Laptop - trợ thủ không thể thiếu cho Designer, bạn đã chọn đúng?

Cẩm Lê · 2022-10-19 16:19:37 · 2759 lượt xem
image - Laptop - trợ thủ không thể thiếu 
cho Designer, bạn đã chọn đúng?

“Học thiết kế đồ hoạ cần mua máy tính của hãng nào? Những tiêu chí nào cần được ưu tiên cho một chiếc máy tính của ngành đặc thù này? Nếu ngân sách có hạn, làm thế nào để chọn được chiếc máy tính vẫn đáp ứng đủ nhu cầu?” Đứng trước vô vàn câu hỏi được đặt ra, cộng với sự đa dạng của thị trường công nghệ hiện nay, chắc hẳn nhiều tân sinh viên, hoặc thậm chí các bạn năm 2 trở lên muốn nâng cấp máy tính của mình ít nhiều sẽ cảm thấy “choáng ngợp" khi lựa chọn máy tính phù hợp với nhu cầu bản thân. Nắm bắt được tâm lý đó, trong bài blog này, colorME sẽ mang đến cho các bạn những thông tin từ tổng quan đến chi tiết nhất về từng dòng máy để các bạn có thể lựa chọn. Cùng bắt đầu với chúng mình nhé!

1. MAC OR PC - ĐÂU SẼ LÀ TRỢ THỦ PHÙ HỢP VỚI BẠN?

Trước tiên, colorME sẽ giúp các bạn phân biệt 2 dòng máy cơ bản. Đây cũng là một trong những băn khoăn khá lớn của rất nhiều nhiều người. Vì vậy, chúng mình đã giúp các bạn tổng hợp lại những ưu điểm cơ bản sau đây:

Về các ưu điểm khi lựa chọn Macbook

  • Các dòng máy Mac thường có màn hình tốt hơn với độ chính xác màu sắc và chất lượng hiển thị tuyệt vời. 
  • Thêm vào đó, nếu như bạn đang sở hữu đồng thời các dòng sản phẩm như Iphone hay Airpods, bạn nên trải nghiệm Macbook bởi sự tương thích mượt mà giữa các thiết bị này.
  • Macbook sẽ có cổng Thunderbolt 2 tốc độ cao để truyền file lớn hoặc xuất ra màn 4K, đối với quan điểm của chúng mình, đây là một điểm cộng khá ổn.

Macbook - Một trong những trợ thủ hàng đầu của các Designer

Macbook - Một trong những trợ thủ hàng đầu của các Designer

Về các ưu điểm của dòng máy PC

  • Thông thường trên mặt bằng chung, các máy của PC cấu hình mạnh hơn trong khi giá thành lại mềm ví hơn. Các bạn có tài chính tầm trung có thể cân nhắc điều này.
  • Giống như Mac, PC cũng có những điểm cực riêng biệt để đánh dấu chủ quyền, đó là một số phần mềm chuyên dụng (Corel Draw, Office Visio …)
  • Có thể nói PC khá thân thiện khi nó tương thích với các phần mềm, hệ thống của khách hàng. 
  • Cuối cùng, thêm một điểm cộng, đó là PC có khả năng nâng cấp phần cứng theo nhu cầu.

PC - trợ thủ không thể thiếu trong danh sách lựa chọn

PC - trợ thủ không thể thiếu trong danh sách lựa chọn

2. CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN KHI CHỌN LAPTOP, BẠN ĐÃ NẮM CHẮC?

Dù bạn sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ hoạ, hay đơn thuần chỉ là muốn thay đổi làm “tay ngang” trong lĩnh vực khó nhằn này, điều đầu tiên bạn cần có đó là một trợ thủ đắc lực cho các ấn phẩm của bản thân. Ở phần này, colorME mang đến cho bạn chi tiết các thông số cơ bản mà một chiếc máy cho thiết kế đồ hoạ cần có, bao gồm CPU, RAM, lưu trữ, loại hiển thị và độ chính xác của màu sắc.

  • CPU

Bộ vi xử lý (CPU) là trái tim của bất cứ máy tính nào, đóng vai trò quan trọng cho sự hoạt động của hệ điều hành và các ứng dụng. Và tất nhiên, nếu như lựa chọn máy tính để thiết kế đồ hoạ, bạn sẽ cần cân nhắc một chiếc máy có CPU đủ mạnh để máy có thể chạy mượt mà.

Đối với thiết kế đồ họa, các bạn nên tìm đến một máy tính xách tay tối thiểu có bộ xử lý lõi tứ hoặc dòng hỗ trợ 64-bit để có thể hoạt động tốt. Ngoài ra, có một số CPU với đồ họa tích hợp có thể hỗ trợ các tác vụ thiết kế đồ họa đơn giản và giúp bạn giải quyết vấn đề ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, đối với các tác vụ phức tạp hơn bao gồm cả thiết kế 3D, colorME khuyên bạn nên đầu tư vào một card đồ họa tốt.

CPU - trái tim của laptop

CPU - trái tim của laptop

  • Bộ nhớ

Bộ nhớ hay RAM cũng đóng một vai trò khá quan trọng đối với một chiếc laptop thiết kế đồ họa bởi vai trò của nó là giúp bạn làm việc nhanh hơn và có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc, chẳng như Photoshop và Illustrator. Dung lượng RAM tối thiểu bạn nên có trong một chiếc laptop thiết kế đồ họa là từ 8- 16GB, nhưng nếu các bạn có nhiều ngân sách hơn hoặc muốn thực hiện các tác vụ phức tạp hơn như Thiết kế 3D hoặc Hoạt hình, chúng mình gợi ý các bạn tăng lên 32GB.

Đối với “dân trong nghề" thì RAM của laptop rất quan trọng. Cụ thể hơn, các dòng laptop cần phải có đủ dung lượng để có thể khởi động được các ứng dụng chuyên ngành và chạy mượt mà. Tùy vào từng nhu cầu thiết kế mà cần những bộ RAM khác nhau:

  • Nếu bạn làm đồ họa dạng 2D, muốn laptop chỉ tải và sử dụng các phần mềm như Photoshop, Corel, Illustrator thì không cần quá nhiều bộ nhớ đệm Ram, chỉ cần khoảng 8GB là ổn.
  • Nếu bạn dùng thêm các phần mềm dựng phim cho chiếc máy tính xách tay như Adobe Premiere, xây dựng text 3D thì chắc chắn bạn cần dung lượng Ram cao hơn là 16GB trở lên để đáp ứng mọi yêu cầu.
  • Đặc biệt, các chỉ số Bus Ram cũng cần được quan tâm. Bus RAM càng lớn thì xử lý được càng nhiều lưu lượng dữ liệu.
  • Bộ nhớ - một trong các thành phần quan trọng nhất của máy tính
  • Bộ nhớ - một trong các thành phần quan trọng nhất của máy tính
  • Card đồ hoạ tách rời

Một tiêu chí khác cũng quan trọng không kém là Card đồ hoạ rời, bởi nó sẽ đem lại hiệu năng xử lý hình ảnh và đồ họa rất tốt. Việc lựa chọn card đồ họa thích hợp với các phần mềm mà bạn đang sử dụng sẽ giúp máy xử lý các tác vụ nhanh hơn, hiển thị hình ảnh đúng với màu thực tế của nó. 

Nếu bạn mới học tập thiết kế, sử dụng phần mềm dựng hình 2D, Photoshop thì các card phù hợp sẽ là NVIDIA MX130, NVIDIA MX 250,... Còn các loại card rời từ GTX 1050 trở lên sẽ đáp ứng nhu cầu thực hiện các tác vụ 3D, thiết kế mô hình đa chiều rất tốt.

Card đồ hoạ rời - thành phần đem lại hiệu năng xử lý hình ảnh và đồ họa rất tốt

Card đồ hoạ rời - thành phần đem lại hiệu năng xử lý hình ảnh và đồ họa rất tốt

  • Ổ lưu trữ

Về Ổ đĩa lưu trữ có hai loại, Ổ cứng (HDD) và Ổ cứng thể rắn (SSD):

  • Ổ cứng HDD rẻ hơn và cho bạn nhiều dung lượng hơn, nhưng thường gặp vấn đề với các loại máy tính xách tay.
  • Ổ SSD nhẹ hơn, bền hơn và nhanh hơn, và đương nhiên sẽ đắt hơn HDD, nhưng chúng sẽ mang lại cho bạn hiệu suất tốt hơn cho thiết kế đồ họa.

Vì vậy, phương án đầu tiên mà chúng mình gợi ý cho các bạn là sử dụng ổ lưu trữ SSD với kích thước tối thiểu 512GB. Ngoài ra, nếu bạn định làm việc với các tệp có dung lượng lớn hơn, bạn có thể mua máy tính xách tay có SSD 1TB hoặc mua ổ cứng ngoài để có thêm dung lượng. 

Thêm vào đó, với nhu cầu lưu trữ lớn những vẫn đòi hỏi tốc độ cao của dân thiết kế thì các bạn có thể lựa chọn máy tính xách tay nào có có ổ cứng kép (SSD + HDD). Đây là một lựa chọn vô cùng hợp lý bởi nó thể tận dụng tốc độ xử lý nhanh của SSD và cũng dung lượng lưu trữ lớn của HDD, giúp các bạn không cần phải đau đầu về vấn đề này.

Ổ lưu trữ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ hoạ

Ổ lưu trữ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ hoạ

  • Kích thước và loại màn hình

Nếu các bạn muốn sử dụng máy tính xách tay của mình cho công việc thiết kế đồ họa, bạn nhất định nên đầu tư một máy tính xách tay có màn hình tốt để chăm chút đến từng chi tiết của sản phẩm. Về kích thước, lựa chọn tốt nhất là chọn một máy tính xách tay có màn hình 15 inch để có quy trình làm việc tối ưu. Máy tính xách tay 17 inch tốt hơn nhưng sẽ có nhược điểm là trọng lượng nặng hơn.

Về độ phân giải cho thiết kế đồ họa, tối thiểu sẽ là 1920x1080 pixel để làm việc hiệu quả. Nếu bạn có nhiều ngân sách hơn, chúng mình gợi ý bạn có thể chọn màn hình 4K và loại màn hình tốt nhất là HiDPI (Retina HD của Apple) vì chúng có mật độ pixel cao hơn, hoàn hảo cho thiết kế đồ hoạ.

Màn hình tốt giúp chăm chút từng chi tiết của sản phẩm

  • Độ phân giải

Yếu tố tiếp theo cũng quan trọng không kém đó là độ phân giải của màn hình. Một chiếc màn hình lớn sẽ đem lại điểm ảnh hiển thị (Pixel) càng cao, với độ phân giải cao sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát những chi tiết nhỏ, bản thiết kế cũng sẽ được tỉ mỉ hơn, cùng với đó là hình ảnh cũng sẽ được hiển thị một cách chân thực và sắc nét. 

Trong ngành đồ họa, bạn nên chọn màn hình có độ phân giải khoảng: Full HD (1920x1080), 2K (2048 x 1080), 4K (3840x2160), 8K (7680 x 4320). Cụ thể hơn là đối với laptop thì độ phân tối thiểu nên là Full HD (1920x1080). Máy tính để bàn với màn hình 20 inch trở lên thì độ phân giải nên từ Full HD (1920x1080) trở lên hoặc tương đương.

Độ phân giải cao sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát những chi tiết nhỏ

Độ phân giải cao sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát những chi tiết nhỏ

Dải màu

Đối với thiết kế đồ hoạ, bạn càng cần có yêu cầu cao hơn về độ chuẩn xác của dải màu. Bởi dải màu chuẩn thì khi in ấn ra, sản phẩm mới đạt độ chính xác cao và đảm bảo độ chân thực của từng thiết kế. Những dải màu thông dụng nhất hiện nay có thể kể đến là sRGB, Adobe RGB và DCI-P3.

Trong đó sRGB được xem là đại diện cho dải màu hẹp và Adobe RGB là dải màu rộng. Các màn hình hiện nay đều cho phép bạn thay đổi các chế độ màu khác nhau. Tuy nhiên, đối với thiết kế các bạn nên để chế độ Adobe RGB sẽ giúp cho màu sắc được cân bằng và hiển thị rõ ràng, chuẩn hơn.

Dải màu chuẩn đảm bảo độ chân thực của từng thiết kế

Dải màu chuẩn đảm bảo độ chân thực của từng thiết kế

Độ chính xác của màu sắc

Độ chính xác màu sắc chính là yếu tố quan trọng quyết định linh hồn của các bản vẽ nên nhất định các bạn không thể bỏ qua điều này. Để tìm hiểu về độ chính xác màu sắc bạn cần phải nắm rõ con số "Delta-e" hoặc dE. 

Và có thể hiểu đơn giản, dE biểu thị sự chênh lệch màu giữa bản gốc và bản in. Việc biết rõ những con số này sẽ giúp bạn canh chỉnh màu phù hợp, để tránh bản in ra quá chênh lệch so với màu gốc trên thiết kế. Bạn cần chú ý đến thông số này để bản vẽ đến tay khách hàng được hoàn hảo nhất.

  • Độ chính xác màu sắc chính là yếu tố quan trọng quyết định linh hồn của các bản vẽ
  • Ngân sách 

Và cuối cùng, ngân sách là hẳn là điều rất nhiều bạn cân nhắc khi mua một máy tính xách tay cho việc thiết kế đồ họa. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, các bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn theo nhu cầu cá nhân của mình hơn. Hãy cân nhắc tất cả các yếu tố colorME đã nêu trên để có thể lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp nhất với mình nhé!

3. CÁC TÍNH NĂNG ĐÁNG LƯU Ý KHÁC KHI CHỌN MÁY TÍNH XÁCH TAY CHO THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

  • Khả năng hỗ trợ Màn hình 4K

Như đã nói, màn hình đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Mặc dù bạn không nhất thiết phải mua một máy tính xách tay 4K, nhưng bạn nên mua một chiếc máy có hỗ trợ có hỗ trợ Màn hình 4K để có thể giải quyết tốt hơn các dự án thiết kế của mình.

Màn hình 4K để có thể giải quyết tốt hơn các dự án thiết kế

Màn hình 4K để có thể giải quyết tốt hơn các dự án thiết kế

  • Màn hình cảm ứng

Loại màn hình này thường được tìm thấy trên các dòng máy laptop 2 trong 1. Ngoài ra, một số dòng laptop thông thường cũng được trang bị màn hình cảm ứng rất tiện ích. Màn hình cảm ứng sẽ đắt hơn một chút so với màn hình bình thường, và nó cũng không quá thực sự cần thiết cho thiết kế đồ họa, nhưng nếu bạn dùng để minh họa hay  thiết kế logo, chức năng này sẽ có thể hữu ích với bạn.

Chức năng này sẽ giúp thiết kế đồ hoạ tiện dụng hơn

Trọng lượng nhẹ

Mặc dù trọng lượng không quá gây ảnh hưởng đến tiêu chuẩn cơ bản của một chiếc laptop, tuy nhiên các dòng máy có thiết kế mỏng nhẹ lại mang đến cho bạn nhiều ưu điểm hơn trong công việc. Thiết kế của những chiếc máy mỏng nhẹ thường có xu hướng sang trọng cũng như thời thượng hơn so với các chiếc máy khác. Đồng thời, laptop có trọng lượng nhẹ cũng sẽ giúp bạn dễ dàng mang theo bên người để di chuyển đến nhiều không gian làm việc khác nhau mà không sợ cồng kềnh. 

Laptop có trọng lượng nhẹ giúp bạn linh động hơn trong công vịêc

  • Các cổng và khe cắm bổ sung

Các bạn nên lựa chọn những chiếc laptop có hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối. Laptop được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như USB Type-C, USB, HDMI, Jack tai nghe sẽ giúp cho bạn nhanh chóng kết nối với các thiết bị khác, chuyển đổi dữ liệu và dễ dàng trình chiếu, thuyết trình trước mọi người.

Laptop được trang bị đầy đủ các cổng kết nối giúp bạn nhanh chóng 

kết nối với các thiết bị khác, chuyển đổi dữ liệu và dễ dàng trình chiếu, thuyết trình

  • Khả năng tản nhiệt cao

Thiết kế đồ họa đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng những phần mềm nặng đô và làm việc nhiều giờ với laptop, vì vậy việc máy bị nóng là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên lựa chọn những chiếc laptop được trang bị bộ tản nhiệt tốt để giữ mức độ nhiệt ổn định cho máy và bảo đảm được tuổi thọ của máy.

Bộ tản nhiệt tốt để giữ mức độ nhiệt ổn định cho máy và bảo đảm được tuổi thọ của máy

Bộ tản nhiệt tốt để giữ mức độ nhiệt ổn định cho máy và bảo đảm được tuổi thọ của máy.

  • Bàn phím có đèn phía dưới

Đèn bàn phím đơn giản là những dải đèn LED bên dưới các phím bấm của các laptop có chức năng hỗ trợ người dùng sử dụng được máy tính ngay cả trong bóng tối mà không cần bật đèn điện làm ảnh hưởng những người xung quanh. Nhà sản xuất laptop thường thiết kế các phím bấm bán trong suốt để ánh đèn có thể chiếu xuyên qua một cách dịu nhẹ, không gây chói mắt cho người dùng. Đối với các loại laptop hiện đại, người dùng còn có thể chỉnh mức độ phát sáng tương ứng. 

Một chiếc laptop được trang bị đèn bàn phím sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều nhờ khả năng chiếu sáng trong bóng tối, giúp bạn thấy rõ mặt phím để thực hiện các tác vụ. Một số người dùng chia sẻ mình cảm thấy đèn bàn phím laptop giúp tạo ra không gian làm việc thoải mái và chuyên nghiệp hơn cũng như nâng cao độ tập trung khi làm việc. 

Đèn bàn phím laptop giúp tạo ra không gian làm việc thoải mái và chuyên nghiệp hơn

Đèn bàn phím laptop giúp tạo ra không gian làm việc thoải mái và chuyên nghiệp hơn

3. NHỮNG CHIẾC LAPTOP “NHỎ MÀ CÓ VÕ" ĐÁNG SỞ HỮU CHO THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

Ở mục này, colorME sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn 3 chiếc máy “nhỏ mà có võ" dành cho thiết kế đồ hoạ. Những chiếc máy tính dưới đây sẽ phù hợp với những bạn muốn tìm hiểu thiết kế ở mức độ không quá chuyên sâu hoặc những bạn có ngân sách vừa phải. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

  • Lenovo Flex 5 14 inch

  • Là một sự lựa chọn laptop tầm trung hợp lý, mang lại giá trị sử dụng cao so với mức giá. Máy sở hữu mức độ build tốt và chất lượng hoàn thiện cao. Kết hợp với thiết kế gọn nhẹ chỉ 1.5kg, các bạn có thể mang theo và xử lý công việc một cách chủ động và linh hoạt.
  • Về mức giá, chiếc máy tính này đang được niêm yết là 16.690.000đ tại FPT shop (07/10/2022)
  • Apple MacBook Air

  • MacBook Air M1 ra mắt năm 2020 với chip M1 được chính Apple nghiên cứu và sản xuất, gây ấn tượng bởi hiệu năng mạnh mẽ không kém gì các dòng Macbook Pro. Ngoài vi xử lý cực đỉnh và dung lượng pin khủng, chiếc máy này còn gây ấn tượng bởi màn hình Retinal sắc nát và thiết kế sang trọng, gọn nhẹ chỉ 1.29kg. 
  • Về mức giá, dòng máy này sẽ dao động từ 23.999.000đ đến 30.699.000đ, tuỳ theo thông số kỹ thuật và màu sắc. (FPT shop)
  • Acer Swift 3

  • Điểm đặc biệt của chiếc laptop Acer này là dù được bao bọc bởi chất liệu hợp kim để tăng độ cứng cáp và bền bỉ thì trọng lượng của máy vẫn rất nhẹ (chỉ 1.19kg). Ngoài ra về cấu hình, bàn phím, kích thước màn hình đều được chú trọng đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với người tiêu dùng. Hiệu năng tốt và giá cả phù hợp, đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng nói chung và đối với những ai đang có nhu cầu thiết kế đồ hoạ nói riêng. 
  • Về mức giá, dòng máy này sẽ dao động từ 19.999.000đ đến 22.490.000đ, tuỳ theo thông số kỹ thuật và màu sắc. (FPT shop)

Những chiếc máy “nhỏ mà có võ" dành cho thiết kế đồ hoạ

Những chiếc máy “nhỏ mà có võ" dành cho thiết kế đồ hoạ

4. NHỮNG LỰA CHỌN “ĐẮT XẮT RA MIẾNG” ĐẢM BẢO KHIẾN BẠN HÀI LÒNG

Dưới đây là 3 chiếc máy cao cấp mang đầy đủ các hiệu năng dành cho các bạn muốn “dấn sâu” hơn vào ngành thiết kế và cho các bạn muốn đang có nguồn ngân sách đủ ổn để nâng cấp “trợ thủ” của mình. Cụ thể hơn, hãy cùng colorME khám phá sâu hơn tính năng của từng chiếc laptop này nhé!

Microsoft Surface Laptop Studio 

  • Hứa hẹn sẽ là chiếc laptop mà bạn nên đầu tư. Surface Laptop Studio có phong cách thiết kế không giống bất kỳ chiếc Surface nào trước đó của Microsoft bởi vì thiết bị có thể biến hình thành nhiều chế độ sử dụng khác nhau. Điều khác biệt là tầng bên dưới của máy là khu vực khe tản nhiệt và chỗ để gài bút Surface Slim Pen 2. Dòng máy này mang đến cho bạn một hiệu suất tuyệt vời với CPU Intel thế hệ thứ 11 và đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 37.990.000 - 49.990.000, tuỳ theo thông số kỹ thuật và màu sắc. (Surface Việt)

MacBook Pro 16 inch 

  • Nếu bạn đang tìm kiếm máy tính xách tay tốt nhất cho thiết kế đồ họa nói chung, MacBook Pro 16 ”là lựa chọn tốt nhất trên thị trường, mang đến cho bạn hiệu suất tuyệt vời với CPU Apple M1 Pro 8-Core và Màn hình Retina XDR 16 inch.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 69.990.000đ (FPT shop)

Dell XPS 17 

  • Dell XPS 17 là chiếc máy tính xách tay tốt nhất của dòng Dell dành cho thiết kế trên thị trường hiện nay, cung cấp cho bạn màn hình 17 inch UHD + với HDR hoàn hảo để bạn chăm chút được từng chi tiết trong dự án thiết kế của bạn.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 35.000.000 - 82.000.000đ tùy theo cấu hình chi tiết (Macstore)

Những lựa chọn "đắt xắt ra miếng" đảm bảo khiến bạn hài lòng

Những lựa chọn "đắt xắt ra miếng" đảm bảo khiến bạn hài lòng

5. NHỮNG DÒNG MÁY TÍNH XÁCH TAY ĐỨNG ĐẦU CÁC THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU

MacBook Pro 16 inch (Máy tính xách tay Apple tốt nhất cho thiết kế đồ họa):

  • Nếu bạn đang tìm kiếm máy tính xách tay tốt nhất cho thiết kế đồ họa nói chung, MacBook Pro 16 ”là lựa chọn tốt nhất trên thị trường, mang đến cho bạn hiệu suất tuyệt vời với CPU Apple M1 Pro 8-Core và Màn hình Retina XDR 16 inch.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 69.990.000đ (FPT shop)

Dell XPS 17 (Máy tính xách tay Dell tốt nhất cho thiết kế đồ họa)

  • Dell XPS 17 là chiếc máy tính xách tay tốt nhất của dòng Dell dành cho thiết kế trên thị trường hiện nay, cung cấp cho bạn màn hình 17 inch UHD + với HDR hoàn hảo để bạn chăm chút được từng chi tiết trong dự án thiết kế của bạn.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 35.000.000 - 82.000.000đ tùy theo cấu hình chi tiết (Macstore)

Microsoft Surface Laptop Studio (Máy tính xách tay Microsoft tốt nhất cho thiết kế đồ họa)

  • Hứa hẹn sẽ là chiếc laptop mà bạn nên đầu tư. Surface Laptop Studio có phong cách thiết kế không giống bất kỳ chiếc Surface nào trước đó của Microsoft bởi vì thiết bị có thể biến hình thành nhiều chế độ sử dụng khác nhau. Điều khác biệt là tầng bên dưới của máy là khu vực khe tản nhiệt và chỗ để gài bút Surface Slim Pen 2. Dòng máy này mang đến cho bạn một hiệu suất tuyệt vời với CPU Intel thế hệ thứ 11 và đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 37.990.000 - 49.990.000, tuỳ theo thông số kỹ thuật và màu sắc. (Surface Việt)

HP ZBook Workstation (Máy tính xách tay HP tốt nhất cho thiết kế đồ họa)

  • Chiếc máy HP này được nhà sản xuất thiết kế theo hơi hướng hiện đại, mạnh mẽ với những đường cắt góc cạnh và sắc nét. Ngoài ra kết cấu máy đa phần được làm từ nhôm nguyên khối tạo cảm giác chắc chắn, đầm tay khi cầm nắm, mang vác di chuyển. Ngoài ra, với hiệu năng mạnh mẽ và màn hình ấn tượng, đây đảm bảo là chiếc máy khiến các bạn hài lòng khi lựa chọn.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): Các loại máy thuộc dòng HP ZBook có giá rẻ nhất là 25 triệu và cao nhất là 87 triệu đồng.

Lenovo Yoga Duet 7 13ITL6 (Máy tính xách tay Lenovo tốt nhất cho thiết kế đồ họa)

  • Lenovo Yoga Duet 7 13ITL6 i5 là phiên bản laptop với thiết kế 2 trong 1 tiện lợi, cùng màn hình cảm ứng, hiệu năng được tối ưu nhờ CPU Intel thế hệ 11, giúp bạn xử lý nhanh gọn và chính xác mọi tác vụ. Máy chỉ mỏng 9.19 mm và nhẹ 1.1683 kg giúp bạn có thể linh hoạt để sử dụng ở mọi nơi, dễ dàng mang theo trong hành trang cá nhân thường nhật.
  • Giá tham khảo (07/10/2022): 33.990.000đ (Thế giới di động)

Những dòng máy tính xách tay đứng đầu các thương hiệu toàn cầu

Những dòng máy tính xách tay đứng đầu các thương hiệu toàn cầu

6. TỔNG KẾT

Mỗi chiếc laptop ngày nay đều được chú trọng cải tiến cả về tính năng và thiết kế, cộng thêm việc các thương hiệu ngày càng cố gắng đa dạng hóa về giá cả để phục vụ được nhiều phân khúc khách hàng, colorME tin chắc rằng chỉ cần tìm hiểu và nghiên cứu một chút là chúng mình đều sẽ tìm được một chiếc laptop đúng chuẩn “trợ thủ đắc lực” cho bản thân! 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết thuộc series COLORME NEWS với những tin tức về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo. Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Cẩm Lê · 2022-10-19 16:19:37 · 2759 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội