Kho Font chữ Việt hoá chất lượng cho Designer

Quỳnh Anh · 2022-09-05 18:14:46 · 44082 lượt xem
image - Kho Font chữ Việt hoá chất lượng cho Designer

Lỗi font chắc là tình huống “chạm đáy nỗi đau” không ai muốn gặp phải. Vậy làm sao để vừa tìm được những font chữ đẹp, đa dạng hình dáng, phong cách, kiểu chữ mà lại không gặp vấn đề khi viết tiếng Việt? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 Website tải font Việt hóa hoàn toàn miễn phí!

1. Font Việt

Là một website chia sẻ dưới dạng các bài viết blog, bởi vậy chúng ta có thể dễ dàng tham khảo, tìm hiểu và download font một cách dễ dàng tại đây.

Các font chữ được chia theo nhiều chủ đề giúp người xem phân loại và chọn lựa mẫu font nhanh gọn, tiện lợi.

Website: https://fontviet.com/font-viet-hoa/


2. Google Font

Google Fonts là một trong những trang web đầu tiên xuất hiện khi bạn search “font chữ miễn phí”. Trang web hiện tại cung cấp hơn 1000 font chữ khác nhau. Ngoài filter “Categories” giúp bạn lựa chọn loại font chữ mình cần, trang web còn có filter “Languages” cho phép mình tìm font theo ngôn ngữ.

Các phông chữ trên Google Fonts đều là mã nguồn mở. Bạn có thể thoải mái sử dụng chúng theo mục đích bạn muốn.

Website: https://fonts.google.com/?subset=vietnamese


3. SVN Font

Font Việt hóa STYLEno.1 Fonts có tiền tố là “SVN-”, dùng bảng mã Unicode và được cung cấp miễn phí thông qua trang blog của Styleno.1 Font. 

Website được thành lập từ năm 2013 và cung cấp 5 nhóm font chữ chính, bao gồm: Sans-serif (Chữ không chân), Serif + Slab (Chữ có chân), Script (Viết tay), Brush + Handwriting (Cọ vẽ + viết tay) và Others (Các kiểu khác).

Đa dạng về số lượng cùng việc cập nhật font thường xuyên giúp trang web nhận được nhiều lượt truy cập và tải xuống mỗi ngày.

Website: https://www.svnfont.com/


4. Phông chữ Việt

Là địa chỉ download font việt hóa đẹp xuất sắc, Phông Chữ Việt là lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ đam mê thiết kế khi có nhu cầu tìm kiếm các mẫu font việt hóa, font viết tay, font chữ in… cho các nhu cầu thiết kế sản phẩm của mình. 

Trang web còn cung cấp cho bạn nhiều tutorial khi thiết kế, tin tức cũng như các nguồn tài nguyên đa dạng và giá trị khác. Đặc biệt, bạn không cần phải đăng nhập hay đăng kí thành viên để sử dụng hay truy cập các nguồn tài nguyên này.

Điểm mạnh của website này là tính cập nhật thường xuyên và cực kỳ trendy. Vì thế nên, đây là website tải font chữ Việt hóa được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích bởi tính đa dạng và cập nhật nhanh xu hướng.

Website: https://phongchuviet.com/


5. DesignerVN

DesignerVN là website chuyên cung cấp, hướng dẫn kiến thức thiết kế dành cho cộng đồng Designer, Photographer và những người yêu thích thiết kế tại Việt Nam.

Ngoài cung cấp các kiến thức về thiết kế đồ họa, website có 1 chuyên mục riêng về Font Việt hóa - là nơi bạn thỏa sức tìm kiếm và chọn lựa được những mẫu font Việt hóa đẹp mắt, đa dạng nhiều thể loại.

Website: https://designervn.net/


KẾT LUẬN

Trên đây là 5 kho font chữ Việt hoá chất lượng cho Designer. Hy vọng bài viết trên đây đã đóng góp một phần trong bộ sưu tập font chữ của bạn. Nếu đang băn khoăn cách sử dụng, kết hợp font để tạo nên những tác phẩm typography ấn tượng thì bạn có thể tham khảo khóa học Illustrator cơ bản dành cho người mới của colorME.

Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-09-05 18:14:46 · 44082 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội