“Tất tần tật” về xu hướng làm nội dung dạng video ngắn. Top 3 xu hướng làm video ngắn năm 2024 editor không thể bỏ qua

Linh Chi · 2024-06-21 20:50:28 · 275 lượt xem
image - “Tất tần tật” về xu hướng làm nội dung dạng video ngắn. Top 3 xu hướng làm video ngắn năm 2024 editor không thể bỏ qua

Dạo quanh các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, không khó để ta nhận thấy có hàng loạt những dạng video ngắn (hay còn gọi là short video) đang dần chiếm lĩnh mọi nền tảng trực tuyến. Vậy video ngắn là gì? Tại sao xu hướng làm video ngắn lại ngày càng trở nên phổ biến? Cùng colorME tìm hiểu ngay thế nào là dạng video ngắn cùng TOP 3 xu hướng làm video ngắn không thể bỏ qua trong năm 2024 này ngay thôi!!

Bí ẩn đằng sau sức hút của xu hướng làm video ngắn 

Dạng video ngắn (hay short video) là dạng nội dung được thể hiện dưới định dạng video và có thời lượng khoảng 30 giây tới 1 phút. Có thể nói, sự bùng nổ của xu hướng làm video ngắn bắt đầu với sự ra đời của một trong những nền tảng video âm nhạc thành công nhất mọi thời đại - TikTok. Ngay từ khi ra mắt, sự thành công của TikTok đã minh chứng cho sức mạnh to lớn của xu hướng làm video ngắn.

Khám phá xu hướng làm video ngắn hiện nay

Khám phá xu hướng làm video ngắn hiện nay

Các chuyên gia lĩnh vực truyền thông cho rằng, sức hấp dẫn của các video ngắn nằm ở việc chúng tận dụng triệt để khả năng tập trung của con người trong thời buổi chúng ta không còn quá tập trung vào bất cứ thứ gì. Cụ thể, khi nhịp sống của con người ngày càng nhanh chóng, ta dường như có ít thời gian hơn để tập trung cho những dạng nội dung dàn trải và cần nhiều thời gian suy ngẫm. Bởi vậy, xu hướng làm video ngắn nổi lên giống như một liều thuốc để thỏa mãn niềm khao khát giải trí của chúng ta khi thời gian nghỉ ngơi đang ngày càng hạn hẹp. 

Đây là câu trả lời đằng sau lý do vì sao những năm trở lại đây, các trang mạng xã hội nổi tiếng bắt đầu có xu hướng xây dựng không gian cho những nội dung video mang tính “ăn liền” để giữ chân người dùng của họ, chẳng hạn như Facebook Reels, TikTok, Youtube Shorts,...

>> Tham khảo ngay khóa Sáng tạo Video cùng CapCut tại đây


Top 3 xu hướng làm video ngắn năm 2024 editor không thể bỏ qua

Đặc biệt, nội dung video ngắn không giới hạn thể loại, lĩnh vực. Cho phép đa dạng hình thức sáng tạo, giúp người xem dễ dàng tương tác và nắm bắt nội dung. Vậy đâu là TOP các xu hướng làm video ngắn nổi bật nhất trong năm nay?

Xu hướng làm video ngắn #01: Microlearning

Đầu tiên trong danh sách những xu hướng làm video nổi bật của năm 2024, ta không thể không nhắc đến làn sóng #LearnOnTikTok và xu hướng làm video ngắn chia sẻ về những kiến thức, mẹo vặt trong cuộc sống. Microlearning là cụm từ để chỉ phương pháp truyền đạt các kiến thức nhỏ lẻ, mẹo vặt, bí kíp trong một lĩnh vực nhất định thông qua thể hiện ngắn gọn, súc tích để mọi người dễ nắm bắt và áp dụng. Khởi nguồn của xu hướng là video chia sẻ kiến thức này bắt đầu từ phong trào #LearnOnTikTok ra mắt vào tháng 8 năm 2020 trên ứng dụng toàn cầu TikTok. Chỉ sau 1 năm kể từ khi ra mắt, chiến dịch #LearnOnTikTok đã trở thành một không gian tuyệt vời để tất cả mọi người chia sẻ những mẹo vặt cuộc sống, kiến thức và chia sẻ của bản thân tới cộng đồng. Với hastag #LearnOnTikTok, doanh nghiệp này đã triển khai nhiều chiến dịch giáo dục sáng tạo, truyền cảm hứng nhằm lan tỏa giá trị giáo dục đến cộng đồng ngay trên nền tảng của mình.

àn sóng #LearnOnTikTok và xu hướng làm video ngắn chia sẻ về những kiến thức, mẹo vặt trong cuộc sống.

Làn sóng #LearnOnTikTok và xu hướng làm video ngắn chia sẻ về những kiến thức, mẹo vặt trong cuộc sống.

Sự thành công của chiến dịch #LearnOnTikTok thậm chí kéo dài tới cả hiện tại khi những video chia sẻ phương pháp học, tutorial, mẹo vặt cuộc sống, vẫn luôn được TikTok ưu tiên và đưa lên các nội dung xu hướng. Thậm chí, không chỉ với TikTok, các nền tảng như Facebook Reels, Instagram Reels, Youtube Shorts, cũng liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, đến sức khỏe, cuộc sống. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng xu hướng làm video ngắn này để tạo ra các video có ích cho xã hội và tăng cơ hội lên xu hướng cho video của mình. 

>> Tham khảo ngay khóa Sáng tạo Video cùng CapCut tại đây

Xu hướng làm video ngắn #02: Review trải nghiệm

Có thể thấy rằng, bên cạnh xu hướng làm video ngắn chia sẻ kiến thức, hàng loạt các Food Reviewer, Food Blogger,… cũng lựa chọn hình thức video ngắn để chia sẻ, hoạt động giải trí và tăng thêm nguồn thu tài chính cho mình. Không chỉ bó hẹp phạm vi trong những nội dung review ăn uống hấp dẫn tại các nhà hàng/quán cafe, họ còn sáng tạo thêm những video ngắn chia sẻ về cảm nhận về món ăn, chất lượng dịch vụ, không gian quán, giá cả,…

Không giống như những video quảng cáo được dàn dựng cầu kỳ, video review mang đến những góc nhìn chân thực, giúp người xem có cái nhìn khách quan hơn.

Không giống như những video quảng cáo được dàn dựng cầu kỳ, video review mang đến những góc nhìn chân thực, giúp người xem có cái nhìn khách quan hơn.

Không giống như những video quảng cáo được dàn dựng cầu kỳ, video review mang đến những góc nhìn chân thực, giúp người xem có cái nhìn khách quan hơn. Bên cạnh đó, các video review trải nghiệm cá nhân, cuộc sống thường nhật,... cũng là xu hướng làm video nổi trội trong nửa đầu 2024. 

>> Tham khảo ngay khóa Sáng tạo Video cùng CapCut tại đây

Xu hướng làm video ngắn #03: Podcast

Xu hướng làm video ngắn tiếp theo nhận được nhiều sự chú ý chính là dạng video podcast chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm cá nhân. Xu hướng video này đã tạo ra một không gian riêng tư để các bạn trẻ tự do giãi bày, chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm riêng của bản thân. 

Xu hướng làm video ngắn tiếp theo nhận được nhiều sự chú ý chính là dạng video podcast chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm cá nhân

Xu hướng làm video ngắn tiếp theo nhận được nhiều sự chú ý chính là dạng video podcast chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm cá nhân

Xu hướng truyền tải nội dung thông qua podcast giúp khán giả nắm bắt thông tin, câu chuyện được ngắn gọn và dễ hiểu hơn. Trên thực tế, podcast giúp người nghe tiếp cận thông tin một cách thụ động, vừa có thể di chuyển, làm việc nhà hay thư giãn mà vẫn có thể "hấp thụ" kiến thức. Có thể thấy rằng, những video podcast ngày nay đang dần trở thành “điểm tựa tinh thần” cho con người, đặc biệt là giới trẻ.

>> Tham khảo ngay khóa Sáng tạo Video cùng CapCut tại đây


Tìm hiểu về phần mềm chỉnh sửa CapCut và hành trình tạo ra xu hướng làm video ngắn trên toàn thế giới

Có thể nói xu hướng làm video ngắn bắt đầu phát triển cùng với sự ra đời của một trong những phần mèm chỉnh sửa thành công nhất hiện nay - ứng dụng CapCut. CapCut được biết đến rộng rãi trên toàn cầu như là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại smartphone. Vào thời điểm mới ra mắt, CapCut đã gây sốt khi sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa hữu ích không thua kém bất cứ phần mềm trả phí chuyên nghiệp nào. 

Với giao diện thân thiện, CapCut biến khâu hậu kì một video trở nên vô cùng nhanh chóng, từ đó công việc chỉnh sửa video trở nên dễ dàng hơn đối với tất cả mọi người, kể với những bạn chưa từng thử qua công việc này trước đây.

Phần mềm chỉnh sửa CapCut và hành trình tạo ra xu hướng làm video ngắn trên toàn thế giới

Phần mềm chỉnh sửa CapCut và hành trình tạo ra xu hướng làm video ngắn trên toàn thế giới

Không chỉ vậy, phần mềm này cũng liên tục bổ sung vào kho tài nguyên của mình nhiều template, bộ lọc, hiệu ứng,... từ đó trở thành ứng dụng edit video “thế hệ mới” phổ biến hàng đầu trong mắt vô số bạn trẻ, TikToker gen Z. 

Trong bối cảnh xu hướng làm video ngắn đang ngày một phổ biến, việc sở hữu cho mình những kỹ năng sử dụng phần mềm CapCut là vô cùng cần thiết. Dù bạn là marketer, video editor hay đơn giản chỉ muốn thể hiện những thước phim của mình một cách sáng tạo nhất,... thì việc sở hữu kỹ năng này cũng sẽ góp phần giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học uy tín giúp bạn nắm bắt xu hướng làm video ngắn và tự tin sản xuất những thước phim chất lượng cao, bạn có thể tham khảo khóa Sáng tạo Video cùng CapCut của colorME. 

Tham khảo ngay lộ trình học của khóa Sáng tạo Video cùng CapCut của colorME

Tham khảo ngay lộ trình học của khóa Sáng tạo Video cùng CapCut của colorME

Với lộ trình học tinh gọn, tối ưu, khóa Sáng tạo Video cùng CapCut hứa hẹn sẽ giúp bạn chinh phục kỹ năng edit video chỉ sau 8 buổi. Trong cả quá trình học tập, bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên, trợ giảng nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, cũng như được tham gia vào cộng đồng video editor để cùng học hỏi, giao lưu cùng những người bạn có chung định hướng. 

Hiện tại colorME đang tuyển sinh các lớp Sáng tạo Video cùng CapCut ngay trong tháng 7 này, các bạn hãy lưu lại ngay lịch khai giảng của khóa để không bỏ lỡ cơ hội trở thành những học viên ưu tú của colorME ngay nhé!

Lưu ngay lịch khai giảng của khóa Sáng tạo Video cùng CapCut trong tháng 7 của colorME

Lưu ngay lịch khai giảng của khóa Sáng tạo Video cùng CapCut  trong tháng 7 của colorME.

>> Tham khảo ngay khóa Sáng tạo Video cùng CapCut tại đây


LỜI KẾT

Trên đây là “tất tần tật” những gì bạn cần biết về video ngắn và TOP 3 xu hướng làm video ngắn “HOT” nhất năm 2024. Nếu bạn tìm hiểu thêm bất cứ thông nào về khóa học Sáng tạo Video cùng CapCut của colorME thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình tại đây để được tư vấn và nhận về những ưu đãi siêu hời nhé!



Linh Chi · 2024-06-21 20:50:28 · 275 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội