Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere? Bí kíp làm chủ Premiere và “level up” kỹ năng dựng phim với các khóa học chất lượng

Linh Chi · 2023-12-05 10:15:06 · 709 lượt xem
image - Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere? Bí kíp làm chủ Premiere và “level up” kỹ năng dựng phim với các khóa học chất lượng

Adobe Premiere là một trong những phần mềm dựng phim chất lượng được giới video editor từ không chuyên đến chuyên nghiệp trên toàn thế giới ưa chuộng. Cũng nhờ sự phổ biến của nó mà có vô số những khóa học được mở ra để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của các học viên. Vậy, khi đứng trước hàng ngàn sự lựa chọn khóa học Adobe Premiere, đâu sẽ là khoá học phù hợp nhất với bạn? Cùng colorME tìm câu trả lời thông qua bài viết: “Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere? Bí kíp làm chủ Premiere và “level up” kỹ năng dựng phim với các khóa học chất lượng” nhé!

Phần mềm Adobe Premiere là gì?

Adobe Premiere là một phần mềm chỉnh sửa video được phát triển bởi tập đoàn Adobe (Adobe Systems Incorporated), một công ty phần mềm máy tính đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở tại San Jose California. Chỉ cần để ý một chút thôi, bạn sẽ nhận ra ngay rằng chúng ta đều ít nhất một lần nghe tới những cái tên như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator hay Adobe After Effects.

Phần mềm Adobe Premiere là gì?

Phiên bản đầu tiên sơ khai nhất của Adobe Premiere là vào năm 1991. Ngay từ đầu, tôn chỉ của nhà Adobe khi cho ra đời sản phẩm này luôn là tạo ra một công cụ chỉnh sửa video đắc lực cho người dùng chuyên nghiệp, giúp họ rút ngắn thời gian chỉnh sửa hậu kỳ cũng như dễ dàng tạo ra những thước phim chất lượng.

Phần mềm Adobe Premiere đã trở thành một trong những phần mềm dựng phim hàng đầu trên thế giới

Phần mềm Adobe Premiere đã trở thành một trong những phần mềm dựng phim hàng đầu trên thế giới

Đến nay, Adobe Premiere đã trở thành phần mềm dựng phim hàng đầu và được ưa chuộng bậc nhất thế giới. Không chỉ người dùng cá nhân mà các kênh truyền hình, hãng phim lớn sử dụng cho những dự án hàng triệu đô của mình của mình. Trong đó, CNN và BBC là hai kênh truyền hình đi tiên phong trong việc chuyển sang sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video này. Bạn biết không, chính Adobe Premiere còn là công cụ đứng sau các tác phẩm phim đình đám như Monster, Deadpool hay thậm chí là cả một phần của Avatar nữa đấy!

Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere

Với sự phổ biến cùng đa dạng các tiện ích chỉnh sửa của Adobe Premiere, hiện nay có rất nhiều trung tâm mở các lớp học dựng phim, chỉnh sửa video sử dụng đến phần mềm này. Vậy trước khi đăng ký một khóa học Adobe Premiere tràn lan trên thị trường, bạn sẽ cần để tâm đến những lưu ý gì? Dưới đây và một vài những lưu ý mà colorME gợi ý để bạn dễ dàng lựa chọn được một khóa học Adobe Premiere ưng ý:

Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere #01: Xác định rõ mục tiêu đăng ký

Trước khi đăng ký bất kỳ một khóa học nào thì bạn luôn cần xác định rõ mục tiêu học tập của mình là gì

Trước khi đăng ký bất kỳ một khóa học nào thì bạn luôn cần xác định rõ mục tiêu học tập của mình

Trước khi đăng ký bất kỳ một khóa học nào thì bạn luôn cần xác định rõ mục tiêu học tập của mình là gì. Những câu hỏi như: Bạn muốn học Premiere để làm gì? Bạn muốn trở thành nhà biên tập video chuyên nghiệp? Bạn muốn tạo ra các video YouTube? Hay bạn chỉ muốn học để chỉnh sửa video cho mục đích cá nhân? Chỉ khi trả lời được những câu hỏi nhỏ đó, bạn mới xác định được mục tiêu học tập, từ đó sẽ dễ dàng lựa chọn khóa học Adobe Premiere phù hợp với định hướng của mình

Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere #02: Tìm hiểu kỹ về nội dung, lộ trình học của từng khóa học

Sau khi đã xác định rõ được nhu cầu của bản thân, bạn cần cực kỳ lưu tâm đến nội dung khóa học trước khi đăng ký. Đây tưởng như là một điều khá hiển nhiên, song trên thực tế vẫn có nhiều bạn trẻ thực hiện qua loa, làm sơ sài bước này để rồi cuối cùng đăng ký một khóa học không phù hợp.

Lộ trình học của khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME

Lộ trình học của khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME

Nếu bạn là một newbie, bạn sẽ cần một khóa học dạy về nền tảng và tư duy chỉnh sửa video cũng như cách thức để chỉnh sửa một video trên Premiere một cách cơ bản nhất! Mặt khác, nếu bạn đã có một kiến thức nền tảng về video editor, bạn sẽ cần một khóa học chuyên sâu hơn với những tiện ích mở rộng phức tạp và cần sự chỉn chu. Tóm lại, để lựa chọn một khóa học phù hợp với năng lực của mình, bạn có thể list ra một loạt đầu mục chẳng hạn như: Khóa học đó có bao gồm các chủ đề mà bạn quan tâm không? Khóa học có cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn đạt được mục tiêu học tập của mình không?

Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere #03: Tìm hiểu portfolio của giảng viên dạy bạn

Giảng viên là một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của một khóa học. Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn xuống tiền cho một khóa học Adobe Premiere nhưng lại không tìm hiểu kỹ về người sẽ trực tiếp hướng dẫn chúng ta đúng không? 

Giảng viên phù hợp cũng là một yếu tố quyết định một khóa học chất lượng

Giảng viên phù hợp cũng là một yếu tố quyết định một khóa học chất lượng

Một khóa học Adobe Premiere thành hay bại, chất lượng tốt hay kém uy tín, một phần không nhỏ nằm ở cách giảng dạy của các giảng viên. Bởi vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ xem những người đứng lớp ở khóa học của bạn có phải là một nhà biên tập video chuyên nghiệp không, hay những giảng viên đó có phù hợp với “vibe” của bạn cũng như có khả năng truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cách dễ hiểu và hiệu quả? 

Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere #04: Cân nhắc về hình thức học

Một lưu ý khác khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere nằm ở hình thức học và thời gian học. Đối với các lớp học offline, sẽ là đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn chỉ phải bước vài bước là từ nhà để đến lớp thay vì chọn một khóa học ở rất xa và bạn phải mất hàng giờ để đi tới đó. Chưa kể đến nguy cơ bạn sẽ bỏ lỡ mất khoảng thời gian đầu giờ trong trường hợp bị tắc đường, kẹt xe dẫn đến tới muộn! Bởi vậy, việc lựa chọn một khóa học offline gần với vị trí của bạn sẽ là một ý tưởng không tồi để tránh việc sẽ bị “nản” sau này.

Trước khi đăng ký, bạn nên cân nhắc về hình thức học các khóa học Premiere

Trước khi đăng ký, bạn nên cân nhắc về hình thức học các khóa học Premiere

Ngoài ra, nếu khóa học bạn đang lựa chọn nằm ở quá xa ngôi nhà của bạn, thì học trực tuyến là một lựa chọn không tồi khi vừa mang tính linh hoạt, lại vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại đấy. Dẫu vậy, học trực tuyến cũng có thể gặp một số hạn chế, chẳng hạn như khó tương tác với giảng viên và học viên khác. Ngoài ra, do đặc tính môn học chỉnh sửa video cần sự tỉ mỉ, và cẩn thận, nên được hướng dẫn trực tiếp vẫn sẽ là một phương pháp hiệu quả và bớt rủi ro hơn. Trong trường hợp bất khả kháng, nếu xác định học online, hãy cẩn thận lựa chọn những khóa học Adobe Premiere online uy tín, có giảng viên và trợ giảng túc trực 24/7 để kịp thời sửa chữa và chỉ dẫn cho bạn các thao tác nhé!

Top 3 khóa học Adobe Premiere chất lượng

Khóa học Adobe Premiere chất lượng #01: Khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME

Bạn chưa biết tí gì hoặc mới chỉ “tự học chút chút” về chỉnh sửa video? Bạn đang tìm kiếm một khóa học Adobe Premiere chất lượng để cải thiện trình độ edit video của mình? Vậy thì khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME chắc chắn sẽ rất phù hợp với những tiêu chí kể trên của bạn!

Khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME

Khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME

Khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME sẽ giúp bạn cắt ghép video quảng cáo, vlog, sitcom, clip du lịch, gia đình, event,... thông qua các kỹ năng sử dụng phần mềm Premiere và các kiến thức liên quan đến quay dựng video. Một lộ trình hoàn hảo với 8 buổi học bao gồm:

  • Hướng dẫn bạn làm quen với công cụ Premiere, cách sử dụng các công cụ cơ bản
  • Học về tư duy cảnh quay và bố cục layout trong dựng phim
  • Tìm hiểu về những kiến thức trong hậu kì liên quan đến chuyển cảnh cắt cảnh và kịch bản quay 
  • Thực hành quay, cắt ghép thô cũng như thao tác trong chuyển cảnh, chuyển màu video, title và motion
  • Keyframe & Effects cùng một số hiệu ứng nâng cao sẽ được dạy trong buổi 7 của Premiere

Thực hiện đồ án cuối khóa với chất lượng được đánh giá bởi chính những giảng viên của colorME. Certificate trong khóa học này cũng sẽ góp ích rất nhiều trong quá trình bạn đi xin việc đó. Ngoài ra, khóa học  Premiere cho người mới bắt đầu của colorME còn được giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Giảng viên sẽ hướng dẫn bạn từng bước một, từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Khóa học Premire của colorME hiện cũng có các lớp online

Song song với các khóa học offline, colorME hiện cũng có các lớp online với chất lượng được đảm bảo không khác gì các lớp học trực tiếp. Bạn có thể yên tâm rằng dù ở hình thức học nào, đội ngũ giảng viên, trợ giảng của colorME cũng luôn túc trực và sẵn sàng giải đáp cho học viên những thắc mắc dù là nhỏ nhất. Bởi vậy, chỉ cần đăng ký khóa học Adobe Premiere dành cho người mới bắt đầu của colorME, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và tự tin dành toàn bộ tâm huyết của mình vào phát triển bản thân với kỹ năng quay dựng! Tìm hiểu thêm về khóa học Adobe Premiere của colorME tại đây

Khóa học Adobe Premiere chất lượng #02: Khóa học Adobe Premiere nâng cao của Quạ HD

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về các video tự học quay dựng trên YouTube, hẳn các bạn không còn xa lạ gì về cái tên Quạ HD phải không? Đây là một thương hiệu tương đối nổi tiếng trong giới các bạn trẻ đam mê dựng phim nhờ tính trẻ trung cùng những tutorial “bắt trend” của mình. Nếu như bạn đã tự tin với những kiến thức nền tảng liên quan đến chỉnh sửa hậu kỳ cho video và muốn tạo ra nhiều hơn những sản phẩm video giải trí, bắt trend chứ không đơn thuần chỉ học để phục vụ công việc chính của mình thì Khóa học Adobe Premiere nâng cao của Quạ HD sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

Khóa học Adobe Premiere nâng cao của Quạ HD

Khóa học Adobe Premiere nâng cao của Quạ HD

Khóa học Adobe Premiere của Quạ HD là một khóa học online chất lượng, được giảng dạy bởi những giảng viên là các nhà biên tập video chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Khóa học Adobe Premiere Pro của Quạ HD hứa hẹn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn có thể sử dụng phần mềm Premiere để chỉnh sửa video.

Tuy nhiên, Quạ HD hiện chưa có các lớp học trực tiếp

Tuy nhiên, Quạ HD hiện chưa có các lớp học trực tiếp

Tuy nhiên, khóa học cũng có một nhược điểm nhỏ là chưa đa dạng các hình thức học. Cụ thể, khóa học Adobe Premiere của Quạ HD chỉ có hình thức online và video bài giảng, chứ hiện chưa có các lớp học trực tiếp. Hình thức học mới mẻ này sẽ khó tránh khỏi việc một vài học viên “hướng nội” sẽ khó có thể tương tác trực tiếp với giảng viên để giải đáp thắc mắc. Điều này có thể gây khó khăn cho những học viên mới bắt đầu, chưa có nhiều kiến thức về Premiere.

Các khóa học của Quạ HD sẽ phù hợp với những bạn đã có nền tảng về edit video

Các khóa học của Quạ HD sẽ phù hợp với những bạn đã có nền tảng về edit video

Nếu bạn đang cân nhắc đăng ký khóa học Adobe Premiere của Quạ HD, có thể bạn sẽ cần lưu ý những nhược điểm của khóa học Adobe Premiere như đã nêu ở trên. Đặc biệt, nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn được giảng viên hướng dẫn trực tiếp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các khóa học khác có hình thức học offline. Tuy nhiên, nếu bạn đã xem các video hướng dẫn của Quạ HD và thấy phù hợp với phong cách giảng dạy của giảng viên, bạn vẫn có thể cân nhắc đăng ký khóa học.

Khóa học Adobe Premiere chất lượng #03: Khóa học Adobe Premiere cơ bản của Keyframe Multimedia School 

Tiếp theo trong series TOP 3 những khóa học Adobe Premiere chất lượng sẽ là cái tên rất đậm chất “filmmaker” - Keyframe Multimedia School. Đây là một trung tâm chuyên đào tạo các phần mềm thiết kế phục vụ cho các ngành nghề trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo như Graphic Designer, Video Editor, Photographer hay thậm chí là cả Creative Director.

Khóa học dựng phim Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của Keyframe Multimedia School

Khóa học dựng phim Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của Keyframe Multimedia School

Khóa học dựng phim Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của Keyframe Multimedia School chắc chắn phù hợp với các bạn mới bắt đầu học dựng phim nhờ cung cấp kiến thức từ cơ bản đến thành thạo phần mềm dựng phim Premiere. Không chỉ vậy, đứng lớp cho lớp Premiere của Keyframe Multimedia School còn là những giảng viên kinh nghiệm với hơn 9 năm làm việc trong lĩnh vực Dựng Phim - Hậu Kỳ Phim. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua đường link tại đây.

Lời kết

Hy vọng bài viết “Những lưu ý khi lựa chọn khóa học Adobe Premiere? Bí kíp làm chủ Premiere và nâng cao kỹ năng dựng phim với các khóa học chất lượng?” đã giúp bạn tìm ra câu trả lời về đâu là khóa học Adobe Premiere phù hợp với khả năng của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo khóa học Adobe Premiere cho người mới bắt đầu của colorME tại đây. Ngoài ra, nếu bạn đang có đam mê với lĩnh vực sáng tạo cũng như đang tìm kiếm một lộ trình học phù hợp với định hướng của bản thân, bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình “Thiết đế đồ họa & Đa phương tiện toàn diện 18 tháng” của colorME tại đây. ColorME chúc bạn sớm tìm được một khóa học uy tín và phù hợp với nhu cầu của mình nhé!



Linh Chi · 2023-12-05 10:15:06 · 709 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội