Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với công cụ WordPress

Linh Chi · 2024-01-21 15:48:27 · 436 lượt xem
image - Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với công cụ WordPress

Trang web được tạo nên như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người, đặc biệt là những người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế web, thường thắc mắc. Trong bài viết này, colorME sẽ cùng bạn tìm câu trả lời thông qua bài viết “Hướng dẫn quy trình tạo web cực chuẩn với công cụ WordPress”.


WordPress là gì?

Trước khi colorME hướng dẫn quy trình tạo web cực chuẩn với WordPress cho bạn, chúng ta nên hiểu rõ về công cụ WordPress. WordPress là một hệ thống quản trị nội dung (CMS) mã nguồn mở, được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL hoặc MariaDB. 

WordPress là gì?

WordPress là gì?

Đây là công cụ vô cùng tiện lợi để tạo các loại trang web khác nhau, bao gồm blog, trang web doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến và các trang web cộng đồng. Trên thực tế, WordPress có một cộng đồng người dùng và nhà phát triển lớn, cung cấp hỗ trợ và tài nguyên vô cùng phong phú.

WordPress có giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng

WordPress có giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng

WordPress có giao diện người dùng trực quan và dễ điều hướng, ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm về lập trình web. Bạn có thể bắt đầu tạo trang web của mình ngay lập tức mà không cần phải học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.

Nếu bạn đang cân nhắc tạo một trang web nhưng không có quá nhiều kinh phí thì WordPress sẽ là một lựa chọn khả thi bạn có thể xem xét. Nó là một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt và hoàn toàn cực chuẩn để giúp bạn tạo một trang web tuyệt đẹp mà không cần phải có nhiều kinh nghiệm về lập trình web. Giờ thì để colorME hướng dẫn quy trình tạo web cực chuẩn với WordPress cho bạn ngay nhé!!

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress #Bước 1: Đăng nhập vào trang WordPress

Bước đầu tiên trong bí kíp “hướng dẫn quy trình tạo Web” cực chuẩn với WordPress là đăng nhập vào trang. WordPress.com cung cấp tên miền cực chuẩn cho các trang web của mình. Để tạo tên miền trên WordPress.com, bạn cần có một tài khoản WordPress.com. 

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress #Bước 2: Tạo domain (tên miền) cho trang web của bạn

Sau khi gõ WordPress.com trên thanh tìm kiếm trong browser của bạn, bạn hãy chờ đến khi trang load ra giao diện như dưới đây. 

Tạo domain (tên miền) cho trang web của bạn

Tạo domain (tên miền) cho trang web của bạn

Sau khi máy hiện giao diện chính của WordPress, bạn chọn nút Create Your First Site để tiến hành bước tạo miền cho trang web của bạn. 

Domain (hay tên miền) là một địa chỉ duy nhất trên internet

Domain (hay tên miền) là một địa chỉ duy nhất trên internet

Domain (hay tên miền) là một địa chỉ duy nhất trên internet được sử dụng để xác định và truy cập vào một trang web hoặc tài nguyên trực tuyến khác. Nó thường được biểu diễn dưới dạng một chuỗi các ký tự, số và dấu gạch ngang, ví dụ: "example.com". Domain giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và truy cập vào các trang web của bạn một cách thuận tiện, thay vì phải nhớ các địa chỉ IP dài và phức tạp của các máy chủ.

WordPress sẽ hiện ra những options và chi phí bạn phải bỏ ra để sở hữu tên miền phù hợp với mong muốn của bạn.

Sau khi gõ tên miền bạn mong muốn, WordPress sẽ hiện ra những options và chi phí bạn phải bỏ ra để sở hữu tên miền phù hợp với mong muốn của bạn. Đến bước này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 tên miền miễn phí hoặc trả phí tùy nhu cầu sử dụng.

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress #Bước 3: Điền những thông tin cơ bản của trang web

Sau khi tạo tên miền, bạn gần như đã thực hiện xong quy trình tạo web của mình. Bạn sẽ được điều hướng đến trang chỉnh sửa trang web của WordPress:

Điền những thông tin cơ bản của trang web 

 Điền những thông tin cơ bản của trang web

Phần tên miền cho trang web của bạn được thể hiện địa chỉ đường link trang web như hình dưới đây. Copy phần tên miền (như hình), dán và truy cập chúng trong 1 tab khác, bạn sẽ nhìn thấy trang web mới của bạn.

Trang web của bạn sẽ có dạng như ảnh trên đây

Trang web của bạn sẽ có dạng như ảnh trên đây

Đương nhiên, trang web của bạn hiện tại đang còn rất đơn sơ và chưa có những thông tin về thương hiệu của bạn. Bởi vậy, bước tiếp theo trong “Hướng dẫn quy trình tạo trang web” chính là việc update những thông tin cơ bản của thương hiệu của bạn vào trang web. 

Sau khi trở lại trang chỉnh sửa, bạn hãy click vào ô General Setting để chỉnh sửa lại thông tin của trang:

Sau khi đã cập nhật Site icon, site title và tagline cùng các thông tin cơ bản, bạn nhớ ấn Save Setting để lưu lại các thay đổi nhé! 

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress #Bước 4: Tùy chỉnh giao diện cho trang web

Việc cần làm tiếp theo trong bí kíp “Hướng dẫn quy trình tạo web ” của colorME chính là việc tùy chỉnh giao diện cho trang web. Bạn có thể bấm vào edit site ở góc dưới màn hình để bắt đầu thực hiện tùy chỉnh giao diện cho trang web của mình.

Sau khi đã cài đặt WordPress và tạo nội dung cho trang web của mình, bước tiếp theo là tùy chỉnh giao diện trang web. Đây là bước để bạn tự do thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.

Tùy chỉnh giao diện cho trang web

Tùy chỉnh giao diện cho trang web

Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo các trang thiết kế nổi tiếng như Behance, Dribbble, Pinterest để tìm cảm hứng. Những trang web này là nơi tập hợp các thiết kế đẹp mắt và sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng về màu sắc, bố cục, phông chữ, hình ảnh,... cho trang web của mình.

Tự do sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế trang web

Tự do sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế trang web

Tự do sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế trang web. Bạn nên thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình trong từng chi tiết nhỏ. Hãy thử nghiệm và sáng tạo để tạo ra trang web độc đáo và ấn tượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để cải thiện kỹ năng sáng tạo và thẩm mỹ của mình trong việc thiết kế trang web, thì hãy tham khảo khóa học UI / UX cơ bản và UI/UX nâng cao của colorME tại đây nhé! Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế trang web đẹp mắt và hiệu quả. Bạn sẽ được học cách sử dụng các công cụ thiết kế, cách tạo bố cục, cách sử dụng màu sắc và phông chữ,...

Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress #Bước 5: Thêm Plugin

WordPress có một thư viện plugin khổng lồ, cung cấp các tính năng mới cho trang web của bạn. Để cài đặt chủ đề hoặc plugin, bạn có thể sử dụng trình duyệt web của mình để truy cập trang quản trị WordPress. Sau đó, bạn nhấp vào tab Tiện ích bổ sung và chọn Thêm mới (như ảnh dưới đây)

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm chủ đề hoặc plugin

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm chủ đề hoặc plugin mà bạn muốn cài đặt. Sau khi tìm thấy chủ đề hoặc plugin mà bạn muốn cài đặt, bạn nhấp vào nút upgrade and active là xong.

Lời kết

Vậy là một trang web cơ bản đã hoàn thành rồi! Hy vọng bài viết “Hướng dẫn quy trình tạo Web cực chuẩn với WordPress” đã giúp các bạn biết được cách để tạo một trang web cơ bản. Ngoài ra, nếu có hứng thú về lĩnh vực thiết kế trang web, bạn hoàn toàn có thể tham khảo khóa học UI/UX cơ bản và UI / UX nâng cao của colorME tại ĐÂY để có thêm những kiến thức lí thú hơn liên quan đến ngành nghề thú vị này nhé! 

Linh Chi · 2024-01-21 15:48:27 · 436 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội