Các chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu HOT NHẤT tại Hà Nội

Đăng Đạt · 2023-08-15 13:11:37 · 1247 lượt xem
image - Các chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu HOT NHẤT tại Hà Nội

Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu là điều kiện cần thiết dành cho những ai nghiêm túc muốn theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ họa hiện nay. Hiện nay có rất nhiều những Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu ở những trường đại học, cao đẳng và các trung tâm đào tạo khác. Vậy bạn đã chọn được Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu cho bản thân mình chưa?

I. Thiết kế đồ họa và những điều cần hiểu rõ trước khi chọn chương trình thiết kế đồ họa chuyên sâu

Trước khi chọn chương trình thiết kế đồ họa chuyên sâu, ta cần phải nắm được câu trả lời cho 3 câu hỏi sau:

Thứ nhất: Thiết kế đồ họa là gì? 

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến như poster, website, quảng cáo, bìa sách,...

Ngành thiết kế đồ họa đang là một lĩnh vực thu hút giới trẻ hiện nay bởi khả năng ứng dụng đa dạng và cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở. Càng ngày càng có nhiều người chọn những chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.  


Thứ hai: Học thiết kế đồ họa ra làm gì? 

Ngành thiết kế đồ họa mở ra một thế giới cực kỳ đa dạng về cơ hội việc làm và sự phát triển sự nghiệp. Đặc biệt là khi tham gia các chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu, một số cơ hội hấp dẫn có thể đến với bạn như:

  1. Graphic Designer: Đây là vai trò cốt lõi và vô cùng phổ biến trong ngành. Designer đồ họa tạo ra các tác phẩm trực quan cho đồ họa in ấn, truyền thông trực tuyến, quảng cáo, và nhiều lĩnh vực khác. Họ tạo ra các sản phẩm từ logo, bảng quảng cáo, băng rôn, website cho đến sách và báo.
  2. Motion Graphics Artist: Motion graphics kết hợp hình ảnh động và hiệu ứng đặc biệt để tạo ra video hoặc hoạt hình chuyển động. Motion Graphics Artist sáng tạo các video quảng cáo, video hướng dẫn, đồ họa trên màn hình rộng, và nhiều hình thức truyền thông động khác.
  3. UI/UX Designer: UI (User Interface) Designer tập trung vào thiết kế giao diện người dùng, trong khi UX (User Experience) Designer đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Cả hai công việc đều quan trọng trong việc thiết kế ứng dụng, trang web và sản phẩm số.
  4. 3D Modeler:  Đồ họa 3D Modeling tạo ra mô hình, hoạt cảnh và hiệu ứng 3D cho phim, trò chơi, quảng cáo và các dự án đa phương tiện. Họ có thể làm việc trong lĩnh vực hiệu ứng đặc biệt, kiến trúc hoặc ngành công nghiệp game.
  5. Illustrator: Illustrator tạo ra hình ảnh minh họa cho sách, truyện tranh và các sản phẩm khác. Các nghệ sĩ này sử dụng phong cách riêng để tạo nên những hình ảnh độc đáo và sáng tạo.

Những chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc để có thể chạm tới những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành này.


Thứ ba: Học thiết kế đồ họa ở đâu?

Thông thường, nếu được gia đình tạo điều kiện và định hướng từ sớm, nhiều người sẽ đầu tư cho sự nghiệp thiết kế đồ họa của mình bằng cách luyện vẽ, thiết kế nhằm vào  được các trường cao đẳng, đại học có chuyên ngành này để học các Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu. 

Tuy nhiên, một bộ phận khác lại chọn những Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu tại các trung tâm để có thể học với lộ trình ngắn hơn, ít chi phí hơn và trải nghiệm sớm với những hoạt động, công việc thực tiễn. Đặc biệt, với những Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu, người học sẽ không cần luyện thi để tuyển sinh hay phụ thuộc vào kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trung học cơ sở  mà có thể đăng ký trực tiếp bất kì lúc nào và thực hiện một số bài test nhỏ để ứng tuyển vào chương trình học. 


II. Các chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu tại Hà Nội

Dưới đây là một số gợi ý về các chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu bạn có thể tham khảo:

Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu: Thiết kế đồ họa và đa phương tiện toàn diện - colorME

1.1. Về colorME:

Là trung tâm hàng đầu tại Hà Nội về lĩnh vực đào tạo thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu. Với hơn 8 năm xây dựng và phát triển, đến nay colorME đang có hơn 15 chương trình đào tạo khác nhau về đa dạng lĩnh vực như: Thiết kế đồ họa, Quay dựng, Nhiếp ảnh, 3D, Digital Painting,.... 

1.2. Chương trình Thiết kế đồ họa và đa phương tiện toàn diện - GRAPHIC & MULTIMEDIA DESIGN PROGRAM.

Đây là Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu dành riêng cho những bạn muốn dấn thân và theo đuổi lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, lộ trình học bài bản với đầu ra hơn 95% học viên sau tốt nghiệp sẽ có việc làm trong vòng 3 tháng, đây là chương trình học mà nhiều bạn trẻ đã tin tưởng và lựa chọn đồng hành với colorME.

Mục tiêu Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu GRAPHIC & MULTIMEDIA DESIGN PROGRAM là cung cấp một lộ trình phát triển bài bản, tinh gọn nhất với những project thực tiễn giúp cho học viên có thể tiếp cận lĩnh vực thiết kế sáng tạo một cách trực quan và nhiều cảm hứng. 

Đồng thời, sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể tự tạo cho mình một portfolio (Hồ sơ năng lực) chuyên nghiệp và chứng chỉ hoàn thành khóa học để tự tin ứng tuyển vào các vị trí nghề nghiệp chất lượng trong ngành. =

Chương trình học gồm 4 kỳ học được giảng dạy trong vòng 18 tháng với hệ thống kiến thức và bài tập đồ sộ, đi kèm với những hoạt động bổ trợ chuyên môn. 

  1. Basic Art (Mỹ thuật nền tảng)

Cung cấp các kiến thức nền tảng về mỹ thuật và trải nghiệm liên quan đến vẽ tay hay sử dụng chất liệu. Với các học phần và dự án cuối kì. 

Học phần 1 - Drawing Basic (12 buổi) - Cơ sở tạo hình

Học phần 2 - Fundamental (15 buổi) - Nền tảng mỹ thuật

Project kì I (3 buổi)

  1. Visual Communication Design (Thiết kế truyền thông)

Cung cấp kiến thức về quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và thiết kế sản phẩm thương hiệu:

Học phần 1 - Principles of Design (10 buổi) - Nguyên lý thiết kế

Học phần 2 - Illustrator (10 buổi) - Tạo hình Vector

Học phần 3 - Photoshop (10 buổi) - Xử lý Hình ảnh

Học phần 4 - InDesign (9 buổi) - Thiết kế dàn trang

Học phần 5 - Branding & Advertising (12 buổi) - Nhận diện thương hiệu & Truyền thông quảng cáo

Project kì II (12 buổi)

  1. Interaction Design (Thiết kế tương tác)

Cung cấp kiến thức về thiết kế sản phẩm tương tác trên nền tảng kỹ thuật số như Mobile App, Website và Design System

Học phần 1 - UX Fundamentals (15 buổi) - Tư duy trải nghiệm

Học phần 2 - UI Design (12 buổi) - Thiết kế giao diện UI

Học phần 3 - Portfolio (3 buổi) - Trình bày dự án cá nhân

Project kỳ III (15 buổi)

  1. 3D Animation (Hoạt hoạ 3D)

Cung cấp kiến thức về Thiết kế 3D và kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành làm phim hoạt hình 3D

Học phần 1 - Visual Story Telling (6 buổi) - Kể chuyện bằng hình ảnh

Học phần 2 - Character & 3D Design (12 buổi) - Tạo hình nhân vật

Học phần 3 - Modelling Basic (9 buổi) - Dựng hình cơ bản

Học phần 4 - Lighting & Material (12 buổi) - Ánh sáng & Chất liệu

Học phần 5 - Animation Basic (18 buổi) - Hoạt hoạ cơ bản

Học phần 6 - Portfolio Review (6 buổi) - Chỉnh sửa hậu kỳ

Project kì IV (18 buổi)


Học phí tổng: 60.000.000 VND (Đang có chương trình ưu đãi chỉ còn 48.000.000 VND)


Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu: Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện – Arena Multimedia 

Chương trình đào tạo Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện là Chương trình đào tạo nghề chuyên nghiệp, toàn diện và bài bản với thời gian 2,5 năm của Arena Multimedia. Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu này bao gồm 5 học kỳ:

  1. Học kỳ I - Graphic Design: Kỳ học giúp học viên có được cách tiếp cận với nghề dễ dàng nhất; Hiểu các khái niệm cơ bản về Thiết kế Đồ họa và các khái niệm về Quảng cáo, Truyền thông; Thiết lập và sáng tạo các hình minh họa,..
  2. Học kỳ II - Digital Product Design: Kỳ học tập trung hơn vào việc nghiên cứu hành vi của người dùng qua đó thiết kế tăng mức độ gắn bó và hạnh phúc của người dùng. Học viên nắm bắt các nguyên tắc của Thiết kế Web chuyên nghiệp, kết hợp đồ họa và tạo ra nội dung web phong phú; Tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số và các khái niệm truyền thông…
  3. Học kỳ III - Digital Filmmaking: Học viên nắm vững khái niệm về làm phim và toàn bộ quy trình làm phim kỹ thuật số; Hiểu kỹ thuật và tầm quan trọng của kịch bản; Tạo, ghi và chỉnh sửa âm thanh và hình ảnh; Thêm các hiệu ứng, kỹ xảo cho video và phim và hoàn thiện các sản phẩm truyền thông, giải trí kỹ thuật số; Phát hành phim và trình chiếu phim, video…
  4. Học kỳ IV - 3D Game Design: Nghiên cứu các thể loại game, cách phát triển game; Thiết kế nhân vật cho game; Học chuyên sâu quy trình xây dựng hình và làm vật liệu, chất liệu, giả lập bề mặt, điêu khắc 3D, xây dựng bối cảnh và đạo cụ cho game…
  5. Học kỳ V - 3D Animation: Học viên hiểu biết về quá trình sản xuất phim hoạt hình; Nhận biết các thuật ngữ sử dụng trong các phương tiện truyền thông trước khi sản xuất; Xác định tài liệu Tiền sản xuất, hiểu được tầm quan trọng của việc lập kế hoạch sáng tạo trong quá trình sản xuất.


Học phí tổng: 106.270.000 VND 


Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu: Thiết kế đồ họa đa phương tiện - IT Plus 

Khóa học được xây dựng với mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức về các phần mềm thiết kế đồ trong ngành thiết kế in ấn và quảng cáo, với chương trình bao gồm:

1. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CƠ BẢN

Tin học cơ bản

Tin học văn phòng

Kỹ năng mềm

Kỹ năng nhiếp ảnh

Xử lý ảnh trong Photoshop

Kỹ năng vẽ tay

Tạo mẫu in ấn với Adobe Illustrator

Bài tập cuối kỳ

Học tại phòng dự án


2. TƯ DUY THIẾT KẾ - NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

- Quy trình thiết kế

- Thiết kế logo, bộ văn phòng

- Kỹ thuật in

- Thiết kế bao bì

- Nhãn mác

- Thiết kế poster

- Bài tập lớn


3. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU- WEBSITE

- Xuất bản, in ấn Adobe InDesign 

- Thiết kế Brochure, Catalogue

- Trình bày sách, báo, tạp chí

- Thiết kế lịch, thiệp

- Thiết kế giao diện website với Adobe Photoshop

- Nguyên lý thiết kế IUI/UX

- Bài tập lớn


4. QUẢNG CÁO TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

- Dựng phim với phần mềm Adobe Premiere (Cơ bản)

- Kỹ xảo và hiệu ứng với phần mềm Adobe After Effect

- Dựng phim với phần mềm Adobe Premiere (Nâng cao)

- Đồ án quảng cáo truyền thông đa phương tiện.


Tất cả những chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu đều có những nội dung học kỳ được chuẩn bị kỹ càng để giúp người học có được những trải nghiệm, kiến thức và kỹ năng bao quát, thực tiễn nhất về lĩnh vực này. Mỗi chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu ở trên sẽ phù hợp với những mục tiêu, nhu cầu và khả năng khác nhau.


LỜI KẾT

Trên đây là những chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu mà chúng mình sưu tập được. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn Chương trình học thiết kế đồ họa chuyên sâu phù hợp với mình để bắt đầu hành trình khai phá một thế giới mới với những khả năng sáng tạo không giới hạn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo ngay Chương trình học thiết kế đồ hoạ và đa phương tiện toàn diện (Graphic & Multimedia Design Program) từ colorME. Đây là chương trình không chỉ giúp bạn có cơ hội trở thành một Graphic Designer mà còn được khám phá thêm đa dạng các kỹ năng khác như: thiết kế 3D, UI/UX, basic art,... để phát triển năng lực một cách toàn diện hơn. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại bạn trong các blog tiếp theo.


Đăng Đạt · 2023-08-15 13:11:37 · 1247 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội