Color 5 fun facts về màu sắc

Công Thành · 2019-04-18 23:02:27 · 9743 lượt xem
image - Color 5 fun facts về màu sắc


1. MÀU SẮC ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT
Theo như các tài liệu nghiên cứu và các bản thu thập thông tin trên toàn cầu, màu sắc được thế giới ưa thích nhất chính là màu Xanh Dương (Blue). Dựa trên thống kê, có tới 40% dân số thế giới chọn màu xanh dương là màu ưa thích của mình. Tiếp đó là Tím, Đỏ và Xanh Lá Cây.

Điều này khá dễ hiểu khi 70% Trái Đất được bao phủ bởi màu xanh của đại dương, và Xanh Dương cũng là màu dễ quan sát nhất khi chúng ta chỉ cần nhìn lên trời. Màu Xanh Dương cũng đem lại cảm giác yên bình và rộng lớn. Và không phải không có lý do khi các thương hiệu hàng đầu thế giới đạt được thành công với tông màu Xanh Dương này, có thể kể đến như Facebook, Tweeter, Intel, HP hay Dell.


2. ĐEN VÀ TRẮNG LÀM CON NGƯỜI DỄ QUÊN
Nếu bạn rất khó để nhớ ra một bức ảnh hay bộ phim trắng đen, hay như những mẩu giấy ghi nhớ của mình được viết bằng bút chì trên giấy trắng thì điều đó là hoàn toàn bình thường. Các nhà tâm lý học và thần kinh học cho biết, con người thường có xu hướng nhớ kỹ hơn những chi tiết có liên quan đến màu sắc. Não người cũng bị hấp dẫn mạnh mẽ hơn với những thông tin có màu sắc mạnh và sống động.

Đây cũng là lí do cho việc bạn hay quên béng mất mình đã mơ gì vì vốn dĩ giấc mơ của con người hoàn toàn xuất hiện với tông đen trắng, hay mọi người thường ghi nhớ bằng những mẩu giấy và bút nhiều màu.


3. MÀU SẮC ẢNH HƯỞNG RẤT NHIỀU TỚI VỊ GIÁC
Màu sắc có tác động lớn tới nhu cầu cơ bản của con người: Ăn uống. Nếu bạn để ý, phần lớn các hãng đồ ăn nhanh trên thế giới đều lựa chọn logo của mình mang hai màu là Đỏ và Vàng. Những màu này ngoài xuất hiện ở đèn giao thông ra, còn mang đến cảm giác thèm ăn và ứa nước miếng.

Một tông màu trang nhã với trắng sứ và nâu gỗ sẽ cho bạn cảm giác tận hưởng đồ ăn một cách "cao cấp" hơn, trong khi đó chiếc cốc da cam sẽ giúp uống sô cô la ngon hơn.

3. MÀU HỒNG KIỀM CHẾ SỰ TỨC GIẬN

Ở một số quốc gia, màu hồng được sử dụng làm màu chủ đạo trong các nhà tù và các tổ chức sức khỏe cho bệnh nhân tâm thần được sơn màu hồng để hạn chế những hành vi tức giận mất kiểm soát.


4. QUẢ CAM CÓ TRƯỚC HAY MÀU CAM CÓ TRƯỚC
Dù tiếng Việt là "Cam" hay tiếng Anh là "Orange", vẫn luôn có một câu hỏi muôn thuở được đặt ra là màu cam có trước hay quả cam có trước. Câu hỏi này cũng giống với chuyện con gà và quả trứng vậy.

Tuy nhiên theo những nghiên cứu về lịch sử, từ thế kỷ 13, từ "Orange" ban đầu được sử dụng để chỉ một loại quả. Ban đầu, màu cam/da cam được gọi bằng từ "Geoluhread" có nghĩa là màu vàng-đỏ. Ngoài ra cũng không có một từ nào trong tiếng Anh ngoài "Orange" dùng để chỉ quả cam hết. Quả cam đã thắng như vậy đó!

Công Thành · 2019-04-18 23:02:27 · 9743 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội