UI / UX là gì? Học UI/UX đem đến những cơ hội gì? Người mới bắt đầu nên học khoá học UI/UX nào?

Linh Chi · 2023-09-29 11:09:29 · 756 lượt xem
image - UI / UX là gì? Học UI/UX đem đến những cơ hội gì? Người mới bắt đầu nên học khoá học UI/UX nào?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, thiết kế UI/UX là một nhu cầu thiết yếu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào. Bạn đã từng nghe về thuật ngữ thiết kế UI/UX ở đâu đó nhưng vẫn không hiểu đó là gì? Vậy thì hãy cùng colorME đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Thiết kế UI/UX là gì và TOP 3 KHOÁ HỌC UI / UX hot nhất hiện nay trong bài viết này bạn nhé!

UI/UX thực chất là gì? 



Thiết kế UI (User Interface) là gì?

Thiết kế UI (User Interface) là gì?

Thiết kế UI (User Interface) nói đơn giản là thuật ngữ bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể nhìn thấy chẳng hạn như bố cục, hình ảnh, màu sắc, font chữ,... khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thiết kế UI là yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến người dùng. Một thiết kế UI tốt sẽ giúp người dùng dễ dàng hiểu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.

UI / UX là gì?

Thuật ngữ UI / UX là gì?

Khác với UI (User Interface), thiết kế UX (User Experience) là thiết kế trải nghiệm cho người dùng, bao gồm những đánh giá của người dùng về sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Trên thực tế, việc tối ưu thiết kế UX cho website thực sự vô cùng cần thiết để tăng khả năng ghé lại của người dùng. 

UX là gì?

UX (User Experience) là gì?

Tóm lại, các bạn có thể hiểu như sau: công việc của UX designer là tạo ra một hành trình trải nghiệm tuyệt vời của người dùng thông qua giao diện web và app; Còn công việc của các UI designer sẽ tập trung kích thích các giác quan của người dùng bằng các yếu tố đồ hoạ hấp dẫn trên giao diện. 

UI/UX - cái nào quan trọng hơn? 

Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu rằng quá trình xây dựng trải nghiệm người dùng hay thiết kế giao diện người dùng sẽ quan trọng hơn trong quá trình làm ra một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó? 

UI hay UX quan trọng hơn?

UI / UX - cái nào quan trọng hơn?

Thật bất ngờ! Thực tế đã chứng minh, gần như mọi khách hàng đều ghét việc phải kiếm tìm thông tin quá lâu trong 1 trang web, mặc dù có thể giao diện của chúng rất bắt mắt. Ngược lại, dù trang web/ứng dụng sở hữu những chức năng dễ dùng nhưng nếu phần giao diện quá nhàm chán thì lượng truy cập sẽ không bao giờ vượt ngưỡng trung bình. Bởi vậy UI hay UX đều sẽ đóng một vai trò cân bằng và cực kỳ quan trọng đối với một dự án, từ đó buộc lòng mỗi một product designer cần phải nắm vững nền tảng của cả 2 lĩnh vực này.

TOP 3 KHOÁ HỌC UI / UX HOT NHẤT HIỆN NAY

TOP 3 khoá học UI / UX hot nhất hiện nay -  #01: khóa học UI / UX của colorME

Khóa học UI / UX dành cho người mới bắt đầu 

Vị trí quán quân trong danh sách khoá học UI / UX hot nhất hiện nay chắc chắn thuộc về trung tâm colorME khi có riêng các khóa học PHÂN CẤP theo năng lực và nhu cầu của học viên. Nếu bạn là người mới bắt đầu học về thiết kế giao diện hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này thì “Khoá học thiết kế UI / UX cơ bản” của colorME chắc chắn sẽ rất phù hợp với bạn đấy! Đây là khóa học với lộ trình đào tạo bài bản, giúp cho các newbie làm quen với việc thiết kế giao diện Web/ App với công cụ Figma. Khóa học kéo dài 8 buổi giúp bạn có những kiến thức nền tốt nhất để ứng dụng trong công việc sau này. Bạn sẽ có thể nắm được trong tay toàn bộ những kiến thức nền tảng để xây dựng nên một giao diện web hoàn chỉnh thông qua:

  • Nắm được kiến thức cơ bản về UI UX

  • Hiểu quy trình xây dựng Wireframe

  • Thiết kế giao diện App Mobile

  • Thiết kế giao diện Web

  • Thiết kế Landing Page

Hơn thế, các học viên sau khi hoàn thành khóa học còn được cấp chứng chỉ xịn sò để chứng minh năng lực và đập tan mọi rào cản cản bước các bạn chinh phục mục tiêu của mình!

Học viên colorME được cấp chứng chỉ năng lực sau khi hoàn thành khóa học

Học viên colorME được cấp chứng chỉ năng lực sau khi hoàn thành khóa học

Cùng điểm qua một vài những sản phẩm nổi bật của học viên tại Khoá học thiết kế UI / UX cơ bản của colorME để có cái nhìn tổng quan nhất về khóa học nhé:

Bài tập về nhà - Học viên Minh Châu

Bài tập về nhà - Học viên Minh Châu (Link sản phẩm tại đây)

Bài tập giữa khóa - Học viên Phạm Thị Ngọc Ánh

Bài tập giữa khóa - Học viên Phạm Thị Ngọc Ánh (Link sản phẩm tại đây)

Bài tập cuối khóa - Học viên Nguyễn Thị Huyền

Bài tập cuối khóa - Học viên Nguyễn Thị Huyền (Link sản phẩm tại đây)

Khóa học UI / UX Nâng cao dành cho người đã có nền tảng cơ bản

Ngoài những lớp học cơ bản, nếu bạn là người đã có nền tảng và muốn học cao hơn thì “Khóa học UI / UX Nâng cao” của colorME cũng sẽ là một lựa chọn đáng để bạn lưu tâm. Đây là khóa học sẽ trau dồi cho học viên thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, toàn diện hơn về toàn bộ quy trình phân tích và xây dựng một sản phẩm công nghệ - digital product như là website, mobile app, game, AR, VR hay NFT. 

Khóa học UI / UX Nâng cao

Học viên khóa học UI / UX Nâng cao

Nội dung của khóa học UI UX Nâng cao sẽ xoay quanh quy trình xây dựng UI, UX cho một sản phẩm công nghệ, với mục tiêu giúp người học hình thành được những tư duy từ căn bản đến sâu sắc về các kiến thức liên quan đến HCI — Human-Computer Interaction (Quá trình tương tác giữa con người và các thiết kế bị công nghệ).

Khóa học UI / UX Nâng cao

Các tiết học của Khóa học UI / UX Nâng cao diễn ra với không khí rất say mê

Khi xây dựng chương trình cho khóa học UI UX Nâng cao, đội ngũ giảng viên của ColorME đã đặt ra những bài toán, đầu ra cụ thể, giúp học viên có cái nhìn sâu và đúng đắn nhất về tính chất công việc trong tương lai, chẳng hạn như:

  • Tự tay phân tích và thiết kế UI / UX cho các Website, Landing Page, Mobile App, Game, ứng dụng VR, AR, NFT Collection

  • Sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như Figma (UI & Prototype), FigJam (Wireframe)...

  • Nắm vững và hiểu sâu các kiến thức nền tảng quan trọng trong thiết kế và xây dựng sản phẩm công nghệ

  • Xây dựng portfolio cá nhân được review bởi đội ngũ giảng viên colorME để làm hành trang cho con đường đến với UI, UX, Product Management, Product Design,...

Cùng colorME chiêm ngưỡng những tác phẩm của học viên sau khi học xong khóa UI/UX Nâng cao nhé:

Bài tập về nhà - Học viên Hồ Nguyên Vân Anh ( Link sản phẩm tại đây )

Bài tập về nhà - Học viên Thanh Bình

Bài tập về nhà - Học viên Thanh Bình  (Link sản phẩm tại đây)

TOP 3 khoá học UI / UX hot nhất hiện nay -  #02: khoá học UI / UX của mindx school (khóa học dài hạn)

Tiếp theo trong TOP Khóa học UX/UI hot nhất hiện nay là khóa học của MindX School. Được biết, MindX là mô hình giáo dục STEM tiên phong đầu tiên tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ thung lũng công nghệ cao Silicon Valley. MindX cung cấp lộ trình giáo dục liên cấp từ cấp 1 đến Đại học, giúp học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết để thành công trong thế giới công nghệ. Trong đó, khóa học UI / UX là khóa học dài hạn trong vòng 8 tháng cung cấp những kiến thức và kỹ năng cho học viên về công cụ Figma và nhiều kiến thức chuyên môn để từ đó có thể tạo ra các giao diện và trải nghiệm người dùng trên các nền tảng Web/ App. Các kiến thức cơ bản đến nâng cao được truyền đạt một cách dễ nhớ và thực tế, đảm bảo học viên để có thể áp dụng được tốt nhất những lý thuyết để tự tin đi xin việc. 


Lớp học tại MindX school

Lớp học tại MindX school

Trên thực tế, khóa học dài hạn của MindX sẽ phù hợp với những bạn đã nền tảng nhất định cũng như có ý định theo đuổi ngành thiết kế giao diện lâu dài. Trong 8 tháng học, bạn sẽ có thể:

  • Nắm được những quy tắc thiết kế UI/UX và nền tảng liên quan đến mỹ thuật và đồ họa

  • Thực hiện thiết kế UI/UX Web & Mobile App và đánh giá, chỉnh sửa sản phẩm một cách tự tin

  • Sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ thiết kế UI/UX chuyên nghiệp như Figma

TOP 3 khoá học UI / UX hot nhất hiện nay -  #02: khoá học UI / UX của mindx school (khóa học dài hạn)

Đứng thứ ba trong danh sách “TOP 3 khoá học UI / UX hot nhất hiện nay” là “Khóa học UI / UX Digital Product Design” của trung tâm ITPLUS. Đây là 1 trong các khóa học ngắn hạn có lộ trình học được đầu tư kỹ lưỡng, nhằm mục đích giúp học viên cải thiện kỹ năng tư duy và phân tích tối ưu trải nghiệm người dùng (UX) khi thiết kế UI UX Web & Mobile App Product.

Sản phẩm học viên

Sản phẩm học viên của IT Plus

Bạn sẽ có thể nắm được quy trình tổng quan chuyên nghiệp để xây dựng một sản phẩm thiết kế giao diện Web/ App từ bước sơ khai tạo ý tưởng đến bước hoàn thiện cuối cùng. Dù vậy, một yếu tố đáng lưu tâm khi đăng ký khóa học này nằm ở việc bạn sẽ phải thành thạo các kỹ năng sử dụng phần mềm Photoshop và Illustrator để có thể có được những nền tảng cơ bản trước khi bắt đầu. Trên thực tế, khóa học này sẽ là một option đáng cân nhắc đối với những bạn đang làm việc trong các lĩnh vực như Graphic Designer, Test, BA, Developer, Marketer,... muốn bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng về Mobile App Design. 

LỜI KẾT

Hy vọng bạn bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “UI/UX LÀ GÌ? TOP 3 KHÓA HỌC UI /UX HOT NHẤT HIỆN NAY”. Nếu vẫn còn đang băn khoăn về những trung tâm đào tạo khóa học UI/UX uy tín trên cả nước thì đừng ngần ngại tham khảo ngay ‘Khóa học UI /UX cơ bảnKhóa UI /UX Nâng cao của colorME nhé! Với lộ trình giảng dạy được tối ưu theo từng đối tượng học viên, Khóa học UI /UX cơ bản  và Khóa UI /UX Nâng cao của colorME hứa hẹn sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng thiết kế giao diện và tự tạo nên những sản phẩm App / Web cho riêng mình! 

Linh Chi · 2023-09-29 11:09:29 · 756 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội