7 lý do nên học thiết kế UI trên Adobe XD

Khánh Đinh · 2018-11-15 21:59:03 · 9796 lượt xem
image - 7 lý do nên học thiết kế UI trên Adobe XD

Tương lai của thiết kế trải nghiệm

1.  Adobe XD hoàn toàn miễn phí



Adobe XD (thường được gọi là XD) là một phần mềm chuyên về thiết kế giao diện Web và App hiện nay. Là đứa con sinh sau đẻ muộn của Adobe để bắt kịp với xu hướng thiết kế UI/UX hiện nay. Được ra mắt bản Beta từ tháng 9 năm 2017. Đến nay đã hơn 1 năm ra mắt, phần mềm được rất nhiều designer sử dụng và được giới chuyên môn về thiết kế đánh giá rất cao so với các phần mềm khác trên thị trường hiện nay.


2. Giao diện thân thiện người dùng



Adobe XD cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để thiết kế và thử nghiệm các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, tương tác bằng giọng nói, màn hình cảm ứng và hơn thế nữa. Đó là cách nhanh nhất để đi từ ý tưởng đến trải nghiệm tất cả trong cùng một ứng dụng.


3. Đứa con sinh sau đẻ muộn của Adobe



Trước khi mọi người biết đến XD dùng để thiết kế UI thì những designer có thể đã sử dụng các phần mềm khác của Adobe để thiết kế giao diện app/web như Photoshop, IIIustrator, Dreamweaver ... tuy nhiên sau khi sử dụng XD đứa con sinh sau đẻ muộn này thì, mọi người đều có trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của Adobe. Giao diện cực kì thân thiện rồi rất dễ để sử dụng, dù bạn là designer lâu năm hay là người chưa biết gì về thiết kế UI thì cũng chỉ mất vài giờ đồng hồ là có thể sử dụng được rồi. Không chỉ thể XD còn được thừa hưởng rất nhiều tinh hoa của các đàn anh đi trước, những tính năng tối ưu nhất để design UI được đưa vào XD để giao diện thật tối ưu và dễ dàng sử dụng.


4. XD được Update hàng tháng



Hiếm có phần mềm nào của Adobe được ưu ái như XD. Được update tính năng mới hàng tháng, fix bug. Mỗi lần update là mỗi lần hào hứng xem cập nhật có gì mới có gì hay để thử luôn cho nóng. Không những thế mọi người có thể xem chi tiết các bản cập nhật và có cả video hướng dẫn sử dụng các tính mới trên website https://theblog.adobe.com/tag/xd-updates/

5. Hỗ trợ UX làm Prototype chưa bao giờ là dễ dàng đến vậy



Di chuyển nhanh chóng từ ý tưởng sang nguyên mẫu và phát triển bằng công cụ thiết kế UI / UX tất cả trong một để xây dựng ứng dụng, trang web và hơn thế nữa. Tạo, nguyên mẫu, chia sẻ và gửi thông số kỹ thuật thiết kế cho nhóm phát triển của bạn để có phản hồi nhanh tróng và lặp lại. Với sự đa dạng của các thiết bị hiện nay, điều quan trọng là App/web của bạn có trên cả màn hình lớn và nhỏ. Với các bản vẽ được xác định trước bao gồm các kích thước màn hình phổ biến và khả năng tạo kích thước tùy chỉnh, thiết kế của bạn sẽ được tối ưu trên máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.


6. Hỗ trợ đa nền tảng



Bắt đầu thiết kế của bạn bằng XD hoặc đưa vào các file từ Photoshop, Illustrator hoặc Sketch chỉ bằng cách mở chúng bên trong ứng dụng.Bạn đã thấy XD vi diệu chưa dụ khách hàng hay đồng nghiệp khác design UI trên nền tảng khác XD vẫn có thể mở chúng lên để làm việc được. XD đều có trên cả Mac và Windows, vì vậy bạn sẽ có được hiệu suất nhanh chóng và tích hợp trơn tru bất kể bạn sử dụng nền tảng nào.


7. Thiết kế UI Animation cho App/Web



Tương lai của thiết kế trải nghiệm. Cùng nằm trong hệ sinh thái Cloud Adobe việc XD xuất file thiết kế của bạn sang After Effects để thêm Animation nâng cao hoàn toàn dễ dàng. Với sự hỗ trợ cho prototyping bằng giọng nói, bổ sung thêm thiết kế reponsive và animation, XD hoàn toàn có thể đáp ứng được nhưng chuyển động cơ bản nhưng để Designer có thể sáng tạo hơn, làm nhiều chuyển động phức tạp hơn nữa thì xuất file thiết kế sang After Effects là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn mà không có đối thủ nào của XD làm được.

Khánh Đinh · 2018-11-15 21:59:03 · 9796 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội