TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!

Linh Chi · 2023-08-10 09:00:53 · 1832 lượt xem
image - TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!

Bạn là người đam mê thiết kế đồ hoạ và đang bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết này! Hãy cùng colorME đi tìm lời giải cho câu hỏi đâu là TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến nhất trong giới designer nhé!

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #01: Adobe Photoshop


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #01: Adobe Photoshop

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #01: Adobe Photoshop

Đứng đầu trong danh sách TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết chính là cái tên quen thuộc - Adobe Photoshop. Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa bitmap được phát triển và phát hành bởi Adobe Systems. Trải qua quá trình 35 năm hình thành và không ngừng cải tiến, Photoshop được giới chuyên môn đánh giá là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất trên thế giới và được yêu thích bởi nhiều thế hệ người dùng, từ nhiếp ảnh gia nghiệp dư đến nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Trong danh sách TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa, Photoshop có nhiều tính năng mạnh mẽ nhất, không những cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, tạo tác phẩm nghệ thuật mà người dùng còn có thể thiết kế logo, tạo biểu ngữ và nhiều hơn nữa. Một số tính năng chính của Photoshop phải kể đến như:

  • Chỉnh sửa ảnh: Photoshop cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp, bao gồm thay đổi màu sắc, độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét, xóa khuyết điểm, thêm hiệu ứng,...

  • Thiết kế đồ họa: Photoshop có thể được sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật, thiết kế logo, tạo biểu ngữ và nhiều hơn nữa.

  • Hỗ trợ màn hình Retina: Photoshop hỗ trợ màn hình Retina, cho phép người dùng xem ảnh và thiết kế với độ phân giải cao.

  • Hỗ trợ nhiều định dạng ảnh: Photoshop hỗ trợ nhiều định dạng ảnh, bao gồm JPEG, PNG, TIFF, RAW,...

Photoshop là một phần mềm mạnh mẽ và linh hoạt, có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm truyền thông: poster, standee,..., Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D... 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, thì Photoshop thực sự là một lựa chọn tuyệt vời!

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #02: Adobe Illustrator


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #02: Adobe Illustrator

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #02: Adobe Illustrator

Cùng nhà với người ảnh cả Photoshop và đứng thứ 2 trong “TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết” chính là Adobe Illustrator - một phần mềm thiết kế đồ họa vector được phát triển và phát hành bởi Adobe Systems. Illustrator được coi là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa vector phổ biến nhất trên thế giới khi sở hữu nhiều tính năng ưu việt trong quá trình thiết kế đồ họa, bao gồm:

  • Tạo và chỉnh sửa vector: Illustrator có thể tạo và chỉnh sửa vector, bao gồm đường thẳng, đường cong, hình dạng và văn bản

  • Vẽ: Illustrator có nhiều công cụ vẽ, cho phép người dùng tạo các tác phẩm nghệ thuật phức tạp.

  • Hiệu ứng: Với Adobe Illustrator, bạn có thể thêm hiệu ứng cho vector, bao gồm đổ bóng và thậm chí cả 3D

  • Xuất bản: Illustrator có thể xuất bản vector sang nhiều định dạng, bao gồm EPS, PDF, SVG

Nếu bạn còn đang băn khoăn làm sao để học Adobe Illustrator một cách bài bản và chuyên sâu nhất thì có thể tham khảo khóa học Thiết kế đồ hoạ và đa phương tiện toàn diện đến từ colorME nhé!


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #03: Adobe Indesign 


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #03: Adobe Indesign

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #03: Adobe Indesign

Trong danh sách TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa, Adobe Indesign được đánh giá là phần mềm thiết kế dàn trang chuyên nghiệp, hỗ trợ làm việc với nhiều trang, cũng như các công cụ tạo layout nhanh chóng giúp dễ dàng và nhanh chóng làm ra các ấn phẩm tạp chí, sách, báo,... Hiện nay, Indesign không chỉ được sử dụng phổ biến rộng rãi tại các cơ sở in ấn, tòa soạn mà thậm chí còn trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho xuất bản in và kỹ thuật số đối với các nhà thiết kế, nhà xuất bản và chuyên gia sáng tạo trên toàn thế giới.

Là một phần mềm dành riêng cho việc sắp xếp bố cục dàn trang cho các bìa tạp chí, sách,...Indesign có các chức năng vượt trội kể đến như: 

  • Công cụ mạnh mẽ: InDesign có một loạt các công cụ bố cục cho phép bạn tạo bố cục phức tạp và tinh vi. Các công cụ này bao gồm khả năng tạo và quản lý nhiều trang, thêm và định vị văn bản và đồ họa và tạo và áp dụng kiểu.

  • Khả năng xử lý các tài liệu phức tạp: InDesign có thể xử lý các tài liệu phức tạp một cách dễ dàng. Nó có thể xử lý các tài liệu có hàng trăm trang và có thể xử lý các tài liệu có bố cục phức tạp bao gồm nhiều cột, hình ảnh và bảng.

  • Hỗ trợ nhiều định dạng tệp: Các thao tác nhúng (embed) hay liên kết (link) các hình bitmap của Photoshop (JPG, PNG, TIFF, PSD) và những file vector của Illustrator (AI, EPS, PDF) được thực hiện trong InDesign một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì thế bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp các file ảnh hoặc vector bằng các phần mềm Photoshop, Illustrator, sau đó InDesign sẽ tự lưu lại mà không cần phải xuất file và đưa lại vào phần mềm dàn trang ấn phẩm. Thêm vào đó, phần mềm này còn hỗ trợ các file văn bản mà mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày như .DOC (WORD), .PDF, .XLSX (EXCEL).


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #04: CorelDRAW


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #04: CorelDRAW

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #04: CorelDRAW

Nếu như đã nhắc đến Adobe Illustrator trong bộ “TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết” thì chắc chắn không thể bỏ qua 1 đối thủ nặng kí cũng liên quan đến các thuật toán vector là phần mềm CorelDraw. Đây là một phần mềm đồ họa vector, cho phép người sử dụng những công cụ có sẵn để tạo ra các ấn phẩm truyền thông: poster, standee,... Cũng giống như Illustrator, CorelDRAW hỗ trợ rất tốt trong việc thiết kế những ấn phẩm có kích thước lớn mà không lo bị vỡ hình. 

Song song với phần giao diện dễ dàng, CorelDRAW cũng hỗ trợ cắt chữ vi tính trực tiếp một cách đơn giản, nhanh gọn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên việc cài đặt phần mềm này tương đối phức tạp, do vậy sẽ gây khó khăn với những bạn mới làm quen với công cụ thiết kế hay không am hiểu quá nhiều về máy tính, công nghệ. Thêm vào đó, màu sắc trên ấn phẩm in ấn chưa thực sự ăn khớp với bản thiết kế ban đầu, vì vậy cần chú ý trong quá trình in nếu như bạn lựa chọn CorelDRAW là công cụ thiết kế nhé! 


TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #05: Canva



TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #05: Canva

TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa #05: Canva

Đặt Canva trong list TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết bởi chỉ trong vài năm trở lại đây Canva đã trở thành 1 công cụ thiết kế vô cùng đắc lực cứu cánh nhiều màn thua của giới designer không chuyên. Đây là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí giúp bạn tạo các thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp mà không cần có bất kỳ kỹ năng thiết kế nào. Bạn có thể sử dụng Canva để tạo các loại thiết kế khác nhau, bao gồm áp phích, tờ rơi, bài đăng trên mạng xã hội, tài liệu quảng cáo, đồ họa thông tin, v.v.

Khác với các phần mềm thiết kế kể trên, Canva tích hợp thêm một thư viện khổng lồ các mẫu thiết kế miễn phí và trả phí để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh và phông chữ của riêng mình. Canva dễ sử dụng đến mức ngay cả đối với những người mới bắt đầu. Bạn có thể kéo và thả các yếu tố thiết kế vào vị trí của mình và chỉnh sửa chúng theo ý muốn.

Tuy nhiên trong danh sách TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa, Canva là ứng dụng duy nhất có khả năng gây ra một vài mặt hại liên quan đến tính sáng tạo. ĐIều này thể hiện ở việc bạn không thể tự vẽ ra những hình vẽ mình muốn mà phải phụ thuộc vào nguồn tài nguyên sẵn có. Tính “mì ăn liền” này sẽ vô hình chung làm lu mờ đi sự sáng tạo và tài năng biến hóa của người dùng. Bởi vậy, nếu bạn muốn đi theo ngành thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn không nên quá phụ thuộc vào công cụ này để tạo cơ hội cho khả năng tư duy và sức sáng tạo của bản thân có bung xõa nhất.


TẠM KẾT

Hy vọng bài viết của colorME đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Đâu là TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa hot nhất hiện nay. Trong bối cảnh lĩnh vực thiết kế đồ họa ngày càng phát triển mạnh mẽ, nếu bạn đang có hứng thú với ngành này thì đừng bỏ qua những phần mềm được liệt kê trong bài viết “TOP 5 phần mềm thiết kế đồ họa designer nhất định phải biết” này nhé! Ngoài ra, nếu bạn thực sự yêu thích ngành các ngành trong lĩnh vực sáng tạo, mong muốn trở thành một nhà thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ngay KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐA PHƯƠNG TIỆN TOÀN DIỆN 18 THÁNG - đào tạo ngành thiết kế và đa phương tiện chuyên sâu tại ColorME ngay nhé!

Linh Chi · 2023-08-10 09:00:53 · 1832 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội