Top 3 khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024

Cẩm Lê · 2024-02-07 16:31:21 · 469 lượt xem
image - Top 3 khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024

Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, nước ta cần 1.500.000 nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa. Thế nhưng, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trên. Tuy nhiên, mới chỉ có 40% đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho ngành nghề đắt giá này. Vậy nên, trong bài viết này hãy cùng colorME tìm hiểu Top 3 khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 để giúp bạn gia nhập vào thị trường ngành đồ họa đáng mơ ước bạn nhé

Khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 #01: Khóa thiết kế đồ họa chuyên sâu - Graphic Design tại colorME 

Khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 Thiết kế chuyên sâu (GD) là khóa học kéo dài 6 tháng với mục tiêu đào tạo học viên từ người mới bắt đầu trở thành designer chuyên nghiệp, có đầy đủ kiến thức về nguyên lý thiết kế và kỹ năng sử dụng các công cụ để tạo ra sản phẩm.

Tiêu chuẩn đầu ra của học viên GD bao gồm: 

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế Adobe cơ bản (Photoshop, Illustrator, InDesign) theo đúng ứng dụng thế mạnh của phần mềm

Nắm vững các nguyên lý chỉnh sửa hình ảnh pixel, tạo hình khối 2D và 3D, xử lý bố cục và dàn trang

Vận dụng lý thuyết và thực hành vào công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Cụ thể, khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 Thiết kế chuyên sâu - Graphic Design tại colorME bao gồm 04 học phần chính:

01 Nhập môn Thiết kế đồ họa 

Môn học khởi đầu, trang bị cho học viên những kiến thức và hiểu biết liên quan đến ngành Thiết kế đồ họa; rèn luyện kỹ năng Tư duy hình ảnh sáng tạo, chính xác, phục vụ cho công đoạn lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng.

Chi tiết giáo trình học phần 01:

Giới thiệu khóa học

Nhập môn ngành

Thiết kế đồ họa 

Kỹ năng Tư duy hình ảnh sáng tạo 

Phác thảo ý tưởng


02 Tạo hình vector

Môn học trang bị cho học viên kiến thức bài bản về đồ họa vector, nguyên tắc tạo hình, dựng hình 2D và 3D, xử lý màu sắc, thao tác với chữ. Sau học phần, học viên có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm Adobe Illustrator để tạo hình, minh họa,...

Chi tiết giáo trình học phần 02:

Làm việc với vector

Tạo hình 2D cơ bản và nâng cao 

Tạo hình 3D cơ bản và nâng cao 

Xử lý và thao tác với chữ

03 Xử lý hình ảnh

Môn học giúp học viên tiếp cận và nắm vững những kiến thức liên quan đến ảnh kỹ thuật số. Sau học phần, học viên có thể sử dụng thành thạo phần mềm Adobe Photoshop để chỉnh sửa, cắt ghép hình ảnh, blend & retouch, tạo hiệu ứng,...

Chi tiết giáo trình học phần 03:

Kiến thức về ảnh kỹ thuật số

Chỉnh sửa và cắt ghép hình nâng cao 

Blend & Retouch

Tạo và áp dụng hiệu ứng


04 Nguyên lý thiết kế

Môn học trang bị cho học viên kiến thức nền tảng về những nguyên lý trong thiết kế, bao gồm việc xử lý, sử dụng và kết hợp những yếu tố đồ họa một cách hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao. Sau học phần, học viên nắm vững tư duy thiết kế.

Chi tiết giáo trình học phần 04:

Định hướng ngành Thiết kế đồ họa

Sử dụng các yếu tố thị giác

Áp dụng các nguyên lý thị giác

Những vấn đề chuyên môn trong ngành


05 Xử lý bố cục và dàn trang

Môn học trang bị cho học viên kiến thức nền xử lý bố cục, thiết kế dàn trang và quy trình in ấn. Sau học phần, học viên có thể sử dụng thành thạo phần mềm Adobe InDesign để phục vụ cho mục đích thiết kế dàn trang, thiết kế in ấn.

Chi tiết giáo trình học phần 05:

Dàn trang sách, báo, tạp chí, ebook,... 

Xây dựng và quản lý bố cục

Quản lý và thao tác tài nguyên

Kỹ thuật in ấn và xuất bản

06 Thiết kế nhận diện thương hiệu

Môn học mang tính chất thực tiễn cao, kết hợp và vận dụng những kỹ năng và công cụ phần mềm đã được học, học viên được tiếp cận sát với ứng dụng của thiết kế đồ họa thông qua việc thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả.

Chi tiết giáo trình học phần 06:

Nhập môn Nhận diện thương hiệu

Quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu

Thiết kế logo và key visual

Thiết kế các sản phẩm nhận diện


Khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 #02: Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp Graphic Design tại IDC 

Khoá học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp (Graphic Design) với chương trình đào tạo chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng, quy trình, ý tưởng… thiết kế để học viên có thể tự tin vững vàng trở thành một Designer chuyên nghiệp, sớm chạm đến thành công trong suốt quá trình học và làm việc thực tế sau này.


Sau khi hoàn thành khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, học viên có thể:

Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong thiết kế đồ hoạ.

Có kiến thức chuyên ngành hữu dụng: Mỹ thuật chuyên ngành đồ hoạ và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Xây dựng quy trình thiết kế tối ưu từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thiện để có một thiết kế thành công.

Sáng tạo với phương pháp hiệu quả: kích thích và phát huy khả năng sáng tạo của não bộ.

Phát huy được các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, và khả năng làm việc độc lập, tự do sáng tạo, thể hiện.

Cụ thể hơn, khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 Graphic Design tại IDC bao gồm:

01 Đồ họa xử lý ảnh chuyên nghiệp với Photoshop    

Tổng quan chương trình Photoshop và các thao tác từ cơ bản đến nâng cao


02 Thiết kế với Illustrator

Hướng dẫn sử dụng thành thạo phần mềm Illustrator để ứng dụng trong việc thiết kế các ấn phẩm dùng trong ngành công nghiệp quảng cáo như logo, name card, catalogue, brochure,...


03 Thiết kế và dàn trang với Indesign

Hướng dẫn sử dụng thành thạo phần mềm Indesign để ứng dụng trong việc dàn trang cho thiết kế sách báo tạp chí, catalogue

04 Làm Video Marketing

Hướng dẫn về bố cục ứng dụng trong nhiếp ảnh và khung hình cũng như kỹ thuật sản xuất video. Giảng dạy về việc sử dụng các phần mềm chuyên dựng Video.


05 After Effect    

Học viên học After Effect để ứng dụng làm video, nâng cao thêm kỹ năng sau khi học lớp Video marketing


06 Mỹ thuật ứng dụng cho thiết kế

Bao gồm các kiến thức về màu sắc, bố cục trong thiết kế, nguyên lý thị giác…


07 Thiết kế quảng cáo – nhận diện thương hiệu

Kiến thức về hệ thống nhận diện thương hiệu: Branding – thương hiệu, lợi ích, quy trình xây dựng, các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu


08 In ấn và tách màu

Học về các phương pháp in ấn và tách màu khi in

Cuối cùng, học viên sẽ thực hiện đồ án tốt nghiệp dưới sự hướng dẫn của giảng viên.


Khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 #03: Khoá học Mỹ thuật đa phương tiện – FPT Arena Multimedia

Khoá học Mỹ thuật đa phương tiện – FPT Arena Multimedia sẽ cung cấp cho học viên

Kiến thức về các phần mềm thiết kế đồ họa trong ngành thiết kế in ấn và quảng cáo: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Corel, Adobe Indesign ...

Kỹ năng thiết kế đồ họa và xây dựng thương hiệu

Nắm vững các công cụ thiết kế, có khả năng vẽ phác thảo; nắm được các kiến thức về Hình khối, Màu sắc, Bố cục, Typography,  Ý tưởng, Nguyên lý thiết kế Bao bì, Poster quảng cáo, catalogue, Hệ thống nhận dạng thương hiệu...


Cụ thể hơn, khóa học thiết kế đồ hoạ uy tín nhất năm 2024 Mỹ thuật đa phương tiện – FPT Arena Multimedia bao gồm 4 học kỳ chính:

Học kỳ 1: Graphic Design

Học các khái niệm thiết yếu của thiết kế đồ họa, nguyên lý thị giác, luật thiết kế, chuẩn thi công - sản xuất ứng dụng …(từ ấn phẩm truyền thông quảng cáo, xuất bản phẩm, bao bì hàng hóa ... đến thiết kế hỗ trợ thương mại điện tử như banner, led poster, landing page...) Thiết kế hình ảnh thương hiệu (logo, hình ảnh bổ trợ, ấn phẩm giao dịch văn phòng...)


Học kỳ 2: Website & Digital Design

Học các nguyên lý công nghệ và nền tảng web, thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động cùng các chuẩn tối ưu theo xu thế mua sắm, giải trí hiện đại và đang cực kỳ phổ biến hiện nay.

Học kỳ 3: Film Making & Game Design

Học quy trình làm phim, biên tập âm thanh, video, nguyên lý chuyển động của thị giác Học thiết kế game 3D, xây dựng chiến thuật, lối chơi, hình tượng cho nhân vật Ứng dụng 3D cho game, truyền thông quảng cáo….


Học kỳ 4: 3D Animation

Học nguyên lý hoạt hình, dựng hình 3D, chất liệu, ánh sáng, chuyển động, kỹ xảo,... và quy trình để tạo ra 1 film hoạt hình 3D từ tiền kỳ tới thành phẩm


Tuy nhiên, với ưu điểm là thời gian học tinh gọn, chú trọng đi sâu vào thực hành, ngay sau học kỳ 1 - Graphic Design (5,5 tháng), bạn đã có thể bước chân vào thị trường lao động và tìm kiếm công việc mơ ước.


Tổng kết

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về các kiến thức liên quan đến thiết kế đồ hoạ thì hãy tham khảo ngay các khóa học dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé. Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Cẩm Lê · 2024-02-07 16:31:21 · 469 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội