sau đó xếp lớp theo vòng sáng tạo của riêng bạn dựa trên nhu cầu của dự án.


6. Admire the Web


Tại sao chúng ta nên truy cập vào Admire The Web để tìm cảm hứng thiết kế web?

Cảm hứng theo danh mục cụ thể

Admire The Website có thể không giành được bất kỳ giải thưởng thiết kế nào, nhưng nội dung của nó được gắn thẻ rộng rãi, vì vậy nếu bạn không ngại căng mắt một chút, bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra nguồn cảm hứng phong phú theo chủ đề.

Nội dung liên quan (Related Content)

Thứ mà được nghĩ rằng rất nhiều trang web cần những ngày này là “Nội dung tương tự” theo phong cách cổ điển của Amazon. Mặc dù bạn có thể dễ dàng loại bỏ khi kết quả trùng khớp không quá chính xác, nhưng khi bạn nhận thấy bài đăng đó thực sự truyền cảm hứng cho bạn, thì nội dung tương tự sẽ giúp bạn dễ dàng đào sâu vào lỗ hổng truyền cảm hứng đó.


7. Brutalist Websites


Cảm hứng nghệ thuật thực sự

Hầu hết các trang web không phải là về thể hiện bản thân. Thay vào đó, đó là về sự phát triển: độc giả mới, người đăng ký mới, khách hàng mới. Đó là cửa sổ bật lên, quảng cáo, tiếp quản và nội dung được tài trợ.

Ngược lại, chủ nghĩa tàn bạo đang xé toạc một không gian nơi các nhà thiết kế có thể làm những gì họ muốn, thay vì những gì họ nên làm. Các tác phẩm được tạo ra ở đây tránh tất cả các danh sách lời khuyên tối ưu hóa và các phương pháp hay nhất để ủng hộ vẻ ngoài và hiệu ứng gây chói tai, và đôi khi biên giới gây khó chịu (dù sao đi nữa).

Tạo cảm hứng thiết kế thú vị

Điều tuyệt vời khác về các trang web Brutalist là việc tán thành những thiết kế “chưa được đánh bóng” này có thể trở nên kỳ lạ như thế nào. Thật dễ dàng bị lạc trong các trang web mà nó sắp xếp, ngạc nhiên trước 90-Myspace NO, SHE DOESN’T LABEL hay thậm chí là một trang web như Internet Warriors hoạt động tốt như thế nào.

Trang web Brutalist là một trang web mà bạn truy cập để ngạc nhiên. Và một trong những điều ngạc nhiên đó là mức độ gần gũi của các trang web tàn bạo đối với phần còn lại của Internet - bạn biết đấy, những phần chưa được tối ưu hóa cho đến chết.


8. A List Part


A List Part là một trang web phù hợp cho những ai đang làm project chuyên sâu về written content.

Nếu bạn đang tìm kiếm 25 chủ đề WordPress hàng đầu của năm 2020, A List Apart không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự sáng tạo, chu đáo sẽ tiếp thu những điểm tốt hơn trong việc thiết kế cho thế giới kỹ thuật số của chúng tôi từ những nhà thiết kế giỏi nhất trên web – đó là tạp chí thiết kế chết tiệt nhất trên web.


9. The Great Discontent


Đôi khi, cảm hứng không đến từ nguồn trực quan - và không giới hạn trong một dự án cụ thể. Thay vào đó, bạn có thể tìm thấy một câu chuyện động lực thúc đẩy bạn tiến xa hơn trong công việc và sự nghiệp của mình, để bạn có thể thiết kế con đường của mình thành những con đường mới.

Ở The Great Discontent có: Phỏng vấn thân mật với các Design Leaders

Đôi khi, ngành thiết kế có thể cảm thấy quá tập trung vào những thứ cụ thể như sản phẩm phân phối, quy trình làm việc, công cụ và các phương pháp hay nhất.

Tất cả những điều đó đều mạnh mẽ và rất cần thiết, nhưng nó cũng có thể khiến chúng ta mất đi hình ảnh con người thực sự đằng sau các pixel - và những câu chuyện thường có sức mạnh dẫn họ đến sự nghiệp mơ ước. The Great Discontent mang đến cho chúng ta một cái nhìn cá nhân hiếm hoi đằng sau màn hình để khám phá những chủ đề hoang đường hơn, nhưng cuối cùng nhiều cảm xúc hơn như mối liên hệ giữa sự sáng tạo và tính dễ bị tổn thương, sức mạnh của những câu chuyện và nghệ thuật từ chối thường khó.


10. Instagram web design pages


Cũng giống như Pinterest, Instagram là một viên ngọc ẩn để tìm cảm hứng không chỉ cho các thiết kế trang web mà còn cho tất cả những thứ liên quan đến thiết kế và web. Có rất nhiều trang chủ đề trên Instagram tập trung vào việc giới thiệu tác phẩm của các nhà thiết kế khác. Một số trang thiết kế bạn có thể theo dõi để lấy cảm hứng thiết kế trang web và giao diện người dùng bao gồm:

@welovewebdesign

@dailywebdesign

@uibucket


11. Agency/Designer Portfolios


Một trang web danh mục đầu tư từ một designer hoặc agency đầy cảm hứng cũng có thể giúp bạn thấy rằng dự án của bạn có thể cần đến, cho dù là dành cho chính bạn, doanh nghiệp nhỏ hay bất cứ thứ gì liên quan đến thiết kế web. Portfolio và thiết kế nào bạn thích có thể mang tính cá nhân hơn một chút, vì vậy sẽ mất một chút công việc để xây dựng kho dự trữ của bạn. Tạo danh sách danh mục đầu tư để tiết kiệm thời gian trong tương lai và thêm vào danh mục đầu tư khi bạn khám phá thêm. Dưới đây là một số để khởi động bộ sưu tập của bạn:

  1. BigDrop

  2. Pentagram

  3. Immersive Garden

  4. Ryan Gittings

  5. Meagan Fisher


Còn bạn, khi click vào bài viết này thì ắt hẳn bạn cũng là một người quan tâm đến lĩnh vực thiết kế và phát triển website phải không nào? Bật mí là ngay tại colorME, chúng mình có khoá học thiết kế UI UX cho người mới bắt đầu, khoá học giúp bạn tự tạo cho mình được một nền tảng tốt trong thiết kế website nói riêng và UI UX nói chung. Thử khám phá xem nó có gì hay ho nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi Phần 1 của chuỗi bài viết về thiết kế website tại đây nha.

Yến Nhi · 2021-06-17 10:26:29 · 7221 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội