Hot! Công bố màu Pantone năm 2020 - Classic Blue

Quỳnh Phạm · 2019-12-05 11:15:43 · 5991 lượt xem
image - Hot! Công bố màu Pantone năm 2020 - Classic Blue

Nếu như sắc màu của năm 2019 - “Living Coral” là một sự kết hợp sống động, trẻ trung giữa cam, vàng, được liên tưởng từ những tác động biến đổi của môi trường, thì 2020 là một sự chuyển mình nhẹ nhàng, gợi nhắc về thời gian và những giá trị trường tồn.

Classic Blue - Màu sắc chủ đề năm 2020

Sáng nay (5/12), tổ chức Pantone thế giới vừa công bố màu Pantone của năm 2020. "Spotlight" năm nay thuộc về Pantone 19-4052 Classic Blue - một sắc xanh đơn giản nhưng thanh lịch, đại diện cho sự cổ điển, niềm tinsự vĩnh cửu.

Classic Blue được lấy cảm hứng từ bầu trời lúc chạng vạng với nét ám xanh đặc trưng, gợi nhắc về niềm tin và những giá trị vượt thời gian. Cảm giác mà màu sắc này mang lại ngay lập tức đáp ứng được thị hiếu của con người ngày nay, đó là tìm đến một màu sắc trầm ổn với sự bình yên và tĩnh lặng cho tinh thần.

Ngày nay công nghệ thông tin phát triển chóng mặt và khó lường, đòi hỏi con người phải không ngừng tiếp cận để đủ khả năng vận hành và sử dụng nó. Chính vì hai mặt của sự phát triển đó, thật dễ hiểu tại sao chúng ta đang dần bị hấp dẫn bởi những màu sắc mang lại cảm giác chân thật và yên bình, như được che chở, bảo vệ. 

Không gây ra phản ứng “gắt” và dễ dàng phối kết hợp, màu PANTONE 19-4052 Classic Blue là một lựa chọn đáng tin cậy mang lại sự êm dịu, trầm ổn khi đem làm màu chủ đạo hoặc phối cùng các màu khác.

Có một sự thật thú vị là năm 1999, xanh thiên thanh (cerulean) - một màu sắc thanh bình, thể hiện niềm phấn khích trước một thiên niên kỷ mới cũng từng được lựa chọn là “màu của năm”. Vì vậy có lẽ rằng không mấy ngạc nhiên khi kết thúc hai thập kỷ, Pantone lại ghé thăm gia đình màu xanh cùng với những hy vọng, sự thay đổi cùng cả những lắng lo khi bước chân sang một giai đoạn mới.

Với màu chủ đề năm nay, Pantone mong muốn truyền tải thông điệp về sự tin cậy và ổn định, làm nền tảng trong kỉ nguyên mới.

Những kỳ vọng mới từ Pantone

Với màu chủ đề năm nay, Pantone nhấn mạnh vào sự trải nghiệm đa giác của con người thông qua màu sắc. Classic Blue gợi liên tưởng đến màu xanh của bầu trời lúc chập tối, màu của một bộ vest cao cấp, màu nước thanh bình, hay như một chùm việt quất chín. 

Pantone kỳ vọng màu chủ đề năm nay sẽ tạo ra sự những trải nghiệm màu sắc thực sự cho tất mọi người thông qua mọi giác quan, cảm giác: tầm nhìn, âm thanh, mùi vị, mùi hương, kết cấu. 

Cùng chờ đón những sáng tạo sôi nổi trên toàn thế giới trong năm 2020 với màu chủ đề Classic Blue nhé.

Quỳnh Phạm · 2019-12-05 11:15:43 · 5991 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội